Chapter 9

64 11 0
                                    


Nandito kami ngayon sa rooftop ni Hayley nagkukwentuhan. Break kasi namin eh.

" You know what bae? I find the both of you cute. You two look good together. You should work things out. You have a perfect chemistry. " kinikilig niyang wika.

Hindi ba siya kinikilabutan sa sinasabi niya? Kasi ako? Kanina pa. Perfect Chemistry?! Pwehhhh!!!! Baka Perfect Riot kamo!

" Stop it, okay? Kanina pa ako naririndi diyan sa kaingayan mo. " pagsuway ko sa kaniya.

Pero ang bruha hinampas lang ako.

" Ang sabihin mo.... Kinikilig ka lang hahaha sus bae! Pwede namang maging honest paminsan-minsan. You dont have to play dumb okay? Pati nga si Lian eh boto sa inyo. " I give her my death glare.

Inilabas niya lang ang dila niya na parang bata. Tss childish mode again.

" Ahhh basta! Liam and Nicole lang ako. Walang keme-keme hahaha. " parang batang pangungumbinsi sa sarili niya.

Kailan ba magmamature itong babaeng ito? Di bale na makakahanap din ako ng kapalit nitong kaibigan kong ito. Huminga ako ng malalim.

" Kaya ba ayaw mong bigyan ng chance ang sarili mo with Liam because of Jasper? " napangiti na lang ako.

" Maybe. " sagot sa tanong niya.

"I'm amazed when I look at you. Not just because of your looks, but because of the fact that everything I've ever wanted is right in front of me." He said that made me blushed.

" Tigilan mo nga ako. Simpleng dress lang ito. " pambabara ko sa kanya.

" Yun na nga eh. Dress pa lang yan, paano pa kaya kung wedding gown na? " sinampal ko lang ang dibdib niya kaya niyakap niya na lang ako.

I don't think I can forget him.

" Move on bae. 2 years had passed. Please bae, I'm not suggesting that you forget him as in him but I'm suggesting to keep moving forward. " mahina kong sinampal ang pisngi niya.

" Ang drama mo bae. " napangiti naman siya.

" Sus! Minsan lang 'to kaya tumigil ka dyan. " biglang nagvibrate ang cellphone ko at nakita ko kung sino ito.

I just rolled my eyes.

" Sino yan? At ganyan ang hilatsa ng mukha mo? " aniya hayley.

" Wala ito. Stalker. " wika ko at nagsmile.

" Taray teh?! Stalker? Bakit ako wala? Hahaha " natatawang saad niya.

" Simple lang. Maganda kasi ako. " agad na tumaas ang kilay niya at napahinto sa pagmumuni-muni.

" So what do you mean? Na pangit ako kaya wala akong stalker? " tumawa ako dahil sa sinabi niyang iyon.

" Wala akong sinasabi. " nagpout lang siya.

" You're so mean talaga! I hate you na Nicole. " aniya. Niyakap ko lang siya.

" Eto naman nagjojoke lang ako. Magbestfriend tayo kaya dapat lang na maganda tayo noh. " pangaalo ko sa kaniya.

Nagpatuloy na kami ni Hayley sa next subject namin.

Liam's P.O.V

" Everyone wala daw si Mr. Macapuno, may seminar daw~ " hindi na natapos ng president namin ang dapat niyang sabihin dahil agad na naging world war 4 ang buong room.

Lagi na lang bang walang klase? Aba! Ayos to ah! Kung ganito ba naman ang daily routine dito sa school aba walang aabsent.

" BUT! Nagiwan siya ng gagawin natin. This activity is by pair and I got the list. " sabi niya at iwinagayway ang papel.

Indelible LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon