Ngayon lang ako nakapasok sa kwarto ni Liam. Nakagat ko ang labi ko ng makita ko ang picture ko na nakaframe at picture namin na nasa isang frame ulit. Yung picture ko na solo at picture namin ang mga bagay na nakalagay sa ibabawng table malapit sa kama niya.
Call me mababaw pero first time kong makita ang picture ko sa ibang kwarto bukod sa akin.
He really loves me. Tinignan ko siya sa study table niya habang natutulog. Napangiti ako. Nilapag ko ang bag ko sa kamay niya at lumapit sa kanya. Kumuha ako ng upuan at pinatong ang dalawang kamay ko at inihiga doon ang ulo ko.
Sa isang oras yun lang ang ginawa ko ang pagmasdan siya. I dont know why pero ang sarap niya lang pagmasdan. Hindi nakakasawa ang kanyang mukha. Unti-unting dumilat ang mga mata niya at gulat siyang napatingin sa akin.
" S..samantha? " I just smiled at him.
" Anong ginagawa mo dito? " tanong niya sa akin habang inaayos ang mga gamit niya sa table.
" I just came here to apologize. I'm sorry Liam. " kumunot lang ang noo niya.
" Apologize? For what? " takang tanong niya.
" Kanina. I didnt mean to offend you sadyang ganun lang talaga ako. Nasanay lang na nasasabi ang problema sa mga bestfriend lang. " wika ko habang nakatingin lang sa baba.
Hindi ko siya kayang titigan. I crossed my fingers and sighed. I heard him chuckled kaya napatingala ako.
" Apology accepted kahit hindi naman big deal. " wika niya at tumawa ng pagak.
Hinawakan niya ang kamay ko at iginiya sa kama. Niyakap niya ako kaya niyakap ko rin siya pabalik at ipinatong ko ang ulo ko sa dibdib niya.
" Dont you think, now is the perfect time? " wika niya kaya tiningala ko ang ulo ko para makita ang mukha niya.
And I saw him smirk not just a smirk but a malicious grin. Agad ko siyang pinalo ng magets ko ang pinagsasabi niya. Tsk such a perverted jerk!
Niyakap niya ako ng mahigpit at naramdaman kong hinalikan niya ang ulo ko. He intertwined our fingers.
" I know that you are used to talk your problem with your friend only pero sana matuto ka ring magopen up sa akin ng mga problema mo. Para saan pa't nandito ako diba? Just so you know I'm always here. I can be your friend too pero ngayon hindi kita pipilitin kung hindi mo pa kaya. Bago pa lang kasi tayo. " napangiti ako.
He can be sometimes unpredictable. Kaya siguro ako nahulog sa kanya. Niyakap ko siya ng mahigpit na parang ayaw ko na siyang pakawalan.
" Family problem. " paguumipisa ko.
Tumimgin sa akin si Liam at hinawakan ako sa dalawang balikat ko.
" You dont need to say it now. Kapag ready ka na lang. You know I can wait but wag mo lang patatagalin mamaya tumanda pa tayo. " natawa ako pero kalaunan ay nagsimula akong magsalita.
Humiga siya sa headrest ng bed kaya lumapit ako sa kanya para humiga sa dibdib niya habang siya ay niyakap ako sa bewang.
" My mother filed an annulment. And my father is a jerk for everything. " nakatingin lang siya sa akin.
" Gusto kong magdusa si Daphney dahil sa paninira niya sa pamilya ko but it turned out na si Mommy pa pala ang may kasalanan. Hindi ako nagsisisi sa mga ginawa ko kay Daphney, serves her right she's a bitch after all. Ang alam ko kapag hindi naghiwalay si Mommy at Daddy hindi rin magiging masaya si Daphney. " huminto ako at itinaas ang ulo para pigilan ang pagbagsak ng mga luha.
BINABASA MO ANG
Indelible Love
Roman d'amourA love that is incapable of being forgotten. Two people who fell in love and got hurt because love is not that kind. Love. Betrayal. Trust. Forgiveness. How can she fight for him, if he already gave up? How can he fight for her, if she gives him re...