Andy
"We're here!" Masaya kong sabi ng hininto ko yung sasakyan.
"Tara!" Masaya niya ding sagot "ay wait."
Natigilan akk at Napakunoot noong tumingin sa kanya. I cacancel ba niya yung lakad? Hindi na ba kami matutuloy? Shemay naman oh "bakit?" Tanong ko kahit parang ayoko
"Wala tayong camera." Sabi niya.
Yung iniisip ko kanina biglang nawala at natawa ako sa kanya.
"What's funny?" Nakataas na kilay niyang tanong. Bakit kaya ganun kahit anong gawin niya ang ganda pa din niya.
"Wala." Sagot sabay bukas ng mini compartment ko sa harap niya "eto oh." Saka ko nilabas yung slr camera ko
"Prepared ah." Sabi naman niya saka sinabit yun sa leeg niya.
"Okey na? Tara na?"
"Yep." Sagot niya "ay wait!"
"Ano nanaman?"
"Where's your phone?" Tanong niya
"Sa bulsa ko why?"
"Give it to me." Utos niya
"Huh? Bakit?" Tanong ko pero inilabas ko na yung phone ko. Nag tanong pa ako di ba kung ilalabas ko din agad. Hahahaha she's really have this power over me na kahit anong sabihin niya ginagawa ko.
She take my phone and put it on my mini compartment together with her phone. Which make me smile. Talagang gagawin niya yung sinabi niya. This will gonna be our day.
"Ayan." Sabi niya pag kasara niya "walang istorbo." Then she give me a smile. And I want to melt with that smile.
"Oh tama na yang kaka ngiti mo matunaw ako." Sabi niya sabay bukas ng pinto ng sasakyan ko "tara na."
Agad ko naman siyang sinundan. I'm so excited because I am so sure right know na wala ng magiging istorbo sa amin. It's really me and her.
Agad kaming pumila at nag bayad. Ehem! Ako po yung nag bayad.. Hahaha... Ang galing kasi nung kasama ko iniwan yung wallet sa bag niya. Anyway wala namang problema.
"Andy nagugutom ako." Sabi niya pagkapasok namin sa loob.
Hindi ko naman napigilang matawa. "Ang takaw ah." Sabi ko
"Che!" Sabay mahinang hampas sa braso ko "hindi kaya ako nakapag lunch kakahintay sayo."
"Huh?"
"Naku.. Hininhintay kita sa parking lot. Paano ba naman kasi iniiwasan mo ako. Kung hindi ka uuwi ng late aalis ka ng maaga."
Hindi ko mapigilan na mapangiti. Kasi nag effort siya para mag kaayos kami. "Okey na tayo di ba? Kaya kalimutan mo na yun" Sabi ko
Pero nagulat ako nung niyakap niya ako. "Wag mo na ulit gagawin yun ah." She whisper it to my ears.
"I can't promise that." I honestly said habang nakayakap din sa kanya.
She release me from her hug and smile at me. "I won't let you do it again" sabi niya saka hinawakan ang kamay ko at nag lakad.
I love the way she hold my hand yun bang pakiramdam na parang ayaw niyang mawala ako. I can't help but to smile.
"Hoy para kang baliw na naka ngiti dyan." Kaya napaangat ako ng tingin.
"Wala!" Sabi ko "kumain ka na."
Pinapanood ko lang siya habang kumakain. Hindi ko alam kung baliw na ba talaga ako pero hindi ko talaga mapigilang ngumiti habang pinag mamasdan siya. Ang cute niya kumain. Parang hindi kunain ng isang taon. But I know hindi ako mag sasawang tignan siya.
"Hoy baka matunaw naman ako niyan." Sita niya sa akin.
"Ang takaw mo kasi." Half truth na sabi ko sa kanya. Totoo naman kasi eh.
"Che!"
I don't know what got into me pero nung nakita kong may dumi siya sa may labi ay agad akong kumuha ng tissue at pinunasan ito. When my hand touches her face it sent tons of electricity to my body. I just stare at her. Her eyes, her nose and finally her lips. Hindi ko mapigilan ang mapa lunok. Ano kaya yung pakiramdam na mahalikan siya. Her lips look so soft.
"Ah..ehh.. Thanks." She awkwardly said.
Bumalik ako sa pagkaka upo ko and I tried to smile though I also feel awkward sa ngyari "dahan dahan lang kasi para ka namang mauubusan." Biro ko trying to erase the awkward atmosphere.
"Wag nga ako." Sabi niya "kumain ka na lang dyan." Utos niya. Ngumiti lang ako saka sinunod ang utos ng aking princessa.
After namin kumain ay sinimulan na namin sumakay sa mga rides. Wala kaming pinalagpas kahit isa kahit na magkanda hilo hilo na kami. Isa pa hindi din nawala yung nakahawak yung kamay namin sa isa't isa.
"Finally!" Nakangiti niyang sabi habang nakatayo at nakatingin sa ferris wheel. Eto na lang kasi yung hindi namin na sasakyan. "Let's go?"
Tumango lang ako. Hindi naman masayong madami ang tao kaya agad kaming nakasakay.
"Andy.." Tawag niya sa akin habang ako ay nakatingin lang sa labas at pinag mamasdan ang view.
"Hmmm..." Sabay tingin sa kanya.
"Thank you." Sabi niya "thank you for this day..thank you for always being there, thank your understanding, thank you for everything, thank you"
"Ang daming thank you naman."
"You deserve more than that."
But it's you that I want. Gusto kong sabihin yun but I can't. Kaya ngumiti na alang ako. Pero lumapit siya sa akin at niyakap ako. Cassy Holding me like this feels so good. Sana ganito na lang kami.
"Grabe nag enjoy ako.. Sobrang saya." Sabi nito habang nasa loob kami ng sasakyan.
"Ako din." Sabi ko "mag seat belt ka na." Utos ko. Tumutunog kasi yung alarm ko. Pero hindi pa rin siya kumilos kaya ang ginawa ko lumapit ako para ikabit yun sa kanya.
Pero yun ata ang isa sa pinaka malaki kong pag kakamali dahil nung ikakabit ko yung seatbelt niya I felt her warm breath sa cheeks ko. Napalingon ako sa kanya at dahil doon sobrang lapit ng muka ko sa kanya. As in.. Its just like 2 inch away. Hindi ko mapigilan na mapalunok habang nakatingin sa kanya. D@mn! There is an urge deep inside me to kiss her. Unti unti kong nilapit yung mukha ko sa kanya. Now our face are only inch apart. D@mn!d@mn! Unti unti kong inilapit yung mukha ko sa kanya then kiss her. I kiss her on her forehead. Oh kala niyo kung saan na noh? But I wish I could. Kasi gustong gusto ko but if I did baka yun na yung katapusan ng lahat. "Next time mag seat belt agad ah." Sabi ko saka umayos ng upo at nag seatbelt na din. At nag drive pauwi.
Sobra akong nag enjoy sa araw na to. It was so perfect for me. Or can I say anything that I do with her is perfect. Pero hindi ko alam kung bakit ako biglang kinabahan. Hindi ko maintindihan kung bakit nakakaramdam ako ng takot.
Nasa floor na kami ng unit namin habang masayang pinag kwekwentuhan yung ngyari kanina habang naka angkla yung kamay niya sa braso ng bigla siyang tumigil at bumitaw aa braso ko. Naptingin ako sa kanya at tumingin sa direksyon na tinitignan niya. And I saw a familiar person. Yung taong kinaiinggitan ko yung taong inaasam ko na sana ako na lang siya yungtaong mahal ng mahal ko.
"Gab.." Tawag niya dito
Nag angat ng tingin yung lalaki at masamang tumingin sa amin or should say sa akin. At mabilis na lumapit sa amin.
BINABASA MO ANG
Martyr's Love (GXG)
Romansa*Please note that this story was written in 2013-2014. Sobrang daming typos and grammatical error because I never update it. Publishing it now because some requested it. Anyway, thank you for reading this story. If loving her is a heartache for me...