Days and weeks had passed and everything went back to normal. Well, not necessarily everything. Mostly pag free time ko I usually spent it either with Eunice and Ton or sometimes with Cams. Which made me forget all the things that running through my mind. After our last encounter, Gab never show his face to me. Which is good a thing. Sa mga kwento na naririnig ko kay Cassy their relationship is getting better. I am happy because she is happy but at the same time it hurts. I still wish na sana ako na lang yun. Na sana ako na lang ang nag papasaya sa kanya.
"Saan ka galing?" Tanong ni Cassy pag kapasok na pag kapasok ko sa unit namin.
"Dyan lang."'sagot ko naman. As I walked to pass her and drop myself to the sofa.
"Saan nga?" She asked again.
"Bakit mo tinatanong?" I asked habang tinatanggal yung sapatos ko. Shemay! I'm so tired!
"I am asking you where had you been? And don't answer me with another question."
Napataas ako ng kilay at tumingin sa kanya.
"Nag hanap ng unit ni Ton. Happy?" I said the last word sarcastically."So kasama mo nanaman yung Washington na yun?"
"I guess I just said it." Saka tumayo at lakad pa punta sa kwarto. I know I am being rude pero pagod ako eh. And she know it.
Paano ba naman kasi I went to class this morning and after nag training ako pag katapos nun pumunta kami ni Ton sa 3 unit na pinag pipilian niyang bilihin. I'm so pagod kasi mag kakaibang lugar yun.
"Kung hindi si Washington si Eunice naman ang kasama mo!" Tila inis na sabi nito sa akin.
Napatigil naman ako at humarap sa kanya. What's with her again? Why is she acting like a jealous girlfriend? Kaasar! Eto nanaman ako eh.. Nag aasume nanaman ako.
"Ano namang masama dun? Mga kaibigan ko din yun." I calmly told her.
"Lagi na lang sila!"
Kung alam mo lang Cassy kung gaano ko gusto na ikaw yung kasama ko oras oras pero hindi pwede. kailangan kong ma kuntento kung ano ang meron tayo.
"Kahapon mag kasama naman tayo sa tambayan ah. Mag kasama tayo dito sa bahay" sagot ko "isa pa andyan naman si Gab. Andyan yung boyfriend mo." Saka tinalikuran siya. Gusto ko na talagang humiga kasi pagod talaga ako.
I immediately went to the bath room just to freshen up and change cloths saka dumiretchong nahiga sa kama. I was about to fall asleep ng narinig kong bumukas yung pinto at naramdaman ko na may tumabi sa akin.
She lay down beside me and hug me. Naka patong yung kamay niya sa waist ko at ramdam na ramdam ko yung pag hinga niya sa batakok ko which bring shivers down to my spine. Ano bang ginagawa nitong si Cassy. Kung alam lang niya kung anong torture tong ginagawa niya sa akin.
"Andy.." Mahina pero rinig kong tawag niya sa akin.
Pero hindi ako makapag salita.
"Andy.." Tawag niya ulit sa akin.
"Hmmm.." I finally made a sound. Yun na lang ang nagawa ko. Pakiramdam ko nalamon ko ata yung dila ko.
"I miss you." Then she hug me tighter.
Ang hirap gumalaw after she said those three words. But I manage to do so. Humarap ako sa kanya. Kinuha ko yung kamay niya and intertwined it into mine hand then kiss her on her forehead.
"Goodnight my Cassandra."
She didn't say any words. Bagkus siniksik niya ang mukha niya sa leeg ko.
I never feel so good in the morning than today, now that I know someone is beside me. As I open my eyes, I see one of the most beautiful creation of God laying beside me. Why is she so perfect even in her sleep. Parang ayoko ng bumangon parang gusto ko na lang siyang titigan ng ganito. I Can't help but to smile while looking at her. Ngayon ko na lang ulit siyang natigigan ng ganito. Yung ganito kalapit.
BINABASA MO ANG
Martyr's Love (GXG)
Любовные романы*Please note that this story was written in 2013-2014. Sobrang daming typos and grammatical error because I never update it. Publishing it now because some requested it. Anyway, thank you for reading this story. If loving her is a heartache for me...