Andy
"Hello Andy." Bati sa akin ng mga nakakasalubong ko.
At halos lahat naman ay nginingitian ko. Sometimes I said hi and hello too. Syempre naman ayoko naman maging snob sa kanila. Sino ba ako para maging snob? nagkataon lang na Im into sports at sila regular students lang. At saka dapat maging thankful ako kasi sinusuportahan nila ako. Kaya I need to give back in return. By simply smiling to them or sometimes giving autograph.
"Naks.. Sikat talaga.." Sabay lingon sa isang pamilyar na boses.
"Compare to you I'm not" sagot ko sa tanong nasa may kaliwa ko. "I'm not Daniella Montereal. The smasher"
"Sira!" Sabi nito
"I miss you Dani!" sabi ko saka siya niyakap "Ilang buwan din tayong hindi nagkita ah. Kelan ka pa dumating?"
"I miss you too.. the other day lang ako dumating." sagot niya "you still have class?" tanong niya sa akin
"Wala naman na."
"Yun! Tara punta tayo sa mall. My treat!"
Dahil wala naman akong gagawin ay sumama na lang ako. I think kailangan ko din mag chill medjo sobrang stress na sa a acads tapos malapit na ang season tapos kay Cassy pa. Isa pa libre niya naman.
"Andy pwede ba puntahan natin yung pinsan ko. She's also here eh."
"Sure!" Sabi ko "tara."
Kaya nag punta kami sa isang coffee shop. Sakto parang gusto kong mag frappe today.
"There she is." Narinig kong sabi ni Dani. Kaya napalingon ako sa direksyon na tinitignan niya.
"She's quite familiar." Bulong ko
"Maybe because she's a model." Sabi nito saka mabilis na nag lakad papunta sa table nito. "What's up cuz!" Bati nito
"You're late!" Mataray nitong sabi
"Wow taray cuz... " pang aasar pa nitong sabi then she smirked.
"Heh!" Sabi nito ng umupo si Dani sa may harap nito
"Wag ka ngang ganyan cuz siguro naman ayaw mong hindi maging maganda ang impression sayo nitong kasama ko." Mahabang sabi nito saka halos sabay nilang lingon sa kinatatayuan ko. I smile as I met her gaze. Familiar talaga yung mukha niya. I just can't figure out kung saan.
She smile at me "sorry ah.. Ang tagal ko na kasing nag hihintay dito. And as usually late ang pinsan ko."
"Okey lang."
"Baka gusto mong umupo Andy?" Singit naman ni Dani.
Saka ko lang na realize na ako na lang pala ang naka tayo sa amin. Tsk! Napakamot tuloy ako sa ulo saka umupo.
"Drama mo cuz!" Sabi nito at tinignan lang siya nito ng masama "Anyway cuz si Andy nga pala friend ko and also my teammate" saka bumaling sa akin si Dani "andy meet my super mataray na pinsan Eunice."
"Tumigil ka nga dyan Daniella baka maniwala siya" saka bumaling sa akin " huwag ka maniwala dyan sa pinsan ko. " ngumiti lang ako "I'm Eunice Ong nice to meet you." Then She extended her arms for a shake hand
"Andrea Sandoval. My pleasure is mine" saka tinaggap yung kamay niya.
"Andrea Sandoval?" Ulit niya sa pangalan ko.
"Hay naku hindi nakikinig sa akin" singit naman ni Dani
Then eunice look at Dani with a question look. I don't what happen but Dani just nod at her then biglang parang naging fan girl etong si Eunice.
BINABASA MO ANG
Martyr's Love (GXG)
Romance*Please note that this story was written in 2013-2014. Sobrang daming typos and grammatical error because I never update it. Publishing it now because some requested it. Anyway, thank you for reading this story. If loving her is a heartache for me...