Chater Twenty-Two

14K 239 10
                                    

This chapter is for you... 

@Potspotsss

Thanks for the support.. 

At sa ibang mga readers ng story... 

Hello............... :D 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

I balled my fist while looking at him. D@mn this guy! How could he do this? Ever since alam ko naman yung pinag gagagawa niya but I never caught him on the act. I told myself before.. If I ever caught him hindi ko alam kung ano ang magagawa ko sa kanya to make him pay. And now he is herebat kitang kita ko kung paano niya niloloko si Cassy. 

Nag lakad ako papunta sa kanila. I pull him to look at me and give him the most powerful slap I could ever give in my whole life. Nakita kong nagulat siya sa ginawa ko habang hawak niya yung namumula niyang pisngi.

"How dare you Gab!" I shouted at him. Wala akong paki alam sa mga taong nasa paligid ko. All I know is that I hate him. I hate him for doing this. I hate him dahil niloloko niya si Cassy. 

Pag katapos niyang makabawi sa pag kagulat sa ginawa ko I see smirked on his face na lalong nag palala sa galit ko sa kanya.

"So.. the great Andy Sandoval is here." Hindi pa din nabubura yung ngiti sa labi niya. "So you saw it."

"Akala ko nag tino ka na." Sabi ko "once a player will always be a player. Hindi ka ba nahihiya sa pinag gagawa mo? Alam ba ng girlfriend mo ang pinag gagawa mo?" Pasigaw kong sabi sa kanya.

"Sino kaya ang mas nakakahiya sa ating dalawa Andy?" He said it as he raise his eyebrows on me "Kung player ako eh ikaw Andy? Ano ka?" He said it with smug on her face.

"D@mn you!" I am about to slap him pero na nahawakan niya yung kamay ko.

"No one ever slap me until now, ikaw lang." She lean close near to my ear "that's why I like you." He let go of my hand and laugh.

Tinulak ko siya para tuluyan na siyang makalayo sa akin.

" I warn you.."

"What?" He cut me off "anong gagawin mo? Isusumbong mo ako kay Cassy? Sa tingin mo sino ang papaniwalaan niya sa ating dalawa huh?"

Hindi ko mapigilan na mapakuyom sa sinabi niya. Dahil alam kong totoo yung sinabi niya. Alam ko at the end si Gab pa din ang papaniwalaan niya.

But I have to make a stand. I can't show to him na talo ako. "Hindi kita isusumbong. I'll just make sure hindi kita makikita sa university."

I finally take off that smug face on him. Alam niya what I can do.. What my family can do. I can use our connection para mapa talsik siya sa university. But I know I can't do it actually ginawa ko lang panakot at mukha namang effective. 

I smirked on him as assign of victory. Pero bago ako umalis ay liningon ko yung babaeng kahalikan niya kanina.

"If I were you iiwan ko na tong lalaking toh! Coz he is a good for nothing man."

Saka tuluyan silang iniwan at dumiretcho sa kotse ko.

D@mn! I don't know how I survive it. Nakapaikit ako habang naka upo sa driver seat ng kotse ko.  I am not good in confrontation but I manage to do it. Para kanino? Para kay Cassy? Oh sh!t!

I took a deep breath before ako nakarinig ng pag bukas at pag sara ng pinto ng passenger seat ko. I am too late realize I am with Eunice. Kaya bigla akong napadilat at lumingon sa direksyon niya.

Nakayuko lang siya habang naka upo sa passenger seat.

"I'm sorry."

Tumango lang ito. Sabay lingon sa labas ng sasakyan. I don't know what's on her mind and I want to know what. But our travel back to her unit is a dead silence. Hindi ko magawang mag tanong. Pakiramdam ko na pipi at ako.

"Eunice.." Tawag ko sa pangalan niya pag kasara ko ng pinto ng unit niya.

"Hmmm?" She look at me. Pero wala akong makitang emotion sa mukha niya. Nag lakad ako papunta sa kanya. "Look, I'm sorry it's just that.."

She cut me off "Andy," Umiling siya. "Hindi ko pwedeng sabihin na okey lang dahil hindi okey. But I understand.... because it concern Cassy... and everything and anything that concerns her means so much to you... there is nothing I can do about it."

This time sadness and hurt is all I see in her eyes. I'm hurting him and I hate it! I hate myself! Napaka walang kwenta ko. Yung taong laging andyan para sa akin nasasaktan ko. Kaya napayuko na lang ako. HIndi ko kaya na harapin siya.

"Hey baby.." She cupped my face for me to look at her " I'll be fine. Tomorrow okey na ako. Don't worry." She smile weakly.

Tumango naman ako. And there is no words that comming out my mouth.

"Hay..." She took a deep breath saka niyakap ako. Niyakap niya ako ng sobang higpit "I love you so much Andy."

Tulad ng sabi niya naging okey naman na siya kinabukasan. Yung normal na sweet, clingy ay may pag ka selosang Eunice. I don't know what I did right in my life to have her. She so good..so perfect.. minsan hindi ko maiwasang isipin na I don't deserve her na dapat hindi niya inaaksaya yung oras niya sa akin.

"Are you sure about this?" tanong ko sa kanya habang naka upo kami sa sofa habang na nonood ng movie. Dito sa pad ko. 

Napakunot noo naman siyang tumingin sa akin "About what?"

"Y-you..me.. us?"

Then may ngiti na sumilay sa mga labi niya.

"Ofcourse baby." sabi niya sabay halik sa noo ko "I never been so sure in my entire life than now. Sure pa ako sa sure." Then she give me a big smile.

"Thank you...and I'm sorry."

She look at me and wait for the next things that I will say to her.

"Thank you for every thing...and sorry because.."

"I told before.. I'll wait.." she gave me a comforting smile. "Coz I know you are worth the wait."

I was about to give her a peck on her forhead. When the front door burts open. And see this girl with too much anger in her eyes na papalapit sa amin. Pero bago pa ako makagalaw I felt pain on my right cheeck after she slap me. 

"Cassy..." That's all I said habang hawak ko yung pisngi ko.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hala... bakit siya sinampal ni Cassy???

Hindi na nga namamansin nananampal pa? 

tsk.. tsk.. tsk... hahahaha......

Dito na lang po muna.. 

Next UD na lang po.. 

Early birdy pa ako bukas for my work..

Sa friday ulit.. sana...cross finger.

ilashu!! :D 

Martyr's Love (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon