Eunice
"Okey ka lang babe?" Tanong ko. Hindi kasi siya mapakali sa tabi ko at panay ang tingin sa relo niya.
"Yep." Popping the P as she form smile on her face as she look at me.
Pero parang halos mapatalon siyang tumayo ng may biglang pumihit ng door knob at tumakbo palapit doon.
"Bakit ngayon ka lang?" Agad na tanong niya pag kabukas niya ng pinto
"Kalma.." Natatawang sabi ni Cassy sa tanong ni Andy. Halatang hindi pa nito pansin ang presensya ko. "We just hang out."
"Saan at sino kasama mo?"
"Geezz.. Andy.. Nanay lang?" As she put her hand on the top of Andy's hair and mess it
Agad namang inalis ni Andy ang kamay nito "answer my question."
Ang cute nila tignan... Ang ganda nila tignan.. Ang sweet nila tignan.. As if parang sila..
"Dyan lang sa may QC kasama ng mga ka office mate ko. Okey." Then she passed by Andy "ow." Gulat na sabi ni Cassy ng makita akong naka upo sa may sofa at nakatingin sa kanila "ahhh.. H..hi Eunice." Tila na iilang niyang sabi.
"Hello." I pressed my lips and form a smile. Kahit na deep inside me Inam jealous dahil ganun na lang mag alala si Andy sa kanya. Pero kahit gusto kong sabihin yun hindi ko pwedeng gawin. I know where Cassy stand at Andy's life. And it can be a reason para tuluyang mawala si Andy sa akin.
It's been days since the day I asked her to take me bac. Pero sa mga araw na kasama ko siya para siyang laging may iniisip... Para siyang may sariling mundo. At nahihirapan akong pasukin ang mundo na yun.
"Sige na pumasok ka na." Sabi Andy "maligo ka bago matulog.." Saka tinutulak ito papunta sa kwarto nito "amoy alak ka."
"Oo na! Oo na." Sagot nito hanggang sa tuluyan itong nawala.
Umupo naman ito sa tabi ko. Kaya i side hug her at siniksik ang ulo ko sa may leeg niya.
"Babe.." Tawag ko sa kanya as she put her hand on my waist kaya nagawa kong lalong isiksik ang sarili ko sa kanya. Feeling her warm body.
"Hmmm?"
"I love you." I told her
"Me too." Then she kiss me on my forehead
And it hurts me.
Andy
I know I am being insensitive in this passed few days.. Hindi ako manhid para hindi maramdaman na nasasaktan ko si Eunice. And to be honest na s asakgan din ako knowing na nasasaktan ko siya. Never naming napag usapan yung rason kung bakit siya umalis and she asking me to to trust her.. Paulit ulit niyang sinasabi na it's for us. Gusto kong malaman kung bakit.. But I tried not to ask her anymore because I trust her enough.. In the passed days wala siyang ibang ginawa kung hindi iparamdam sa akin kung gaano niya ako kamahal... At para bunawi sa mga araw at buwan na wala siya sa tabi ko. And I appreciate it.. I really do.
Pero hindi ko ding maiwasang mag alala sa tuwing na papansin ko ang pag iwas ni Cassy sa akin. Yung late niyang pag uwi yung maaga niyang pag pasok. Na halos hindi na kami mag kita sa isang araw. I want us to be just like before.
"Bakit gising ka pa? It's late. Matulog ka na." Sunod sunod na sabi ni Cassy ng makita niya ako sa sofa. Papunta na siya sa kwarto ng tinawag ko siya. Kaya napahinto siya at tumingin sa akin.
"Can we talk?" Tanong ko.
"Shot it." Saka umupo siya sa tabi ko.
"May problema ba tayo Cassy?" Agad kong tanong sa kanya
BINABASA MO ANG
Martyr's Love (GXG)
Romance*Please note that this story was written in 2013-2014. Sobrang daming typos and grammatical error because I never update it. Publishing it now because some requested it. Anyway, thank you for reading this story. If loving her is a heartache for me...