"Are you sure about this babe?" Takang tanong ko kay Eunice kaya na pahinto kami as I look at her straight to her eyes.
"Oo naman.. Bakit ayaw mo ba?" Tinaasan niya ako ng kilay.
"Hindi naman.." Sagot ko "pwedeng hindi naman natin to gawin eh.. I know this is your first."
" no babe." Sabi niya sabay kuha ng kamay ko. "Gusto ko gagawin ko to with you." Then she smile at me so sweetly.
I smile back at her. "If you say so.. Let's do this." Sabay hatak sa kanya papunta sa isang roller coaster ride.
She is not a roller coasters fan actually takot siyang sumakay sa mga ganitong rides. And I don't what's into her why she insist to ride sa roller coaster ngayon. We were having our date today. I made sure that today will be just our day. Alam ko namang madami akong pag kukulang sa kanya. I am so busy and don't have time for her. I but I am grateful she understand me.
"How was it babe?" Tanong ko pag katapos ng isang roller coaster ride namin.
"Amazing?" Tapos bigla siyang natawa "pakiramdam ko naiwan pa yun puso ko sa taas."
"Wala na sa taas yung puso mo." Sabi ko sabay ngiti
"Huh?"
"Kasi matagal ng nasa akin yun."'sabi ko sabay tawa.
"Oo dahil mag nanakaw at holdaper ka" sagot nito "pero bago ka pa nakalapit nabigay ko na sayo" sabay mabilis akonghinalikan sa pisngi at patalon talong nag lakad palayo sa akin.
"Thanks for this day babe." Sabi ni eunice habang naka higa siya sa lap ko.
"It's nothing babe." sagot ko naman while brushing her hair through my finger "dapat nga ako ang mag thank you for your understanding."
"You shouldn't thank me for that. I am your girlfriend I should understand you sa best ng makakaya ko."
"Still thank you." Sabi ko saby kiss sa pointed nose niya. "Oh? What's with that face babe?" Tanong ko kasi naman she pouted.
"Bakit sa nose mo ako kiniss?"
I kiss her on her forehead "Yan."
"Babe naman eh.." parang bata niyang sabi
Natawa naman ako sa kanya. Alam ko naman kung ano yung gusto niya eh.. gusto ko lang din siyang asarin. So I lean in and give her a peck on the lips.
"Okey na?"
Tumango naman siya.
"Kulit mo talaga babe." sabi ko. I check on my clock saka ko lang na realize na 10 pm na. "Babe I have to do now."
"Bukas ka na lang umuwi babe." sagot nito sabay pikit ng mata
"Babe I can't." and pinched her on the nose. "Cassy is waiting for me at home." At that instant ay mabilis na umupo si Eunice ng maayos.
"Ayos ka lang babe?" agad kong tanong.
"Yeah.. ayos lang ako." sabay tayo pero mabilis kong hinawakan ang kamay niya dahilan para matumba siya sa lap ko.
"Babe.." tawag ko sa kanya. Hindi kasi siya naka tingin sa akin
"I understand." saka lumingon sa akin ang give me a smile which I know a fake one.
"Babe naman.. Alam mo naman di ba.. she's injured and.."
Hindi na niya ako pinatapos. "I know." tumayo na siya at mabilis na nakalayo sa akin.
"Sige na umuwi ka baka hinihintay ka na ni Cassy."
Tumayo naman ako at lumapit sa kanya.
I hold her waist and pull it to me. At tila nagulat naman siya sa ginawa ko.
BINABASA MO ANG
Martyr's Love (GXG)
Romantizm*Please note that this story was written in 2013-2014. Sobrang daming typos and grammatical error because I never update it. Publishing it now because some requested it. Anyway, thank you for reading this story. If loving her is a heartache for me...