"What was that?" I can't help but to ask a question pag katapos kong makita how Dani look at Gela habang kumakanta. As if she was saying something. As if she's saying moved on. But I can't help not to wonder if she really over her that fast.
"Stupid." Narinig kong sabi ni Eunice. Kaya napalingon ako.
"Huh?"
"She is so stupid." I saw smirked on her face. As if she's thinking something good. Tapos lumingon siya akin. "She'll be back to her senses soon."
"Sa tingin mo she got over Gela na?" Tanong ko
"Nope."
I took a deep breath. Bakit kaya ganito. We are both heart broken "I hope maging okey na siya coz I miss the old Dani already."
I saw her pout. "Am I not enough?"
"You are more than enough." then I pinched her nose. Ang tangos kasi ng ilong niya eh ang sarap pangigilan. hahahah "But you and Dani are different."
"The same way I am different than Cassy?"
Para akong natigilan after I heard her name. It's been days since the last time I heard hear name. It's been days since the last time we talked about her. Shemay.. Hindi ko talaga alam bakit ganito yung epekto niya sa akin. I try to calm myself para hindi mahalata ni Eunice. But its too late for me to do that.
"Nakita ko kung paano ka mag nakaw ng tingin kanina pa. Do you really love her that much?"
Ganun na ba ako kahalata?
"Ano nakain mo why you suddenly bring up that topic?" I ask.
"Nothing. I'm just curious." But then I saw sadness on her face.
"Oh tara. Hatid na kita." Aya ko sa kanya. Just to change the topic or stop the topic. Ayoko rin kasing pag usapan pa eh.
Umiling naman ito. "Wag na" she said "sasabay ako kay Dani. I need to talk to her."
"Are you sure?" Paninigurado kong tanong sa kanya
"Yep." As she pop P. Then she smile.
"Okey. But text me pag nakauwi ka na ha."
Tumango siya "yes tay.. Ay nay pala."
"Sira!" Napatawa naman ako dun "bye na." Then I close the distance between us and kiss her on the forehead.
When I look at her, I saw her face redden. "Yiieeiee nag blush siya." Asar ko sa kanya "Kinikilig ka sa akin noh?"
"Baliw! Sige na alis na ako." Then she kiss me on my checks bago tuluyang umalis.
Hindi ko mapigilan mapangiti sa ginawa niya. She is the sweetest person I ever met. Pag talikod ko I saw this familiar person looking at me pero mabilis niya itong inalis soon as our gazes met.
"Cassy.." Mahinang tawag ko sa pangalan niya
Somehow everything seems back to normal ng bumalik si Dani. She's back to training. Pero kung noon ay lalaki lang ang nag hahabol sa kanya ngayon na dagdagan pa ng mga babae na nahuhumaling sa 'charm' daw niya. Ewan ko ba sa babaeng to na kahit anong gawin eh may nag kakagusto at nag kakagusto sa kanya.
"Sa dami ng nag kakagusto sa akin yung taong gusto ko hindi naman ako gusto." Malungkot na sabi niya sa akin nung minsang nag kausap kami.
Tama naman siya doon eh.. Ano silbi ng mga may gusto sayo kung yung taong gusto mo eh hindi ka gusto. Saklap. Parang tulad ko lang. Pareho na pareho kami ng situasyon ni Dani.
Nag mamadali akong lumabas ng locker room dahil tinawagan ako ni Eunice. May surprise daw siya akin. Kaya pinapupunta niya ko sa uit niya. Papunta na akong parking area ng may narinig akong umiiyak. Lumingon lingon ako sa paligid ko kung may ibang tao pero wala naman akong nakita. Bigla akong nakaramdam ng takot. Shemay... Meron pa naman kwento kwento na may multo daw dito sa may gym. geeezz...Hindi ko na lang pinansin. Pero patuloy ko pa ring na ririnig yun pag iyak ng isang babae. Natatakot man ako ay hinanap ko yung pinanggagalingan nito.
BINABASA MO ANG
Martyr's Love (GXG)
Romance*Please note that this story was written in 2013-2014. Sobrang daming typos and grammatical error because I never update it. Publishing it now because some requested it. Anyway, thank you for reading this story. If loving her is a heartache for me...