Chapter 5: Tito Christian is a Gangster?!

1.1K 38 4
                                    

Angel's POV

2 Weeks past after that Incident.I'm still crying,I can't accept what happened to my Parents.Bakit wala man akong ginawa doon? Kundi umiyak lang.Nagsakripisyo sila dahil lng sa akin.I can't believe it!

"Angel,Can I come in?",Mark ask.

"I need more time Mark,Sorry but please go away"

He didn't say anything,maybe he went Downstairs pero mali ako pumasok siya sa Kwarto ko eh.

"Mark! Sabi ko sayo na huwag kang papasok at paano ka nakapasok dito?",tanong ko.

Tinuro niya naman yung Pintuan,"May pinto,Angel -_-"

"Pilosopo! What I mean nakalock yang Pinto ko",meron siyang pinakita sa akin na Susi.Oo nga pala binigyan ni Mommy si Mark ng Susi sa Bahay namin noon.

Bago niya isara yung pinto may Kinuha siya muna sa Harap ng pinto at pumunta sa Kama ko at Umupo sa side ko.

"Kumain ka muna,para lumakas ka", sabi niya habang ibinibigay yung paborito kong Pagkain.

"Wala akong ganang kumain",Pagkasabi ko yun ay tumunog yung Tiyan ko na parang gutom na.Tinignan ko si Mark na nakangiti kaya kinuha ko na yung pagkain at kumain.

"Gusto mo naman eh",sabi niya pero hindi ako sumagot kain lang ako ng kain.Ang sarap eh parang nawala yung pag-iiyak ko kanina. "Alam mo Angel, Naaawa ako sayo.Wala ka ng Kasama dito sa bahay niyo bukod sa mga Yaya mo"

"Okay lang yun Mark, Mabubuti naman yung mga Yaya's ko eh.You can Visit my House anytime",ngumiti ako ng pilit at ngumiti naman siya.

Lumapit siya sa akin,"Huwag ka ng Iiyak pa Angel,Please.Hindi ka naman nag-iisa eh.Andito naman ako eh palagi sa tabi mo,No matter what",Iiyak na naman ako kaya napayakap na lang ako sa kanya.

"Salamat Mark,na nandiyan ka palagi para sa akin.Huwag mo kong iiwan ah,Promise?"

"Promise na Promise yan Angel",Niyakap niya ako pabalik.Bumitaw na siya sa pagyayakap, "Punta tayo sa labas?",Tanong niya.

"Okie",kahit isa o dalawang minuto lang na Chinicheer up ako nitong si Mark, nawawala agad yung mga masasakit na damdamin ko.Lumalakas ako kapag nandyan siya sa tabi ko.

*****

6:00 am

Gumising na ako at Bumangon na ako sa kinahihigaan ko.Naghilamos na ako ng Mukha,Take a bath,Change my Clothes etc. etc. etc.

***

9:57 am

Tapos na akong sa mga Gawaing Bahay pero tumulong yung mga Yaya ko Syempre.Nagpapahinga ako ngayon sa Sofa at nag-iisip kung ano na ang gagawin ko.

"Pumunta ka sa Mansion ng Tito Christian mo ah?"

Bakit kaya niya ako pinapapunta sa Mansion ni Tito Christian? Tsk, bahala na nga pupunta na nga lang ako doon mamaya.

(Tito Christian's Mansion)

Andito ako ngayon sa harap ng Mansion ni Tito.Maraming nagbago ah..Lumaki na yung dating Bahay niya.5 Floors,Ang taas naman at ang lawak.

Okay,Back to reality.I Ring the Door Bell 2x.Walang sumagot..So I make it 3x..Meron ng nagbukas ng pinto.

"Sino kayo?",tanong ng Guard.

Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon