Chapter 2.6: Secretary (Part 1)
Angel's POV
"Sorry guys I can't come to class this afternoon and today",patawad ko sa kanila.
"Lemme guess,another mission or battle?",tumango ako sa hula ni Nash.
"Yeah,sorry guys I have to go.Goodbye Jake",I gave him a Peck in his cheeks before going to the Hideout.
Magla-lunch sana kami at libre pa ito dahil ice-celebrate namin ang new couple na sina Yohanne at Violet kaso tumawag si Dad,may mission daw kami.
Ganito kasi kami kapag may Boyfriend kami ni Violet at Girlfriend naman kila Nash ay magce-celebrate kami at kami ang manlilibre sa kanila,tulad ngayon ang maglilibre sa amin ay sila Violet at Yohanne.Ayos noh?
Pinark ko ang motor ko sa Garage ng Hideout namin at pumasok na sa loob.Pumunta agad ako sa Meeting Room at umupo.
"Let's start,may mga kanya-kanya tayong mga assignment.Ikaw Harvey,pupunta ka sa St. Jose may Casino doon.Alam mo na ang gagawin mo doon,Makipaglaro ka kay Mr. Paul Delos Reyes at pagnaiirita na siya sa iyo ay magtatake ka na ng Action at kunin mo ang Brief Case.
Ikaw Jasper pumunta ka sa ***** Restaurant,magundercover ka.Irecord mo ang pag-uusapan ng President at Vice President ng Rivals natin sa kompanya.
Kami naman ni Gabriel may susubaybayan kami and we're going to talk to him in private.
Ikaw naman Angel protect Mr. Ian Francisco,the dad of JR.He's in Danger,please keep an eye on him.Kunin mo ang Magic Shoulder Bag mo,umalerto ko and tell this to JR.I heard na naghahanap sila ng bagong Secretary kaya maga-apply ka para mabantayan mo siya ng mabuti.Hindi ka muna papasok hanggang matapos mo ang assignment mo,alam kong hindi mo naman pinapabayaan ang studies mo.Gagawa na lang ako ng paraan para hindi mo mamissed ang mga lessons mo.Okay that's all for today",pagdidissmiss ni Dad.
~~~~~~
This is the day na gagawin ko ang Assignment ko.Pinaalam ko kay Jake na hindi muna ako papasok dahil may assignment ako.Naintindihan naman niya ito.Kinukulit pa nga niya ako,gusto niyang malaman kung ano ang assignment ko pero hindi ko ito sinabi sa kanya.Alam kong magaalala na naman siya sa kanyang Dad kaya mas mabuting hindi ko muna sasabihin sa kanya.
Pumasok na ako sa Building at pumunta sa 8th Floor,doon kasi ang office niya.Agad akong lumabas sa elevator ng nasa 8th Floor na ako.Kumatok ako sa pintuan niya.
"Come in",pagkapasok ko ay tinigil muna niya ang sinusulat niya at tumingin sa akin."Angel? Bakit ka nandito?"
"Mag-apply sana ako ng trabaho bilang Secretary niyo po",binigay ko ang information about me.Binaba niya ang ballpen niya at kinuha niya ang papeles ko at tinignan ito.Wala siyang naging reaksyon doon.
"Angel Sandoval,17 years old.You're a gangster and you got kicked out in your old school because of a Girl",tumango naman ako."Age doesn't matter but the question is Can you handle and be responsible enough to be a secretary? At bakit gusto mong mag-apply?"
"This is a tough one for me but I know that I can handle this by doing my best and I will do my responsibilities to be a secretary.I'm just a student and I don't have any experience of this kind of Job but I can do this.I know that you don't care what I'm going to say....I'm a smart person.I can easily understand what you will going to say or command to me if I am your secretary.That's all",tumango naman siya sa naging sagot ko.
"Well then,you can start your work today Ms. Sandoval.Make sure you will give me my report presentation by 12:00 a.m. don't be late",kinuha ko naman ang binigay niyang papel sa akin na naglalaman ng tungkol sa Report.Mahirap ang pinapagawa niyang report pero kayang kaya ko ito.
~~~~~
Thanks for reading 😘
BINABASA MO ANG
Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)
Teen FictionPART 1 & 2 Meet Angel Sandoval she's Beautiful,Kind Hearted,Good,Loving,Caring,Sweet and She Always Smiles.She Loves her Parents very much,they are the most Important people in her whole life. One day a group of gangs killed her Parents she saw eve...