Angel's POV
"Kami na ang bahala dito,Pumunta ka na sa School niyo.We'll just call you.If we have any update",sabi Daddy.Tumango naman ako.
"Cge dad,Goodbye",sumakay na ako sa Motor ko,pinaandar ito at nagdrive na.
~~~~~
"Bakit ka absent kahapon?",tanong ni JR.
"Meron akong ginawang importante"
"Unlimited Question Game",Tumingin ako sa kanya,nakatingin din sa akin. "Saan ka pumunta kahapon at and the other day ng Hapon at ano ang ginawa mo? Ano ang importanteng ginawa mo?"
I take a deep breath...
"The other day,tumawag si Daddy,may importante lang daw kaming pag-uusapan kasama ang mga Kaibigan niya.Kaya ayun in-excuse ako ni Daddy kaya hindi ako pumasok~~"
"Ano ang pinag-usapan niyo at saan kayo nag-usap?"-JR
"Sa Hideout namin...Hep hep!! Huwag ka munang magtanong hindi pa ako tapos... Ang pinag-usapan namin ay....*deep sign* *sasabihin ko ba talaga?* About sa....ummm"
"Just say it"
"Tinignannaminkungano angplanongmgakalabannamin"-mabilis kong sinabi.
"What plan? What Enemy? What is this all about Angel!! Tell me everything!"
"Urgh! Okay okay but please dont tell anyone",tumango naman siya."Promise you won't tell anyone okay? Especially the Jerks"
"Promise"
*Breathe in Breath Out*
"I'm a...........Gangster",tumawa naman siya.Tinignan ko naman siya ng masama.
"Huwag ka ngang magpatawa Angel,hahahaha.Ikaw? Gangster?? Hahaha",ano ang nakakatawa doon?
Habang tumatawa siya,kumuha ako ng isang ninja knife sa Magic Shoulder Bag ko.
Inilagay ko sa leeg nito.Napalunok naman siya.
"Am I joking?? Huh??",binaba ko naman ang aking Ninja Knife at nilagay ito sa loob ng jacket ko.
Kinuha ko ang susi ng Motor ko.As usual,i click the button and my Motor come near me.Kinuha ko ang dalawang Helmet.Tinignan ko siya,nakanganga siya.
"Hoy! Yung ano mo,baka may pumasok diyan",he shake his head.Binigay ko ang isang helmet sa kanya at sinuot niya ito,ganun din ang ginawa ko sa helmet ko.
Pinaandar ko na ang motor ko at nagdrive na.
Mabilis kong pinatakbo ang aking Motor.
"Can you please,slow down a little Angel? Malalaglag na ako dito sa Likuran!"
Binilisan ko ang pagmamaneho ko.Napayakap na siya sa akin.Ngumisi naman ako.Para kang Babae diyan hahaha.
*Dugdugdug*
Pero ano itong nararamdaman ko? Nako! May sakit na yata ako!
"Please slow down,Angel",I hit the brake.Binuksan ko ang ano ng Helmet.
"I thought you like Racing",walang gana kong Sabi.
"Yeah,I like racing.Sa mga sasakyan hindi sa mga Motor"
"Tsk! Choosy ka pa.Para kang babae dyan"
~~~~~
"Good Afternoon Maam,
Good Afternoon Sir",tumango lang ako at pumasok na sa Loob."Good Afternoon poh",bati ni JR.
"Follow me",command ko kay JR.Nakafocus lang ako sa dinadaanan ko.
Nang malapit na kami sa Training at Weapon Room.Huminto ako sa paglalakad at humarap kay JR.
Nakitingin din siya sa akin na parang nakoconfuse siya.Kinuha ko ang handkerchief sa aking Bulsa and Fold it 5 times.
Nilagay ko iyon sa Mata ni JR.
"Ano toh? Parlor Games? Argggh!",sinipa ko siya dahil sa anu-ano ang nasa isip niya.
"Tumahimik ka na lang diyan",inalalayan ko siyang maglakad."Don't move",Pumunta ako sa harapan ng pintuan ng Room at nilagay ko ang Kamay ko sa isang Password Lock at tinype ang Password.
The door opened.Inalalayan ko ulit si JR at pumasok na sa loob.
I removed the Handkerchief on his Eyes.Pagkatanggal ko lang ang Panyo sa Mata niya.He blink 5 times at nilibot niya ang kanyang tingin.Napanganga siya.
"You believe me now?",tanong ko sa kanya sabay Cross Arms.Tumango lang siya at naglakad papunta sa mga Weapons.
"Kailan? Kailan ka pa naging Gangster?",tanong nito habang hawak niya ang isang Samurai.
"When.....When my Parents Died",tinignan naman niya ako na may lungkot ang kanyang mga mata.
"I'm sorry",patawad nito.
"It's okay.Kahit mahirap,mahirap tanggapin na nawala na sila.Malakas parin ako *closed fist* Gusto kong maging Gangster dahil ito ang gusto ng aking mga Magulang.Papatayin ko kung sino ang mga pumatay ng aking mga Magulang,kaya patuloy parin akong naghahanap kung sinong grupo ng Gangsters ang Pumatay sa Magulang ko.Gusto kong malaman kung bakit nila pinatay sila",Sinuntok ko ang lamesa.Salamat matibay ang Lamesa kung hindi baka mabebreak ko wala sa oras ang lamesa.
Lumapit sa akin si JR at niyakap ako.Nasurprise ako dahil sa ginawa niya sa akin.
"Sorry kung pinaalala ko ang iyong mga Magulang.I know that you are crying inside.Kahit hindi ka lumuluha sa harapan ko,alam kong nahihirapan ka na",hindi ko ba alam pero niyakap ko siya.
"Thank you.Thank you that you are always here for me"
"You're always welcome,Angel",bumitaw na kami sa pagyayakap.
"Accept mo ba na Gangster ako?",tanong ko.
"Syempre naman,kahit ano pa yang ugali mo",ngiti niyang sabi.Ngumiti naman ako pabalik.
"So,feel free to look and touch the weapons"-Me
"Can you teach me how to Fight?"-JR
"You don't know how to fight?!"-Me
"No,not really.Wala naman akong kalaban eh"-JR
"Sure"-Me
BINABASA MO ANG
Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)
Teen FictionPART 1 & 2 Meet Angel Sandoval she's Beautiful,Kind Hearted,Good,Loving,Caring,Sweet and She Always Smiles.She Loves her Parents very much,they are the most Important people in her whole life. One day a group of gangs killed her Parents she saw eve...