Chapter 48: Vince Pudiquet

462 21 2
                                    

Jake's POV

"What's wrong with Angel?" -Yohanne

"Bakit nandun siya sa kalalakihan at sino yung nakaakbay sa kanya?" -Kurt

Andaming tanong ng mga Barkada ko tungkol kay Angel kung bakit siya hindi sumasama sa amin at bakit marami siyang kasamang mga lalaki.Hindi siya kasi ganyan dati.

"Umm,Hindi ko alam kung bakit siya nagkakaganyan.Wala naman siyang sinasabi sa akin",malungkot na sabi ni Violet.

It's my fault kung bakit siya nagkakaganyan.Hindi ko naman ginusto talaga ang paghalik sa akin ni Rochelle noon,itutulak ko na sana si Rochelle pero nakita ko si Angel na nakatingin sa amin at nakatulala.Nakikita kong nasasaktan siya sa nakikita niya.

~~~~~

Angel's POV

"Sige aalis na ako,may gagawin pa ako",paalam ko sa mga kasama ko.

"Sige,next time ulit Babe ah?",tumango lang ako at tumayo na sa upuan ko at umalis na sa Cafeteria.

Habang naglalakad ako ay nakita ko si Rochelle sa hindi kalayuan na may kasamang lalaki.

Lumapit ako sa kanila habang nakangiti ako.

"What you do want?",mataray na sabi ni Rochelle.

"Haha sinusumbatan mo na ako ah? By the way sino naman tong gwapong nilalang na kasama mo?",tanong ko.

"H-hello po Sapphire,ako nga pala si Vince Pudiquet.I'm a big fan of yours :D ohh and ang ganda mo po",sabi ni Vince.

"Aww thank you,Nice to meet you Vince",ngiting sabi ko.

"Stop talking to my Boyfriend",galit na sabi ni Rochelle.

"Kailan pa kayo naging dalawa?",tanong ko kay Vince.

"2 weeks ago",ngumisi naman ako at tinignan si Rochelle na halatang natatakot na sa sasabihin ko sa kanya.

"Diba,alam mo si Jake Francisco?",tanong ko kay Vince.Tumango naman siya."Boyfriend ko siya since Last Week pero naghiwalay kami"

"Bakit naman?" -Vince

"Kasi may Bruhang malandi ang lumandi sa Ex-Boyfriend ko"

"Vince let's go na" -Rochelle

"Wait, I want to hear her story...Sino naman yung malanding iyon?" -Vince

"Yang nasa tabi mo" -Me

Nagulat naman siya sa sagot ko,alam niyang si Rochelle ang tinutukoy ko.

"Are you joking,Sapphire?" -Vince

"No Vince,I'm telling the truth",seryosong sabi ko.Bigla namang bumago ang expression ni Vince parang naging demonyo siya.To be honest,nakakatakot rin siya.

"Rochelle is that true? Tell me the truth",halatang natatakot na si Rochelle.

"Y-yes V-vince---",he cut her words.

"Bakit mo yun ginawa?! Akala ko hindi mo ako lolokohin pero nagkamali ako.Manloloko ka pala at malandi ka!",galit na sabi ni Vince.Maraming tumitingin na sa amin.

"S-sorry Vince h-hindi ko naman yun s-sinasadya" -Rochelle

"Anong sinasadya? Diba sinabi ko noon sayo sa Picnic na dalawa na kami ni Jake? Pero noong pumunta ako sa Hotel para puntahan siya kasi antagala na niya ay nakita kong hinahalikan mo si Jake.From the start pa,nilalandi mo na siya",yung ibang sinabi ko like yung 'hinahalikan mo' hindi totoo yun.Ang totoo ay naghahalikan silang dalawa.

"Ganyan ka pala kalandi Rochelle?! Ginag*go mo ba ako?",tanong ni Vince.

"Anong pinagsasabi mo diyan,Sapphire? You're just ruining our relationship",aatake na sana siya sa akin pero pumunta si Vince sa harapan ko.Ang nakikita ko na ngayon ay ang likuran ni Vince.

"Hindi siya ang sumisira ang relasyon natin,ikaw ang sumisira Rochelle!" -Vince

"B-bakit a-ako?" -Rochelle

"Stop Lying! Mas pinapaniwalaan ko si Sapphire,hindi dahil Idol ko siya kundi nararamdaman kong nagsasabi siya ng totoo.Kung ganito ang gagawin ko kay Sapphire,magagalit at masasaktan ka ba rin?",magsasalita pa sana si Rochelle pero pumunta sa tabi ko si Vince at humarap sa akin.Hinawakan niya ang baba ko at hinalikan ako.

"Enough!",mahinang sabi ni Rochelle.He stopped kissing me and look her."I'm so sorry kung ginawa ko yun,sana patawarin mo ako"

"Kahit magpatawad ka sa akin,hindi kita papatawarin.We're over,Rochelle",umalis na si Vince,hindi ba alam pero gusto ko siyang sundin kaya sinunod ko na siya.

~~~~~

Nandito ako sa Rooftop nakatago,tinitignan ko si Vince malapit lang siya sa akin.Nakaupo lang siya,Lumabas na ako sa pinagtataguan ko at lumapit sa kanya.Akala ko kasi may balak siyang hindi maganda kaya,nagtago ako kanina.

"Ikaw pala Sapphire",nakatingin siya sa akin.

"Bakit ka pa nandito,magistart na ang Klase",tanong ko.

"Tamad akong pumasok,eh ikaw? Bakit hindi ka pa papasok?",tanong niya.

"Same tayo,nakakatamad rin",matipid kong sagot.

"Sorry sa ginawa ko kanina",yumuko siya.

"Okay lang yun,alam ko naman na pinakita mo lang yun kay Rochelle para magsisi siya sa ginawa niya",sabi ko.

"Actually,sinadya ko talaga yun",I look at him curiously.

"What do you mean sinadya mo lang?",tanong ko.

"May Dare kasi ako na idedate ko siya in 3 weeks tapos ngayon ay ibebreak ko na siya.Right timing ka kanina,Salamat sa tulong mo",ngumiti siya.

"Ulul haha,Your Welcome na lang.Alam mo gusto kitang batukin diyan dahil sa ginawa mo sa kanya pero hindi na.She deserve that",sabi ko.Tumango lang siya.

"Totoo ba lahat ng nga sinabi mo kanina na nilalandi niya si Jake?",tumango ako.

"Oo,pero may aaminin ako sa iyo na hindi kami naging dalawa ni Jake.Pinarusahan lang kami ni Violet na magFake Couple last week pero para sa akin ay parang totoo yung pagpapanggap naming dalawa na magcouple.Nasaktan talaga ako sa nakita ko na naghahalikan sila.Noong nagtransfer si Rochelle dito sa Campus,nilalandi na niya si Jake kaya ayaw na ayaw ko siya"

"Sa tingin ko may gusto ka kay Jake",ngumisi siya.

"W-wala ah",deny ko.

"Hooo nagdedeny ka pa kahit totoo pala.Alam mo yung mga kinuwento mo sa akin kanina na Nasaktan ka dahil naghahalikan sila,alam ko ng may gusto ka sa kanya at nagseselos ka dahil nilalandi ni Rochelle si Jake",manghuhula ba ito?

"Tanong ko lang,manghuhula ka ba?",tumawa siya.

"Hindi,basta I have my ways",sagot niya.

"Hey that's my Line",I chuckled."By the way,do you know how to play DoTa?"

"Of course,magaling ako diyan.Laro tayo? Pustahan" -Vince

"Sige ba",tumayo na kaming dalawa sa kinauupuan namin at bumaba na.

Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon