Chapter 2.9: Finding Her
Jake's POV
Kakapasok ko lang sa bahay ko,magpapahinga muna ako saglit at pupuntahan ko na ang mga barkada ko.Sasabihin ko kasi ang nangyari kay Angel.
Sinabi ko na kay Tito Christian ang nangyari kay Angel,bigla naman siyang umalerto at dali-daling pumunta sa Hideout nila.
Pumunta ako sa kusina namin para kumuha ng tubig at uminom.Papaalis na sana ako ng dumating si Dad.
"Napapaano iyang hita mo? Okay ka lang?",nag-aalalang tanong ni Dad.
"Natamaan kasi ng baril kanina~~",he cut my words.
"Ano?! Natamaan ng baril? Sino naman ang hayop na gumawa iyon?! Nasan siya?!",galit na sabi ni Dad.Napaka-worried kasi si Dad kapag may nangyari sa akin na masama.
"Let me finish first Dad.Papasok na sana kami ni Angel sa Bahay nila kasi may kukunin lang daw siya ng may biglang umatake sa amin na naka-mask.Hindi namin makita ang mukha nila kundi yung mga mata lang nila.Tumakbo ako para iligtas si Angel nang nakuha na nila pero binaril nila ang hita ko.Ginamot na ni Tito Christian kanina ang hita ko habang kinukwento ko ang nangyari kay Angel",kwento ko kay Dad.
"Nakidnapped si Angel? Sino naman iyang mga walang hiya na kumidnapped sa kanya? Sige na anak,aalis muna ako.Magpapatulong lang ako",sabi niya.
"Sige dad,salamat.Aalis din ako Dad.Gagawa ako ng paraan para mahanap at maligtas ko si Angel",tumango siya at umalis na.
~~~~~~~
"Ano?! Nakidnapped si Angel?!",gulat na tanong ng mga barkada mo.Tumango naman ako.
"Paano na yan?",hindi makakalma si Purple.
"Edi magpapatulong tayo sa mga Police",sabi ni Yohanne.
"Sige,pwede sanang hanapin natin siya bukas but there's no use.Nagpatulong na din ako kila Tito Christian at kay Vince.....Teka lang may nakalimutan akong sabihin kay Tito Christian",Kinuha ko agad ang phone ko at dinial ang phone number ni Tito Christian.
[Hello JR?]
"Tito may nakalimutan pala akong sabihin sa iyo"
[Oh ano iyon?]
"Alam ko ang Plate Number ng Sasakyan. AV954"
[Salamat sa info JR, oh siya tatawagin na lang kita kapag alam na namin kung sino ang may-ari ng sasakyan]
"Okay tito,we will try to find her as soon as possible tito"
[Okay,goodbye]
Call Ended
~~~~~~~
Purple's POV
Nasaan ka na Angel? Sana okay ka lang diyan.Gumagawa kami ng paraan para mahanap at maligtas ka namin.
Kanina pa ako kumakalma pero wala talaga,sobra akong nag-aalala kay Angel.Paano kung may ginawa silang masama? Huhuhu ano ba itong buhay na ito.
Kalat na kalat na din dito sa Campus ang pagkakidnapped ni Angel.Maraming nalungkot at nag-aalala sa kanya.
"Hello Tito Christian?",tinignan namin si JR at nakinig sa mga salita niya.
"Sino po sila?"
"Sige tito....Sige po",he hunged up.
"Ano sabi?",sabay-sabay naming tanong.
"Good news and Bad news",Good news muna ang pinili namin."Ang good news ay alam na nila kung sino ang kumuha kay Angel"
"Sino???" -us
"The Viper Gang" -JR
"You mean yung mga last na kinalaban nila Angel last month?",tumango siya.
"Oo sila at ang Bad news naman ay hindi sa Hideout ng mga Viper Gang nila tinago si Angel kaya patuloy parin silang naghahanap.Pupunta daw tayo sa Hideout nila ni Tito Christian,kasama natin si Vince",seryosong sabi ni JR.Nako! Eh saan nila tinago si Angel? Humanda sila sa amin kapag nakita namin yung The Viper Gang.Bwisit sila! Ano ba ang kasalanan ni Angel sa kanila?
~~~~~~~
Thanks for reading 😘
BINABASA MO ANG
Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)
Teen FictionPART 1 & 2 Meet Angel Sandoval she's Beautiful,Kind Hearted,Good,Loving,Caring,Sweet and She Always Smiles.She Loves her Parents very much,they are the most Important people in her whole life. One day a group of gangs killed her Parents she saw eve...