Angel's POV
2nd day ko na sa New School ko.Grabe ang saya talaga kapag Transferee ka pero ang malungkot wala kang Kaibigan,kasama,kinaka-usap at kakilala.Okay lang sa akin yun Wala naman akong pakialam kung wala akong Kaibigan,Except kay Mark siya lang ang tinuturing kong Best Friend at parang Kapatid ko na rin siya.Yung iba kasi hindi mapagkakatiwalaan eh,Plastik lang sila kaya itapon mo na sa Basurahan,kinakalat mo lang eh.
"Ingat ka sa pagpasok mo,anak",sabi ni Tito Christian sa akin habang nakatayo lang sa harapan ng Gate namin.Pinapanood niya akong pupunta sa Road eh baka merong mangyaring masama daw sakin.
"Okay Daddy, I will",Sumakay na ako sa Skateboard ko at Finorward at Backward ko yung aking kaliwang paa. (Sorry hindi ko alam ang tagalog nun -Auhor)
At pumunta na sa Skuela ko.Kung nagtataka kayo kung bakit Anak ang tawag ni Tito sa akin at Daddy naman sa akin.He adopted me, gusto niya kasi ng magkaroon ng Anak eh pero wala parin siyang nagiging asawa o girlfriend.Hindi ko alam pero To be honest Gwapo naman si Tito eh,manang-mana sa pinagmanaan niya.
(School)
As usual nakatingin na naman yung mga Studyante sa akin at meron binubulong sa kanilang mga Katabi.Tsk, pake nila.Mind your own business kasi.
Nasa harap na ako sa aking Classroom kinuha ko na yung aking Skateboard at pumasok na.Pagkapasok ko,wala akong naririnig na boses sa mga Classmates ko at nakatingin sila sa akin.As in silang lahat.
"What are you all looking at?",Cold kong sabi kaya tumingin na sila sa ibang direksyon. "Tsk!", Naglakad na ako para pumunta sa aking upuan at umupo.
"Ok class,Let's Start our lesson",Kakapasok lang ni Maam.
*****
(Riiinnggg)
Hay salamat tapos na din yung Lesson namin.Nakaka-antok pala yung Subject Teacher namin at ang Boring niya,palagi syang nakaharap sa Blackboard, hindi man lang siya humaharap sa amin.Ano yun,studyante yung Blackboard? Tsk!
Ay oo nga pala Recess na namin kaya pupunta ako ngayon sa Cafeteria,Malayo layo din yun dito.Naks naman.
Habang naglalakad ako,sa hindi kalayuan ay meron akong nakitang Isang Lalaki na pinapalibutan ng Tatlong Lalaki.I think Nerd yung pinapalibutan nila.Kaya lumapit ako sa kanila.
"Nagmamakaawa ako.Akin na yung Pera ko.That's my Allowance for this Month"-Nerd
Tinignan yung Wallet nung Nerd,"Woah, 3,500 ang pera mo.Ang dami" -Boy 1
"Akin na namin ito" -Boy 2
"Pls. Akin na yang Pera ko" -Nerd
"Ayaw namin,Gusto mo bugbugin ka namin?" -Boy 3
Lumapit ako sa mga Tatlong lalaki.Wala silang karapatan na Kunin yung pera ng Isang tao,hindi naman nila inipon yun eh.
"Hoy! Kayong tatlong Ugok,Isauli niyo yan sa kanya"-Me
Tumingin sila sa akin at Humarap, "Huwag kang mangialam dito.Gusto mo gumaya dito sa lalaking ito? Kahit babae ka, kaya ka namin"-Boy 2
"Oh really? So you want a Fight with me? Ok then, 3 against 1",Pagkasabi ko iyon marami ng nakalibot sa aming mga Studyante.This will going to be Fun.
"3 against 1? Huh,mananalo kami,kasi iisa ka lang at Isa ka lang na babae",sabi nung Boy 1. Ngumisi naman ako sa sinabi niya.
"Let's see about that"
BINABASA MO ANG
Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)
Teen FictionPART 1 & 2 Meet Angel Sandoval she's Beautiful,Kind Hearted,Good,Loving,Caring,Sweet and She Always Smiles.She Loves her Parents very much,they are the most Important people in her whole life. One day a group of gangs killed her Parents she saw eve...