Chapter 11:First Battle

856 29 2
                                    

Angel's POV

4:30 na ng Umaga kaya nag-unat muna ako at tumayo na sa kinahihigaan ko.

Naligo na ako,Nagbihis etc. Basta yun na yun.

Pagkatapos kong kumain ay nagtoothbrush na ako tapos nagpaalam na kina Daddy at yung mga Yaya ko na pupunta na ako sa Skuelahan.

Mga 6:25 akong nakarating dito sa Skuelahan ko at naglakad na ako papuntang Classroom ko.

Pagkabukas ko lang ng pinto ng Classroom ay bumungad yung mga Mukha ng mga Ugok.

"Good Morning Angel" ,Bati nila sa akin.

"Morning" ,walang gana kong bati sa kanila at nilagpasan silang Pito.Ng makaupo na ako sa Upuan ko ay tinignan ko muna sila kung ano na ang ginagawa nila kasi tahimik sila.

Pagkatingin ko sa kanila isa-isa ay nagtaas kilay ako dahil nakangiti silang Pito, "What are you all Smilling about? Makangiti kayo,Wagas!",Umiwas na ako ng tingin sa kanila at tumingin na naman sa bintana.

Narinig ko naman yung mga Padyak nila papalapit sila saakin.Tsk -_-

"Hoy! Angel,Huwag ka ngang tumingin sa Bintana!", eto na naman yung Mokong.Nakikipag-asaran na naman.(Andrew)

"Problema mo? Masama na bang tumingin sa Bintana?",tanong ko.

"Wala naman akong sinabi na Masamang tumingin sa Bintana ah!" -Andrew

"Oh ano na? Suntukan o ano?!" ,inis kong tanong sa kanya.Isa na lang talagang masusuntok ko na siya sa mukha.

"Huwag nga kayong mag-away", sabi ni Yohanne.

"Sabi mo eh" -Andrew

Tsk! Jerk!

(A/N:Sorry mababaw yung pag-aasar/pag-aawayan nilang dalawa XD wala kasi akong maisip eh)

***

12:00 pm

Uwian na namin at nililigpit ko yung mga gamit ko.

Ng matapos ko na yung pagliligpit ko ng mga Gamit ko ay biglang nagVibrate yung Phone ko,Sign na may Call ako.Kinuha ko naman yun agad at tinignan yung pangalan kung sino yung tumatawag sa akin,Si Daddy pala kaya sinagot ko na.

"Hello Daddy"

(Hello anak,umuwi ka kaagad ah.Meron tayong battle ngayon),ngumiti naman ako ng palihim.Basta ayun ayaw ko kasing may nakakakita sa akin na ngumingiti eh.

"Sakto Daddy,uuwi naman ako diyan sa Mansion wala kaming pasok mamaya.May pupuntahan kasi yung mga Guro namin eh"

(Sige anak,I'll see you later.Pupunta yung mga Barkada ko mamaya dito.Goodbye Sweetheart,be careful)

"Cge po Daddy,Goodbye"

CALL ENDED

Yes! First Battle ko na mamaya,Excited ako :D

"May pupuntahan ka ba mamaya?",tanong ni JR saakin.

Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon