Chapter 12: 7CB+1CG=7CB1CG

778 33 0
                                    


Angel's POV

Nandito ako ngayon sa Classroom,nakaupo sa upuan ko at nakatingin lang sa Bintana.Wala pa yung mga Mokong eh.Yung mga Classmates ko lang ang nandito.Nagkukwentuhan sila tungkol yung sa Battle Arena.

"Alam niyo ba yung Grupong 'The Godly'?"

"Yung napapanood sa TV or sa Battle Arena?"

"Oo yun nga,May nadagdag na Isang Myembro.Babae daw yun,siya ang kauna-unang nakipaglaban at nagjoin doon sa Battle Arena"

"Ang galing niya noh?"

"Oo nga galing niya"

"Nabalitaan kong Sapphire ang Codename niya,kapangalan lang ni Angel"

"Oo nga noh? Baka si Angel nga iyon"

"Tanga,paano mo malalaman kung nakamask siya"

Hindi ko na lang sila pinansin o pinagalitan.Wala akong gana eh.Wala na akong pakialam kung Maingay sila,This time Ngayon lang..Ngayon lang sila mag-ingay at bukas na,ayaw ko na silang maingay.

Oh and yung pinagkukwentuhan nila.About sa akin,which is Hindi nila alam na ako yung nag-join sa Labanan.

Secret ko lang ito,ang nasa isip ng mga classmates ko ay ako yon dahil kapangalan ko pero Negative lang ang mga iniisip nila.Wala pa silang evidence kung ako yun dahil nakamask ako.

*****

Lunch Time na namin,uuwi palang ang mga Estudyante..Ako naman sinasara ko na yung Zipper ng aking Bag ng matapos kong isara ay may nagsalita sa may side ko....

Si JR....

"Are you free?",tanong niya na ikinatango ko lang.

"Punta tayo sa Tambayan namin",Yaya niya sa akin pero sinabi ko sa kanya na 'Huwag na lang'..

Imbes na sundin niya yung sinabi ko ay hinila niya ako palabas.

"H-hoy!Saan mo ako dadalhin?!",tanong ko sa kanya habang hila-hila parin niya ako pero hindi siya sumagot.

Hindi na lang ako nagsalita pa at sinunod ko na lang siya.

Mga ilang minuto lang ay huminto na kami sa Isang Tree House.

"Here we are,Umakyat na tayo",Napapoker face na lang ako at umakyat na sumunod naman siya.

Pagkaakyat namin ay binuksan niya yung Pinto.Pagkabukas niya ay bumuka ng unti yung bibig ko.

"Welcome to our Tree House or should I say Tambayan namin",Pagwewelcome ni JR sa akin.

Ang ganda dito sa loob ng Tree House.May Aircon pa,As in may Aircon pa talaga.May sofa din na mahaba-haba,May table,at may Refrigerator? Omo,Ang sosyal naman nitong Tambayan nila.

Bumalik ako sa realidad ng may sumara sa aking Bibig.Inis ko naman siyang tinignan.

"Baka may Langaw na pumasok",pag-aasar niya sa akin kaya sinamaan ko siya ng Tingin.

"Pasok na tayo",Nawala na agad yung sama ng tingin ko sa kanya at pumasok na kami at tinour niya pa ako ah, "Feel free ka dito sa tambayan NATIN kahit anong gusto mo gawin mo na lang dito.Oh and may ref tayo incase kung magugutom ka huwag ka na lang bumili sa labas,may sofa din pwede kang matulog diyan kapag naaantok ka or tired ka.Meron ding Aircon don't worry nagbabayad naman kami",Ang yaman talaga nila oh,wala akong masabi.

Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon