Angel's POV
Nandito ako ngayon sa Bahay namin,papaakyat na ako sa Second Floor papuntang Kwarto nila Mommy.
Binuksan ko ang pintuan at tsaka sinara at nilock ito pagkapasok ko sa loob.
Lumapit ako sa Lamesa na sinabi nila sa Sulat at tinabi ko ito.
Lumapit ako sa Dingding para makita ang Black Button.2 minutes ang nakalipas at nakita ko na ang Black Button,napakahirap palang hanapin.Talagang Safe na Safe ang Secret Room na tinago nila Daddy.
I pressed the Black button then the Wall opened.I move a little so I can see what inside that Wall.
A short tunnel.Pumasok ako sa loob at naglakad papunta sa isang Pinto.Grabe nakaTiles pa ang Floor,Mga Golden Yellow Pillows naman ang Dingding at sa Itaas na rin at may Ilaw.
Tinanggal ko ang Susi sa Leeg at In-unlock ang Pintuan.Dahan-dahan kong binuksan ang Pintuan.
Automatic na nagsindi ang mga Ilaw sa Secret Room.Pinalibot ko ang aking tingin sa Room.
Nandito ang mga Armas nila,may Robots at meron ding mga Pictures na nakasampay.
Una kong nilapitan ang mga litrato,Mga Memories namin ito ng aking mga Magulang at meron pang Litrato nila ni Daddy.Ang isang litrato naman ay picture din nila pero kasama ang isang Robot.Tinignan ko ang robot sa Isang Sulok,iyon ang robot na nasa litrato.
Lumapit ako sa Robot,tinignan ko ito ng maiigi.I pressed the Green Button and the Robot is Moving.
"Hello,Princess Angel.I am Rexine,your Personal Slave.How may I help you?"-Robot.
"Paano mo nalaman pangalan ko?",tanong ko.
Tinagalog ko siya baka maintindihan niya."Kasi kaya kong mag-scan ng Tao.Kaya kong alamin kung Ano ang mga Nakaraan mo,kung ano ang mood mo,kung may sakit o anong sakit mo at kung anong klase kang tao",sagot ng Robot.I'm impress,magaling pala itong Robot na magtagalog.
"Example"-me
"Namatay sila Master Tristan at Senorita Fely sa isang Lumang Building.Nakidnap kayo that Day,isang Gang Group ang pumatay sa iyong mga Magulang"-Robot
"Alam mo ba kung Ano ang pangalan ng Gang Group na iyon?",tanong ko.
"Hindi ko alam ang pangalan ng Grupo na iyon Princess pero ayon sa sinabi ni Master Tristan Itong Grupo daw ay palagi nilang nakakaaway.Gusto nilang makauna sa pinakamalakas na Gang Group",sabi ng Robot.Nag-isip ako.Sino kaya yung grupo na ito.
*KRIIINNGGGG*
"Yeah?",sinagot ko kaagad ang tawag without looking the caller is.
"Angel,si JR toh.Pwedeng pumunta ka dito sa Bahay namin?,tanong ni JR sa kanilang linyam
"Ano gagawin ko dyan?"-Me
"Wala akong kasama ngayon sa bahay,dito ka na matulog,do whatever you want here basta samahan mo ako pleasseeee"-JR
"Oh siya sige sige.Pupunta ako mamaya diyan.Meron lang akong kinakaso ngayon"-Me
"Okay,thank you.Bye Angel"-JR
"Bye"-Me
"Princess,merong akong ipapakita sayo.Follow me",sinundan ko naman ang si Rexine.Nakarating kami sa Living Room.
"Switch on the TV,Princess",I clicked the red button sa Remote.Bigla namang bumukas ang TV.
Pinapanood ko ngayon ang mga Recording Videos na nirecord ng aking magulang.Mula sanggol ako hanggang sa mga 14 years old ako.Mga moments namin,sa pagtravel namin at pagpasyal sa mga Park at iba pa.
Habang pinapanood ko ang mga ito ay tumatawa ako kapag nakakatuwa at umiiyak ako dahil namimiss ko na ang mga ito.
Pagkatapos kong napanood ang mga Video ay in-off ko na ang TV.
"Can you copy that Recording Videos in a Flash Drive?",tanong ko kay Rexine.
"Yes Princess",lumapit siya sa TV at merong ginawa doon pagkatapos ay lumapit na siya sa akin at may binigay na Flash Drive."Here you go,Princess"
"Thanks Rexine"-Me
"Are you going somewhere Princess?"-Rexine
"Yes,I'm going to my Friends House now"-Me
"Can I come?",tinignan ko siya ng walang expression sa mukha.
"No you can't come but I'll fetch you tomorrow here.Doon ka na sa Mansion namin magistay"-me
"Okay Princess if that is what you want"-Rexine.
"Good,I'll better get going.Charge yourself,Bye",nagpaalam siya pabalik.Lumabas na ako sa Room nila Mommy but of course niligpit ko ang Table at sinara ang Secret Room.
Lumabas na ako sa Bahay namin at pumunta sa Mall para bumili ng aking Damit at mga Snacks at pagkatapos kong bumili ng mga kailangan ko ay pumunta na ako sa Bahay nila JR.
~~~~~~
"Your here",sabi ni JR sa akin ng makababa na ako sa Motor ko.
"Hindi wala pa ako",pilosopo ko.
"Tsk! Tayo na nga sa Bahay",aya niya sa akin.Siya na ang kumuha ng mga binili ko kanina at pumasok na kami sa Bahay niya."No turning back ah?"
"What do you mean 'no turning back'?",tanong ko.
"Okay?"-JR
Ano pinagsasabi nito?
"Tsk Okay",pumunta kami sa Guest Room niya.
Pagkabukas niya ng Guest Room ay nakita namin sila Nash na nagtatawanan kasama pa ang mga iba.
Tumingin sila amin ng magsalita si JR.Bigla silang tumahimik at tumingin sila sa akin.
"What are they doing here?",tanong ko kay JR.
"They want to talk to you",sagot niya.Hindi na ako nagsalita at nagbuntong hininga na lang ako.
Lumapit kami sa kanila at umupo ako sa Single Sofa.Tinignan ko sila isa-isa habang suot ko ang Poker Face ko.
"Angel,sorry for not talking to you a few weeks ago"-Kyle
"Yeah we're truly sorry.Hindi namin nagustuhan ang ginawa namin sayo.Naano lang kami sa mga sinasabi ni Rochelle at sa pagpunta namin sa Bahay nila"-JB
"What is JB trying to say is nakakainteresting lang kasi ang mga kinukwento niya.Sorry talaga,Angel ah? Hindi na namin uulitin yun"-Kurt
"Jeongmal Mianhae Angel-ah",(I'm truly sorry) pagpapatawad ni Yohanne.
Nagsorry rin ang mga iba at nag-explain kung bakit hindi nila ako kinakausap at nagpromise sila na hindi nila uulitin pa yung ginawa nila sa akin.
"Please Forgive us,Angel",sabay sabay nilang sabi.
"Better not to do that again and better stay away from her and avoid her if you don't avoid her,you know what will gonna happen to her and the rest of you",warning ko sa kanila.Ngumiti naman sila,alam nilang pinapatawad ko na sila.Naggroup hug kami.
"Okay Angel.Thank you very much/We promise"-sabi nila.
"H-hey!! I c-can't breath"-me
Bumitaw naman silang lahat sa pagyayakap.
"Aigoo~ Kyeopta!",(Kyeopta-Cute)Yohanne pinch my Cheeks.
"We missed you,Angel!"-Nash
"I missed you too,Guys",i smiled at them.
~~~~~
Waahh!! I can't believe it! 1.05k na! Salamat po sa pagbabasa niyo po! Talagang matatapos ko na ito in no time.
I love you guys 😘😍
BINABASA MO ANG
Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)
Teen FictionPART 1 & 2 Meet Angel Sandoval she's Beautiful,Kind Hearted,Good,Loving,Caring,Sweet and She Always Smiles.She Loves her Parents very much,they are the most Important people in her whole life. One day a group of gangs killed her Parents she saw eve...