5 years past
Jake's POV
Maraming taon na ang nakalipas.Nakapagtapos na kami sa pag-aaral at may kanya-kanya na kaming mga trabaho.
Tapos na ang lahat,wala ng kontrabida sa buhay namin pero hindi ko talaga makakalimutan si Angel.
*Rinnnnggg*
I picked up my Phone in my pocket and answered it.
"Bro,nasan ka na? Bilisan mo magi-start na",sabi ni Yohanne sa kabilang linya.
"I'm almost there,be patient.Hindi naman ikaw ang ikakasal eh tsk" -Me
"Ah hehe,excited lang kasi ako eh" -Yohanne
"Oh cge na nandito na ako.See you na lang sa loob bye" -Me
"Goodbye" -Yohanne
[Call Ended]
Bumaba na ako sa Kotse at pumasok na sa loob.Tumingin lahat ang mga tao sa akin and they smiled at me.
"Ang gwapo ng Groom"
"Grown up man na siya"
Sabi ng mga tao dito sa Simbahan.Ako kasi ang ikakasal kung nagtataka kayo.Pumunta na ako sa harapan katabi ng Pari at hinintay na bumukas ang Gate para abangan ang Bride ko.
Unti-unting bumukas ang gate at pumasok na ang Bride ko.Ngumiti kami sa isa't isa.
Akala ko noon mawawala na talaga ang taong pinakamamahal ko sa buhay pero salamat lumaban siya noong na-hospital siya.
Hinawakan ko ang kamay niya at ginabayan na pumunta sa harapan ng pari.
[A/N: Skip ko na lang ang mga salita ng pari hindi kasi alam ang mga sinasabi nila.Guys sorry hindi ko alam ang mga sinasabi ng pari sa kasal eh.]
"Jake Renz Francisco,do you take Angel Sandoval as your Wife Forever?",tanong ng pari sa akin.
"Yes,I really do",Nilagay ko ang singsing sa kanyang Ring Finger at nakita kong nagblush si Angel.Haha cute niya talaga.
"And you Angel Sandoval,do you take Jake Renz Francisco as your Husband Forever?" -Priest
"Yes,I want to take Jake to be my Husband",nilagay din niya ang singsing sa Ring Finger ko.
"I pronounce you Husband and Wife.You may kiss the bride",humarap kami sa isa't isa at tinanggal ko muna ang nasa harap niya.Hindi ko kung alam ng tawag dun at hinalikan siya.
Naghiyawan at nagpalakpakan lahat ang mga tao dito sa Simbahan.Ang lambot talaga ng kanyang Bibig.Anytime makakagat ko na talaga ito dahil sa lambot niyo.
"I love you Mrs. Francisco" -Me
"I love you too Mr. Francisco" -Angel
Naghalikan na naman kaming dalawa.Ang saya talaga ng araw na ito.After 5 years,napakasalan ko na din ang pinakamamahal ko sa buhay ko.
~~~~~~~~
THE END
BINABASA MO ANG
Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)
Teen FictionPART 1 & 2 Meet Angel Sandoval she's Beautiful,Kind Hearted,Good,Loving,Caring,Sweet and She Always Smiles.She Loves her Parents very much,they are the most Important people in her whole life. One day a group of gangs killed her Parents she saw eve...