Chapter 18: Battle in their Hideout

682 28 2
                                    

Angel's POV

Nandito ako ngayon sa Kwarto ko,nakahiga.Wala kasi akong magawa.

*Knock knock knock*

"Come in",utos ko kung sino ang kumatok sa pinto ko.Binuksan naman niya ang pinto kaya Umupo na ako sa pagkakahiga ko para makita ko kung sino ito.

"Kamusta araw mo sa School,Anak?",tanong sa akin ni Dad sabay upo sa Tabi ko.

"Medyo nakakaBad Trip Dad,May New Tranferee kami,pagkapasok na pagkapasok niya sa Classroom namin.Hindi ko agad siya nagustuhan,hindi ko alam kung bakit ayaw na ayaw ko sya

At isa pa nakikipaglandian sya kay JR,Alam mo naman kung sino-sino ang mga Kaibigan ko dba? *He nodded* Nagpapacute pa siya sa kanya.Urgh! Sarap niyang suntukin sa Mukha",Inis kong Kwento kay Daddy.

"Woah Easy Girl,Yan pa ba ang dahilan kung bakit nagkaganyan yang kamay mo?",tanong niya sabay turo niya sa akin yung Nabandage'an kong Kamay.

"Yeah Dad,Sinuntok ko yung Lamesa sa Cafeteria",sagot ko naman sa kanya.

"Baka nagseselos ka lang",tinignan ko naman ng Masama si Daddy.

"Isa ka din Dad eh,sinabi din yan ng mga Kaibigan ko and No way,Hindi ako magseselos noh.Hindi ko naman gusto si JR",explain ko sa kanya.

"Baka maya-maya inlove ka na sa kanya ah at magseselos ka na din sa kanya",asar sa akin ni Dad habang nakangiti ng nakakaloka.Tsk,eto naman si Daddy eh..

"Hinding-hindi ako magkakagusto sa kanya noh,Never!",inis kong sabi.Tumawa naman si Daddy,ano nakakatawa dun?

"Magkakagusto ka din sa kanya,You two look perfect together eh",sasagutin ko pa sana sya pero agad siyang nagsalita."Anyway,may laban tayo bukas.Sa Hideout ng mga lumaban sa atin noon.

Ininvite nila tayo maglaban doon eh and dont worry Pinagpaalam na kita sa Teachers mo na hindi ka makakapunta bukas sa School niyo"-Daddy

"Okay Daddy and Thank you",ito lang ang masasabi ko sa kanya eh.

"Walang anuman,Anak.Sige tara na sa Baba,MagdiDinner na tayo",tumango naman ako at sabay na kaming tumayo sa kinauupuan namin at lumabas na sa aking Kwarto.

*****

Bumangon na ako sa pagkakahiga ko at pumunta sa CR para maligo,magtoothbrush,magbihis na din doon etc.

Lumabas na ako sa CR at pumunta sa Mirror Desk ko at nagMake up doon pagkatapos kong nagmake up ay kinuha ko yung Emergency Shoulder Bag ko at may pinindot doon sa Side nito.

"Your Weapons are all Complete",sabi ng Shoulder Bag ko.Kaya pumunta na ako sa Baba para kumain.May pagkarobot din kasi tong Shoulder Bag ko eh at kahit marami akong ilagay sa Shoulder Bag ko kakayanin nito,Kahit Samurai at mga Swords din.

"Hi Angel! Good Morning",bati sa akin ni Tito Terrence na nakaupo sa Upuan ng Dinning Room namin kasama niya ang nga Gangmates namin,nandito pala sila.

"Hello tito's Morning",Bati ko sa kanila at lumapit sa kanila at umupo sa Tabi nila.

"Now that were all here,let's eat at habang kumakain tayo magmemeeting tayo",sabi ni Daddy.Kinuha ko na ang kutsara at tinidor ko sa Harapan ko at kumain na,ganun din ang mga kasama ko.

"So what's the plan?",I ask.

"May mga Backup sila,kaya marami-rami din ang makakalaban natin.Ang mga Armas nila ay Matatalim na Kutsilyo,Swords,Baseball Bat,at iba't ibang uri ng mga Metals",Sabi ni Tito Gab,magaling din ito eh.Alam na niya ang lahat kung ano ang gagawin,ang mga armas etc. Ng mga kalaban namin.Syempre Spy din ang isang to eh.

"So papatay tayo ng tao?",tanong ko sa kanila.

"Oo naman,bakit hindi mo gusto?",tanong sakin ni Tito Gab.

"Gusto ko",tipid kong sagot,First time ko to ah. "By the way who are they?",tanong ko sa kanya.

"Yung lumaban sa atin noon.Oh and be careful Angel,magsuot ka ng 2 or 3 na Mask.Target ka din nila eh",eh? Ako na naman? Bakit gustong gusto nilang alamin kung sino ba talaga ako? Hmm,bahala na nga sila.

"Okay",tipid kong sagot at nakinig na sa mga sinasabi nila habang kumakain ako.



*****


Nandito na kami sa Hideout ng mga kalaban namin and Of course Apat ang gamit kong Maskara ngayon.

Habang naglalakad kami papalapit sa Hideout nila ay sa hindi malayo ay natatanaw ko na ang mga kalaban namin.

Kaya nagready na ako,may kinuha ako sa SB ko na Anim na Small Boomerang Knives.Explain ko sa inyo,Babalik ang mga Kutsilyo sa akin.Gets niyo na ba?

Kaharap na namin ang mga kalaban namin,Mga 3 Meters away kami sa kanila.Tinignan ko yung mga ibang Gangsters na kalaban namin at may tinitigan ako,wala sa oras.NakaMask din sya kagaya ko,nakasmirk sya sa akin.

"Walang Rules ang laban natin",biglang sabi ng NakaMask."Let the Battle Begins"

Tumakbo naman agad ang mga kalaban namin papalapit sa amin and then I Throw my Small Boomerang Knives to them.Wooshh,Monster Kill!! Haha

Sinalo ko na ang mga Kutsilyo ko at nilagay ko ito sa SB ko at kinuha ko naman ang Samurai Sword ko at nakipaglaban.

Iniilagan ko ang mga suntok ng iba at ang mga Tira ng mga may Hawak na Kutsilyo at iba pa.

Na sugat ang Baba ko sa Gilid niya sa wala sa segundo..The Fuck! Bakit hindi ko nailagan yun,mapatay na nga.

"Die you,Bitch!!",sigaw ko sa nakasugat ng gilid ng Baba ko at tinusok ko sa Tiyan niya ang Samurai ko at Pinull ko naman agad ang Samurai ko mula sa Tiyan niya at nagsimula na siyang magsuka ng dugo kaya pinabayaan ko na siya at nakipaglaban na ulit.



******


Salamat tapos na din ang Laban namin at ang nanalo ay kami.

"Pasalamat kayo,Konti lang ang pinatay namin",sabi ni Daddy sa mga kalaban namin na puro bugbog sarado.

"Let's Go Home Mates",aya ko sa kanila,sinunod naman nila ako.Palayo kami ng palayo sa kanila ng may sumigaw sa kanila.

"Hindi kami susuko hangga't hindi kami ang magFifirst at balang araw malalaman ko din kung sino ang nasa Mask na yan",sigaw ng isang Inggitero,bakit ba gusto niyang makita ang Mukha ko?

"Seriously,bakit gustong gusto nilang tanggalin ang Mask ni Sapphire?",Tanong ni Tito Terrence pero nagkibit balikat lang sila pati na din ako.

"Hindi ko din alam eh kung bakit gusto nilang tanggalin ang Mask ko",sagot ko sa kanya.

"I'm going to Find out kung bakit gusto nilang tanggalin ang Mask mo",sabi naman ni Tito Gab.

"Okay,Thanks Tito",pasalamat ko sa kanya.

"Your Always Welcome,Sapphire"-Tito Gab

Sumakay na sila sa Kotse ni Daddy at ako naman ay sumakay sa Motor ko.Sabay naming pinaandar ang mga sasakyan namin at umalis na.

Nakakapagod naman makipaglaban sa kanila at nagugutom na rin ako.

******

Sorry ngayon lang ako nakapagUpdate and Sorry din kung pangit ang Chapter na ito,Wala kasi akong maisip na maganda.

By the way Thanks for Reading my Story :)

Vote and Comment if you like it

I'll update soon.I promise

Love you guys <3

                                             BTS_Ella

Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon