Chapter 39: Camping (Part 1)

615 26 5
                                    

Angel's POV

Click! Click! Click!

"Ang cute nilang dalawa",boses ni Kurt yun ah.

"Oo nga,parang couple sila.Bagay silang dalawa",agree ni JB.Minulat ko ang aking mga mata para makita ko kung sino ang tinutukoy nila pero hindi ko inaalis ang ulo ko sa isang malambot na bagay,mabango pa ito.Bumungad ang mga mukha ng mga halimaw.Hawak hawak nila ang mga Cellphone nila.

"What the h*ll you guys doing?",inis na sabi ko.Ngumiti lang sila at tinignan nila ang nasa tabi ko.Inalis ko ang Ulo ko sa isang bagay at tinignan kung ano tinitignan nila.Nagulat ako dahil ang nagsandalan ko habang natutulog ako kanina ay si Jake.Iminulat niya ang kanyang mga mata at tinignan niya ako.

"A-ah hindi ba masakit ang balikat mo? Sorry ah",tanong ko at patawad ko kay Jake.

"Hindi naman masakit.Okay lang yun",ngumiti siya.Ang cute talaga niya...Gosh! Angel...Ano pinagsasabi mo?

"Thank you for letting me sleep on your shoulders",ngumiti ako sa kanya.

"W-walang a-anuman",na-uutal na sabi niya at kinamot ang kanyang ulo.

"Ehem",sabay naming tinignan si Nash na makaCross Arm."Lumabas na tayo.Tayo na lang ang hindi lumalabas sa Bus"

Tumayo na kami ni Jake sa upuan namin at kinuha ang mga Bag namin at lumabas na kami.Tinignan ko ang relo ko. 3:00 p.m palang

"Attention Students! Ang gagawin niyo pagkatapos ang announcement ko ay maghanap muna kayo ng pwesto niyo kung saan ninyo gusto magtent.Basta dito sa Camping Area,hindi sa malayo.50 minutes to set up your tents and rest after 50 minutes pumunta kayo sa harap ng office namin.Okay you may all go now",naghanap hanap naman kami ng pwedeng pagpupwestuhan namin.

"Saan kaya ang pwesto ng 7CB1CG? Gusto ko makitabi sa kanila"

"Oo nga beshy"

Usap-usapan ng mga ibang estudyante.Hinayaan lang namin sila at naghahanap parin.

"Guys,doon oh *sabay turo sa pinakadulo* Pwedeng apat na tent doon.Sakto ng sakto apat ang tent natin.Tara na tumakbo na tayo",tumakbo na kami gaya ng sabi ni Yohanne,haha parang bata lang kami na nag-aagawan ng laruan.

10 minutes ay tapos ko na din ang tent ko,ganun din ang mga mokong tapos na din,humiga kami sabay sabay sa tent namin.

"I'm sure kinuha ko iyon....Please nandito ka sana please",tumayo ako para tignan kung sino ang nagsasalita.Nagulat ako dahil halos lahat ng gamit niya ay nasa Damuan na.Tumayo ako at lumapit sa kanya.

"Hey",cold kong tawag sa kanya para mapansin niya ako.Nagulat naman siya.

"A-ah S-sapphire ikaw p-pala",na-uutal na sabi niya.Natatakot siguro siya sa akin.

"What are you scared of? Anyway what's your problem? Bakit nakakalat ang mga gamit mo dito?",sabay sabay kong tanong sa kanya.

"Umm,H-hinahanap ko kasi ang Tent ko.I'm sure kasi nilagay ko lang dito sa Bag ko pero parang wala talaga",may pagkalungkot ang boses niya.

"Let's put your things back.I'm going to share my tent with you",cold kong sabi.Nashock siya sa sinabi ko.

"T-talaga? Okay lang ba sayo?",hindi makapaniwalang tanong niya.I nod

"Yeah"-me

"Waah!! Thank you Sapphire!!! Thank you very much!",sigaw na sabi nito habang yakap yakap niya ako.

"Shh lower your voice",sabi ko sa kanya,binitawan niya ako sa pagkakayakap at kinamot niya ang kanyang batok.

"Hehe sorry....By the way I'm Violet Rivera from Section 10-B",pagpapakilala niya,iniabot niya ang kamay niya sa akin.Shinake hands ko siya.

"Angel Sandoval,I don't need to tell you my section.I know na alam mo na",ngumiti siya at tumango siya.Section 10-A ako kung hindi niyo pa alam.

"Let's get started..Guys can you help us? We are running out of time",Sigaw ko sa kanila para marinig nila ako.

"Wow! First time magpatulong ah? Okay we're coming",tumayo na silang lahat at lumapit sa amin.

"Hala huwag na Sapphire.Nakakahiya naman sa kanila",sabi niya.

"It's okay Violet",tumango na lang siya at nagpatuloy na kaming nagligpit ng mga gamit niya.

Mga ilang minuto lang ay tapos na namin,mabilis lang dahil marami kaming tumulong sa pagliligpit ng kanyang mga gamit,kilala na rin niya ang mga Mokong na kaibigan ko.She's a nice person at hindi siya tulad ng mga babae na nagpapacute o pabebe sa harapan ng mga kaibigan ko.

"I still can't believe that this is happening,parang nananaginip lang ako",sabi nito and she hit her cheeks 2 times.

"Yah! You're not dreaming,pabo", (pabo means Stupid) walang ganang sabi ko sa kanya.

"What is Pabo?",tanong niya.

"Pabo means Stupid",sagot ko.

"Wow makastupid ka,magaling naman ako ah?"-Violet

"Tsk!"-Me

"Ladies,bumangon na kayo.Pumunta na tayo office",tawag ni Nash samin.Bumangon agad kami at lumabas na sa Tent ko.

"Listen up! Mag-enjoy muna tayo,wala tayong activities ngayon.Bukas tayo mag-aactivity.Ang gagawin natin ngayon ay magbaballoon fight pagkatapos yun ay magfishing tayo pang extra food natin..Nandoon ang mga Water Balloons kaya pwede na kayong kumuha at maglaro",tumakbo kami at nag-agawan ng mga Water Balloons.Hindi pa ako nababasa kaya hehe.

Random Students ang mga tinatarget ko at minsan ay ang mga tropa ko.

Splash! Nako basa na ako tinignan ko kung sino iyon.Si Jake,tumakbo siya at hinabol ko naman siya.

"Come back here you jerk",mabilis pala tong mokong na to ah..Pumunta ako sa Hose,inopen ko ito at yehey! Basa na ang lahat pati na rin si Jake haha.

Splassshhh -_- walang hiya! Tinarget ako ng mga Tropa ko tapos sabay sabay pa sila at nagtawanan sila at naga-apir.

~~~~~~

Katatapos lang namin kumain.Nandito kaming lahat sa Labas tinitignan namin ang mga bituin.

"Ang saya ng araw na ito diba,Sapphire?"-Violet.

"Yeah,sa mga susunod pang araw mas exciting and don't call me Sapphire.Call me Angel",sabi ko sa kanya.

"Ah eh hehe okay Angel"-Me

"Alam mo? Ikaw ang first na naging kaibigan kong babae",pag-istart ko ng Topic.Napakunot-noo naman siya.

"What do you mean?"-Violet

Sinabi ko sa kanya na si Mark lang ang naging Best Friend ko since Grade 6 at magkasection pa kami every school year.Meron din akong nakaibigan na mga babae pero plinastik lang nila ako.Ang habol lang nila ay ang pera ko.Kaya halos lalaki ang mga kaibigan ko.

"Ahhh kaya pala...Don't worry Angel,I'm here for you.Mapagkakatiwalaan mo ako,Promise.Hindi ako tulad ng iba diyan",sabi niya.

"Promise mo yan ah?",pagsisigurado ko.

"Oo naman ako pa...Best Friend?",nagpinky promise kaming dalawa.

"Best Friend",ngumiti ako.

~~~~~~~

A/N: Comment naman kayo please? Hindi ko alam kung maganda o pangit ba ang story ko.Palagi kong iniisip ito eh kung maganda ba ito -__-  Salamat sa magcocomment.

Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon