Chapter 2.3: Confession

512 24 1
                                    

Chapter 2.3: Confession

Jake's POV

Bukas na.......Bukas ko ng sasabihin sa kanya ang nararamdaman ko kay Angel pero kinakabahan pa ako baka hindi niya ako sagutin.

"Oh bakit mo ako pinapunta sa bahay mo?",confuse na tanong ni Violet.

"Magpapatulong sana ako sayo",nahihiyang sabi ko.What the? Bakit nahihiya ako?

"Bakit ako? At bakit hindi sila Yohanne?",she raised her right eyebrow.

"Actually,nasabi ko na kila Yohanne ito at ikaw na lang kasi ang hindi.Kailangan kita kasi sa plano ko,so pwede mo ba akong tulungan?" -Me

"Oh sige sige,ano ba ang maitutulong ko sayo?" -Her

"Bukas kasi liligawan ko na si Angel~~~",she cut my words.

"Ano? Si Angel? Liligawan mo?! K-kailan mo pa siya gusto?!",sunud-sunod niyang tanong.

"Oo liligawan ko siya,so anyway this is the plan",at sinabi ko sa kanya ang plano at pumayag naman siya sa mga plano ko.Sana magwork ang Plano ko.

~~~~~~

Angel's POV

Nandito ako ngayon sa Girl's Restroom,naghihilamos ng mukha.Ang oily kasi ng mukha ko,hindi ko kasi nakuha ang pulbo ko.Habang nagpupunas ako ay tumunog ang cellphone ko,kinuha ko ito mula sa Bag ko at sinagot ito.

"Oh napatawag ka Violet"

(Wala tayong gagawin ngayon pagkatapos ng Break Time,may play kasi ng Basketball sila Andrew at JR)

"Oh? Ngayon na ba ang laban nila?"

(Oo,nasaan ka na ba?)

"Sa CR,naghilamos lang"

(Bilisan mo magistart na ang game)

"Sige papunta na ako diyan"

[Call Ended]

Akala ko bukas pa ang laban nila Jake.Ang makakalaban nila ay ang "The Eagles" from my Old School,malalakas ang mga players doon kaya sana manalo sila Jake.

Mga ilang minuto lang ay nandito na ako sa loob ng Basketball Court,putcha hindi sinabi ni Violet kung nasan siya.Andami kasing tao dito eh,paano ko siya mahahanap nito.

"Angel!",tawag sa akin ni Jake.

"Oh bakit nandito ka pa? Magpractice ka na doon",sabi ko sa kanya.

"Hinahanap mo ba si Violet?",tumango lang ako."Sumama ka sa akin,alam ko kung nasan siya"

"Ang cute ng Boy"

"Si Sapphire ba yun?"

"Ayy? Sila na ba? Sayang hindi na single si Fafa JR"

Hindi ko ba alam kung ano ang mararamdaman ko sa mga sinasabi ng mga estudyante mula sa ibang eskwelahan,makikilig ba ako o hindi.

"Angel!",kumaway si Violet.

"Diyan na lang kayo na umupo sinabi ko na sa coach namin na diyan na kayo uupo dahil puno na ang bleachers",sabi ni Jake.Nandito kami sa ibaba ng mga bleachers,basta yung pinaguupuan ng mga basketball players.

"Sige aalis na ako",habang papalayo na siya ay sumigaw ako ng Good Luck sa kanya.

"Ikaw babae ka! Hindi mo man lang sinabi kanina sa telepono  kung saan ka umupo...Parang nawawala akong bata na hinahanap ang nanay ko kanina",Nagboring Face ako.

Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon