Chapter 2.1:I'm back
Angel's POV
Hay Salamat nakauwi na rin kami parang isang taon kami doon sa US,andami naming ginawa.Nakakapagod.
May isang araw na wala kaming magawa sa US,Day off daw namin.Wala akong magawa noon kaya nagpasyal ako at bumili ng mga importanteng kailangan ko,nagpaBlonde na rin ako ng buhok.
Pumasok na ako sa Kwarto ko,tinabi ko muna ang maleta ko at humiga.
"I miss you,my precious bed",bulong ko.Mukha akong tanga na kinakausap ang mga bagay na hindi naman nagsasalita.
Makalipas ng 15 minutes ay tumayo na ako para mailigpit ko na ang mga damit at mga sapatos ko.
Pagkatapos kong magligpit ay kumain muna ako at pumunta ulit sa Higaan ko para matulog na.Kanina pa kasi ako inaantok eh.
~~~~~~
Nagising ako ng mag-alarm ang orasan ko.Umupo ako sa higaan ko at nagstretch pagkatapos ay pumunta na ako sa kusina para mag-almusal.
"Good morning!",umupo siya sa tabi ko at kumain din.I raise my Right Eyebrow.
"What are you doing here?",mataray kong tanong.
"Bakit? Bawal ba? Sinabi ni Tito Christian na pwede daw akong pumunta dito anytime",masayang sagot niya.
"That's true Angel,Alam mo naman na pwede tayong pumunta sa bahay ng mga Gangmates natin anytime.Ganito kami noon,Bahay ng Isa,bahay na ng lahat,diba Vince?",sulpot ni Dad at umupo na siya sa hapag-kainan para kumain.
"Tama ka Tito!",pag-aagree ni Vince.Umiling lang ako at kumain ulit.
~~~~~
Habang on the way kami sa Classroom ko,maraming nakatingin sa amin.Walang nakakarecognize sa amin.
"Goodbye,Sungit",ginulo niya ang Buhok ko at tumakbo.
"Aba't,walang hiya ka Vince! Humanda ka sakin mamaya!",sigaw ko.Nagwave lang siya ng kamay.Talaga tong lalaking ito.
Nasa Section B si Vince,ewan ko ba kung bakit siya nasa Section B matalino naman siya.
Umupo na ako sa Upuan ko at yumuko.
"Sino siya?"
"Ang ganda niya"
"Transferee ba siya?"
Alam kong ako ang tinutukoy nila.
"Excuse me,kay Angel yang inuupuan mo ngayon",namiss ko siya sobra.Inangat ko ang ulo ko at tinignan siya ng weird look.
"Oo nga upuan ko nga ito",sabi ko.
"Hindi mo yan upuan kay Angel yan so Get Off",cold na sabi ni Yohanne.Tumawa ako kaya tinignan nila akong lahat na parang nababaliw daw ako.
"I miss you too guys! Wow nawala lang ako ng 2 months,hindi niyo na ako makilala",nagulat naman ang mga barkada ko.
"Angel! Ikaw ba yan?!",sabay sabay nilang tanong.
"Hindi",matipid kong sagot.
"Angel! Namiss ka namin!",tumayo sila at yumakap sila.
"I can't breath!",they chuckled.
"Kamusta ka na? Hindi ka namin nakilala kanina,nakablonde hair ka kasi",sabi ni Kyle.Agad namang pumasok ang Guro namin kaya umupo na ang mga barkada ko at sinabi ko na mamaya na lang.
"Oh? Angel,nandito ka na pala.Akala ko bukas ka pa papasok",ngiting sabi ni Ms. Mendoza.Ngumiti lang ako sa kanya.
~~~~~~
"Nandito na ako",masayang sabi ni Violet at tumabi sa akin.Nagkatinginan kaming dalawa.
"Angel,ikaw ba yan?",tanong niya.Nagulat ako sa tanong niya pero hindi ko iyon pinahalata.
"Sino si Angel?",nagpanggap akong hindi si Angel.
"Che! May nagpapanggap pang nalalaman.Akala mo hindi kita makikilala? Pero Miss na kita Angel!",nagyakapan kaming dalawa.Natawa naman ang mga barkada namin sa ginawa ni Biolet sa akin.
"Miss din kita,Violet! Ikaw lang ata ang nakakakilala sa akin dito sa Campus ah? Halos lahat ng Estudyante at isama mo na rin ang mga mokong na nandito hindi nila ako nakilala",sabi ko.
"Syempre makikilala kita noh! Best Friend kita! Kahit magpablonde hair ka pa,makikilala pa rin kita pero alam mo ba na gumanda ka lalo? Bagay sayo yang Blonde Hair mo",ngumiti kami sa isa't isa.
"Haha salamat" -Me
"Eheemm! Hindi na pala kami nag-eexist dito",we chuckled.
"Ngayong nandito na tayong lahat,magkukwento na daw si Angel sa mga nangyari sa hindi ko alam kung saan siya pumunta",tumawa kaming lahat sa sinabi ni JB.
"Sige magkwento na ako", at kinuwento ko na sa kanila ang mga nangyari sa US.
~~~~~
Thanks for Reading 😊
BINABASA MO ANG
Gangster Princess Meets Them || The Final Revenge (COMPLETED)
Teen FictionPART 1 & 2 Meet Angel Sandoval she's Beautiful,Kind Hearted,Good,Loving,Caring,Sweet and She Always Smiles.She Loves her Parents very much,they are the most Important people in her whole life. One day a group of gangs killed her Parents she saw eve...