Thanh xuân của mỗi người đều chất chứa một hình bóng nào đó không thể quên được, một hình bóng từng khiến chúng ta hạnh phúc, cũng từng khiến chúng ta đau khổ. Với Giai Kỳ, đó là Mạnh Hoà Bình, mối tình đầu của cô, nhưng đáng tiếc, không phải là tình cuối. Chuyện Giai Kỳ năm đó vì cha, vì lòng tự trọng của bản thân mà quyết định chia tay với Mạnh Hoà Bình, đã để lại một vết thương sâu trong lòng mỗi người.
Thời gian qua đi, Gia Kỳ vẫn sống trong nỗi đau âm ỉ mà năm đó để lại. Rồi Nguyễn Chính Đông, một chàng trai giàu có bất cần đời lại ngông nghênh bước vào cuộc sống của cô, trở thành một điều gì đó có ý nghĩa rất lớn với cô.
Chính Đông là bạn thân của Mạnh Hoà Bình, ban đầu anh làm quen với Giai Kỳ cũng chỉ vì muốn biết người con gái đã làm bạn mình đau khổ sẽ ra sao. Nếu mọi thứ có thể kiểm soát được, sao gọi là cuộc sống. Nguyễn Chính Đông dần yêu Giai Kỳ, yêu đến không dứt ra được.
Cũng là vì Chính Đông và Hòa Bình là bạn thân, Gia Kỳ thể nào tránh đụng mặt với người yêu cũ. Người ta nói rằng, sau tình yêu tan vỡ, điều đau khổ nhất chính là sự tồn tại của người kia trong cuộc sống của mình. Nhưng trái tim khi trưởng thành cũng sẽ thay đổi, trái tim của Giai Kỳ dần ngã về phía có Nguyễn Chính Đông. Tuy cô không thừa nhận, nhưng từ sự quan tâm chăm sóc của cả hai dành cho nhau, ai cũng biết đó là tình yêu.
Ngỡ tưởng hạnh phúc sắp bắt đầu, căn bệnh ung thư quái ác đã vĩnh viễn cướp đi Nguyễn Chính Đông ở tuổi 33, khi mà anh còn chưa biết được người anh yêu cũng yêu anh đến nhường nào. Chính Đông trong những ngày cuối cùng của cuộc sống lại nghẹn ngào tác hợp Gia Kỳ về với Mạnh Hoà Bình, vì anh nghĩ cô yêu anh ấy.
“Lúc cuối cùng, anh cho rằng người cô yêu không phải là anh, cho nên, anh yên tâm ra đi.
Là như thế, cô làm cho anh yên tâm rời xa mình.
Khi cuối cùng em đã yêu anh, em lại vĩnh viễn sẽ không nói cho anh biết, bởi vì em sợ anh cảm thấy không kịp, sợ anh cảm thấy có lỗi.
Sợ anh sẽ áy náy với em, sợ anh sẽ cảm thấy không yên tâm.”
Nguyễn Chính Đông, dù cuộc sống của anh có dừng lại, thì tình yêu em dành cho anh, vẫn không dừng được...
Truyện này rất buồn, dù mình đã đọc lâu rồi, nay chỉ viết lại theo trí nhớ nhưng những cảm xúc vẫn còn nguyên vặn, rất ám ảnh. Truyện này dài 28 chương nhé, đương nhiên là SE rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
RomanceNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...