61. Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc-Ân Tầm

14K 338 196
                                    

"Bảy năm, thứ gặm nhấm cơ thể anh đâu chỉ có cô đơn? Đối với cô, anh chỉ là một người qua đường có duyên gặp mặt. Đối với anh, cô lại là giấc mơ quá khứ không thể xóa nhòa."

Cố Sơ là đại tiểu thư của nhà họ Cố, cô không thiếu tiền, cũng không thiếu tình thương của cha mẹ như những cậu ấm cô chiêu khác. Cố Sơ của thời ấy, 17 tuổi đã thi vào đại học A khoa y của Thượng Hải, còn là bạn gái của Lục Bắc Thâm. Thời ấy người ta ngưỡng mộ cô thì ít, nhưng ghen tị vì cô có được trái tim của Bắc Thâm thì nhiều.

Có điều, tất cả chỉ là đã từng.

Năm đó, khi biến cố xảy đến, Cố Sơ mất đi mọi thứ, gia đình, công ty, cha mẹ, và cả Lục Bắc Thâm. Khi ấy cô đã dùng cách thức tàn nhẫn để chia tay anh rồi đính hôn với người khác.

5 năm trôi qua, Cố Sơ không còn là một cô nhóc vô tư như ngày ấy nữa. Cô không thực hiện được ước mơ làm bác sĩ, chỉ có thể chạy một chân ở quầy thuốc của bệnh viện, bán thuốc lá ở mấy quán ăn hay làm tiếp tân khách sạn vào buổi tối. Nhưng Cố Sơ không phiền hà, cô còn phải sống để nuôi Cố Tư.

Dường như trời không chiều lòng người, Cố Tư bị tình nghi là kẻ giết người, người làm chị như Cố Sơ không thể đứng ngoài được. Nhưng khi bị cuốn vào rồi, cả vận mệnh Cố Sơ đều chao đảo vì nó.

Lục Bắc Thần...

Lục Bắc Thần....

Cô thế mà gặp được Lục Bắc Thần, anh trai song sinh của Lục Bắc Thâm. Anh ta là bác sĩ pháp y nổi tiếng, còn được mệnh danh là "người phiên dịch xác chết". Bắc Thần là người thụ lí vụ án liên quan đến Cố Tư.

Trong tâm tư Cố Sơ, cô không thể thôi nhầm lẫn anh với Bắc Thâm, dù rằng  Cố Sơ nghe được chính từ miệng anh nói Bắc Thâm đã vì cô mà chết. Bắc Thần nói anh hận cô, hận cô vì đã khiến em trai anh ra nông nỗi thế. Cô vẫn cam chịu sự nhục mạ từ anh, vì cô nghĩ, cô đáng thế.

Chỉ là không hiểu từ lúc nào, Lục Bắc Thần lại kéo Cố Sơ sát về phía mình, che chở cho cô. Cô đi đâu cũng đều có thể nhìn thấy anh, cho dù là tình cờ, cho dù là cố ý. Anh dịu dàng giải vây cho cô, ngay cả chức trợ lý giáo sư anh cũng nhường cho cô. Lục Bắc Thần nói: "Cố Sơ, ở bên tôi đi".

Tất cả như một giấc mơ, ở cạnh Bắc Thần, làm trợ lí của anh, rồi làm người yêu của anh. Tuy Cố Sơ biết điều này là không phải với Bắc Thâm, nhưng cô vẫn không cưỡng lại được trái tim mình. Có lúc Cố Sơ thật sự không biết người cô yêu là Bắc Thâm hay Bắc Thần.

Cô đương nhiên không biết, năm đó Bắc Thần là người đi học thay cho Bắc Thâm. Bắc Thần là anh, Bắc Thâm trong kí ức của cô vốn dĩ cũng là anh, một người đàn ông rõ ràng biết rằng ăn cam sẽ sốt cao không hạ, vì cô có thể ăn cam; một người đàn ông ai ai cũng tâng bốc, tán tụng, sinh ra đã kiêu ngạo, vì một bức thư của cô có thể ngồi dưới mưa lâu như vậy; một người đàn ông rõ ràng biết mình chỉ là kẻ thế thân, vì sự ra đi của cô anh ấy cũng có thể mang cơn sốt cao đuổi theo đến tận Cổ Lãng.

Hình như ai nợ ai, ai tổn thương ai sớm đã không thể tính toán nữa rồi...

Ây da, hôm trước mọi người giới thiệu dữ quá nên mình đã dùng tốc độ ánh sáng đọc hết 568 chương truyện trong vòng 2 ngày, cảm tưởng phải nói là rất tuyệt vời. Cốt truyện xây dựng mới mẻ, văn phong của má Tầm thì không chê vào đâu được, tình tiết các vụ án hấp dẫn và hình tượng anh nam chính si tình như dây đay rể má quấn chặt vào lòng. Tóm lại đọc xong hay đến mức chẳng học hành được, mấy cô cậu hôm trước tân bốc truyện này mau lăn ra đây, phải xử trảm mới được:"3

À, kết thúc đương nhiên là HE rồi.

P/s: bài hát kì này là thu dọn tình yêu của Ngư Can. Thi cử rồi, chúc mọi người an ổn vượt qua mấy ngày này nhé:">

Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ