Tô Tiểu Mộc 24 tuổi, ngoài việc làm một nhân viên văn phòng ngoan ngoãn ra, cô còn kiêm luôn chức bà mối, làm chủ của một "siêu thị đàn ông"-nơi chuyên tổ chức các buổi hẹn gặp, giới thiệu, mai mối cho những thanh niên nam nữ độc thân đang muốn tìm kiếm một nửa của mình.
Một ngày đẹp trời nọ, thông qua ông anh hai đẹp trai Tô Cẩm Trình, cô quen được Hạ Hà Tịch, cũng sẵn tiện trở thành bà mối mát tay cho anh. Chỉ là sau bao nhiêu nỗ lực mai mối, Tô Tiểu Mộc liền tin chắc rằng Hạ Hà Tịch là con cáo thành tinh do ông trời phái xuống để phá vỡ sự nghiệp của cô.
Thế là từ đó, bà mối Tô liền ghim hận trong lòng...
Đi xem mắt 18 lần, lần nào anh cũng doạ cho đối tượng bỏ chạy hết. Chỉ ngồi bên xem kịch mà đến cả cô cũng không chịu nổi, đừng nói là con gái nhà người ta. Nhưng mà bỗng một ngày, tình hình đột nhiên thay đổi, Tô Tiểu Mộc lại trở thành đối tượng của Hạ Hạ Tịch, rồi trở thành Hạ phu nhân.
Hạ Hà Tịch biết, khi cô đồng ý lấy anh, cô vẫn chưa thật sự yêu anh.
Anh tận lực yêu cô, dùng hết quan tâm và lo lắng của mình, nhưng vẫn không thể đổi lấy sự tin tưởng từ cô. Tô Tiểu Mộc một lần bị tình yêu vứt bỏ, cả đời đều xem nhẹ hai chữ tình yêu. Phải trải qua rất nhiều biến cố, Tô Tiểu Mộc mới dần dần chấp nhận tình yêu của mình.
Truyện này khá ổn, văn phong của Mèo Lười Ngủ Ngày chắc cũng không quá xa lạ nên mọi người cứ yên tâm mà đọc. Truyện này lúc đầu rất hài, nhưng sau lại ngược anh nam chính, tội dã man luôn. Bởi vì chị nữ chính quá mạnh mẽ và thông minh nên mình cảm thấy anh Hạ thật bị thiệt thòi rất nhiều. Mặc dù có tiểu tam quấy rối, nhưng mà HE nhé~
-------tôi là dải phân cách văn án----------
Văn án:
Bạn thân mến! Bạn vẫn đang hoang mang khó xử vì mình chết cứng ở nhà với các mối quan hệ nhỏ hẹp?Bạn thân mến! Bạn vẫn đang chán nản khôn nguôi vì ngày Thất tịch, tết Trung thu, ngày Quốc khánh không có bạn trai để đưa về nhà?
Bạn thân mến! Bạn vẫn đang thầm nguyền rủa những đôi tình nhân trong thiên hạ đều là anh em thất lạc nhiều năm, chỉ vì bạn không có người nấu cơm, làm việc nhà, làm máy rút tiền, làm công nhân vận chuyển miễn phí cho mình?
.........
Giờ đây, tất cả những điều đó không còn là vấn đề nữa. "Siêu thị đàn ông" xin được phục vụ đầy đủ, giới hạn phí đóng gói vận chuyển nha!
Trai lớn tuổi dịu dàng, trai trẻ tuổi ngây thơ, trai đẹp nhưng đen tối... Dịch vụ của chúng tôi cung cấp đầy đủ, chủng loại phong phú, mỗi món bảo bối đều được sàng lọc kỹ càng, lại được tuyển chọn dựa trên yêu cầu của các vị nữ vương. Chúng tôi xin hứa, một trăm phần trăm giữ vững nguyên tắc "hàng tới tiền đi", nếu các vị nữ vương chưa kết hôn tuyệt đối không nhận một xu thù lao.
Đặc biệt chú ý: Cửa hàng chúng tôi xin từ chối xem mắt tập thể! Một khi đã xuất hàng, xin miễn rút tiền, đổi hàng!
Trên đây là một đoạn quảng cáo độc nhất vô nhị của "Siêu thị đàn ông" do Tô Tiểu Mộc làm bà chủ. Mới 24 tuổi nhưng Tô Tiểu Mộc đã là một bà mối mát tay, tác thành cho biết bao cặp đôi. Nhưng lần này cô đã gặp phải một đơn đặt hàng hết sức nhức đầu: Khách hàng với cái tên kì lạ Hạ Hà Tịch này đã khiến cô hao tâm tổn trí mai mối hết mười bảy lần mà không được. Chẳng lẽ tấm biển đệ nhất mai mối của cô đành ngậm ngùi gỡ tại đây? Hoặc kinh dị hơn, "bắn không nên phải đền đạn", từ bà mối thiên tài trở thành cô dâu nhỏ?
------tôi là dải phân cách cô dâu nhỏ-----
Trích đoạn 1:
Bà mối lau nước mắt trên gương mặt. Giờ phút này chẳng còn gì gọi là lý trí nữa, cô nhìn thẳng vào mắt Hạ Hà Tịch, hỏi: "Nếu em nói giờ anh không quay về thành phố C với em, em sẽ mãi mãi không đợi anh thì sao? Anh có đi với em không?"
Mắt Hạ Hà Tịch sáng lên, anh vươn tay chạm lên gương mặt bà mối, dỗ dành: "Ngày nào anh cũng sẽ liên lạc với em, em ở nhà phải ngoan ngoãn..." Không để Hạ Hà Tịch nói xong, bà mối đã đẩy anh ra, lao xuống xe. Hạ Hà Tịch thấy thế thì vội vàng đuổi theo, nhưng khi kéo cô lại thì bị một cái tát nặng nề trên mặt.
Tô Tiểu Mộc gần như sụp đổ, cô hạ giọng nói: "Anh đi đi!"
"..."
Như hôm qua, Hạ Hà Tịch không bước tới ôm cô, anh lái xe đi. Ở cổng bến xe, người tới kẻ đi, bao nhiêu vui buồn tan hợp, nhưng vở kịch này vẫn khiên người ta dừng lại xem. Bà mối nhìn chiếc xe đã đi xa, đột nhiên phá lên cười. Cô biết, lần này Hạ Hà Tịch sẽ không ngoảnh đầu lại nữa. Cô càng biết, thứ Hạ Hà Tịch không thể từ bỏ ngoài đám tang của Mục Chính Uy, còn có mẹ con Mục Quả.
Giữa bao nhiêu người đang ồn ào nhốn nháo, bà mối đột nhiên không tìm thấy phương hướng. Xin lỗi, Hạ Hà Tịch, em vẫn đánh mất anh, dù trước đó không lâu, em mới biết mình... yêu anh đến thế!
------tôi là dải phân cách tình yêu-----
Trích đoạn 2 :
Tô Tiểu Mộc thấy Hạ Hà Tịch không trả lời, khua khua tay trước mặt anh mấy cái, rồi gắt lên: "Nghĩ gì thế hả?"
Hạ Hà Tịch dịu dàng nhìn cô, trêu chọc: "Anh đang nghĩ, người ta vẫn bảo là thuyền theo lái, gái theo chồng, nếu sau này anh không có việc làm, thì em phải nuôi anh đấy nhé!"
Bà mối: "..." Cái đồ khốn bám váy vợ này!
P/S: Truyện này 52 chương với 3 ngoại truyện nha. Mọi người đọc vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
RomanceNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...