Thẩm Thiển là một cô gái bị mất trí nhớ, những chuyện trước năm 20 tuổi cô đều quên sạch. Cô phải bắt đầu học lại cấp 3, sau đó may mắn đỗ một trường đại học, trở thành bác sĩ thú y. Thẩm Thiển chỉ sống với mẹ và một chú chó lai, tên là Lông Xù.
Trong một lần vô tình biết được kí ức của mình nằm bên kia thành phố, Thẩm Thiển từ biệt mẹ rồi lên đường tìm lại quá khứ. Thời gian đầu cô nhờ sự trợ giúp của cô bạn thân Mỹ Lệ, ở trong một kí túc xá trường đại học. Ngặt nỗi, trong một lần gặp gỡ sai lầm của mấy con chó, Lông Xù nhà cô lỡ làm một cô chó khác lớn bụng. Mà cô chó này tên giống cô, Thiển Thiển.
Chủ nhân của Thiển Thiển là Vưu Nhiên, một người đàn ông đẹp trai, làn da trắng bệt với đôi mắt vô định. Vưu Nhiên bị mù, Thiển Thiển là chó dẫn đường cho anh. Vì lỗi lầm của Lông Xù, Thẩm Thiển buộc phải dọn về nhà Vưu Nhiên, trở thành người chăm sóc của anh và Thiển Thiển trong 3 tháng, đợi đến ngày đàn chó con chào đời.
Thẩm Thiển đã từng nghe về quá khứ trước kia của Vưu Nhiên. Anh là con trai bảo bối của Vưu tư lệnh, đội trưởng tiểu đội không quân Phi Long, danh thế lẫy lừng. Ba năm trước, trong một tai nạn xe cộ, chiếc xe của Vưu Nhiên lao xuống vực núi, thần kinh thị giác bị chấn thương dẫn đến mù loà. Tuy đôi mắt có thể chữa khỏi, nhưng Vưu Nhiên lại không tiếp nhận điều trị. Anh cứ an nhiên sống như vậy, bình tĩnh, cô độc.
Có người nói, chuyện xảy ra năm đó không phải tai nạn, mà là tự sát. Vưu Nhiên vào giai đoạn tươi sáng nhất cuộc đời lại có ý định tự xác, mà điều đáng ngạc nhiên hơn, anh vì một người con gái mà tự sát. Nghe nói cô gái đó là bạn gái bí ẩn của Vưu Nhiên, đã qua đời vì tai nạn giao thông vào 5 năm trước, nhưng 2 năm sau đó Vưu Nhiên mới nhận được tin này.
Rốt cuộc là phải yêu đến bao nhiêu mới có thể khinh rẻ mạng sống của mình như vậy, Thẩm Thiển thật không hiểu nỗi. Nhưng cô lại càng không hiểu, tại sao mình có thể để tâm về anh nhiều đến thế. Một Vưu Nhiên lúc nào cũng sạch sẽ, an tĩnh, gầy guộc ngồi trên chiếc ghế hằng ngày chờ cô như vậy về cứ từ từ chìm sâu vào trái tim Thẩm Thiển, ngay cả chính cô cũng không hề hay biết.
Vưu Nhiên từ ngày gặp được Thẩm Thiển, anh cảm thấy cuộc sống này đẹp lên rất nhiều. Vưu Nhiên nói: "Tôi nghĩ đã đến lúc nhìn lại thế giới này. Thế giới này lại trở nên tươi đẹp biết bao, bởi vì có thể thấy Thiển Thiển nhà tôi." Thẩm Thiển khi đó nghĩ, Vưu Nhiên lại bắt đầu nói chuyện thiếu muối nữa rồi:v
Truyện này không ngược, nội dung hay nhưng diễn biến lại khá đơn giản, kiểu đọc mà biết trước được kết quả ấy. Nữ chính kiểu thỏ bạch, hơi ngốc ngốc, chắc là do bị đập đầu nên thành ra như thế. Nam chính chung tình, thích đùa hơi nhây, thể loại tự sướng điển hình, nói chuyện lâu lâu lại thiếu muối, còn có cả hơi biến thái, chắc cũng do đập đầu mà nên luôn quá. Tóm lại truyện cũng ổn, đọc giải trí thì ok, dài 46 chương với 2 ngoại truyện nha.
P/s: ngoài việc chứng kiến tình yêu đẹp như nước muối của anh chị nam nữ chính, chúng ta sẽ còn thấy được câu chuyện tình yêu cẩu huyết của Lông Xù và Thiển Thiển: cả hai vừa gặp đã xxoo, hơn nữa 1 lần mà có luôn tới 7 đứa trẻ. Đáng tiếc, dù Lông Xù yêu Thiển Thiển đến thế nào thì trong lòng Thiển Thiển cũng chỉ có Vưu Nhiên. Lông Xù không cam tâm điều đó, nguyện làm kiếp thê nô, ngay cả mẹ Thẩm Thiển cũng không thèm quan tâm, suốt ngày chỉ cắm mông chạy theo sau Thiển Thiển. Một câu chuyện tràn ngập YY và cẩu huyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
RomanceNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...