Diệp Tề Mi từ nhỏ đã quen sống tự lập, hơn nữa khi lớn lên lại làm luật sư chuyên xử lí về vấn đề hôn nhân, thường xuyên phải chứng kiến cảnh gia đình li tán, hôn nhân trở mặt thành thù hằn nơi toà án nên cô đâm ra chán ghét, quyết tâm theo đuổi chủ nghĩa độc thân.
Nhưng từ khi gặp Thành Chí Đông, mọi chuyện lại trở nên rất khác.
Anh là người rất yêu công việc, ưa thích sự tự do, thường xuyên phải đi đây đó, thậm chí cả tháng hai người mới gặp nhau được 4,5 lần. Nhưng từ những lần hẹn hò trong chớp nhoáng, những cú điện thoại chỉ chừng 3 phút mỗi ngày kể về thế giới đó đây, những quan tâm thăm hỏi của anh lại dần choáng ngợp trái tim cô.
Duy chỉ có một điều Diệp Tề Mi không vì Thành Chí Đông mà phá vỡ, đó chính là nhất quyết không kết hôn.
Sống chung thì có thể, nhưng hôn nhân thì miễn bàn.
Thế là từ khi chiếu chỉ được ban bố, kẻ cướp Thành Chí Đông như bị xét đánh ngang tai, đau khổ vô cùng. Nhưng mà cuối cùng hai người lại ăn cơm trước kẻng, thế là anh Đông thành công ôm vợ về nhà luôn:3
Truyện này rất dễ thương, đặc biệt là Thành Chí Đông. Nói chung anh nam chính là một người rất lãng mạn, biết quan tâm chăm sóc nhưng cũng rất thật thà, ngoan ngoãn, hơn nữa vì là người từ nhỏ ở Mỹ nên không rành tiếng Trung lắm, đọc rất mắc cười. Truyện cũng có ngược chút ít nhưng rất nhẹ nhé, làm câu truyện thêm lôi cuốn mà.
Nữ Hoàng và kẻ cướp dài có 11 chương, cộng thêm 2 ngoại truyện nữa thôi. Nói chung hố này cũng nông, nước cũng trong lắm, mọi người nhảy vui vẻ.
-----trích đoạn 1------
Đúng là ngày một lạnh hơn, chim thiên nga trắng trong vườn bách thú đã bay về phương nam tránh rét, Thành Chí Đông thì ngược lại, anh bay ngược hướng với đàn chim, vội vàng quay về phương bắc.Đã suy nghĩ tới việc đi đường vòng cứu nước, vì vậy ngay hôm đầu tiên quay về Thượng Hải anh đã nói chuyện với cô, "Mời ba mẹ em cùng ăn một bữa cơm có được không?".
Câu nói này được thốt ra khi cô và Thành Chí Đông đang ngồi ăn cơm trong nhà hàng, nghe thấy anh nói vậy cô liền nhướn mày quay sang nhìn anh chăm chú, "Tại sao?".
Hỏi vậy bảo anh phải trả lời thế nào? Tay đang cầm dao nĩa tự dưng khựng lại, anh bắt đầu suy nghĩ.
Anh là người thẳng tính, bình thường sẽ thẳng thắn mà trả lời rằng, "Đi đường vòng cứu nước, vì muốn cầu hôn với em".
Nhưng tên ngốc cũng biết nếu nói như thế thì mọi chuyện sẽ hỏng bét, anh quyết định sẽ tìm cách lấp liếm, sau đó tìm một lý do hoàn hảo khác sau...
Vẫn đang ngồi đợi câu trả lời của anh, nhìn anh trầm ngâm cả nửa ngày không nói gì, Diệp Tề Mi đột nhiên phá lên cười, "Sao anh ngẩn ra vậy? Rút cục anh định nói gì?".
Cô cười nhìn càng xinh đẹp, đã sống với nhau lâu như vậy nhưng lần nào bắt gặp nụ cười đó cũng khiến Thành Chí Đông choáng váng say mê, anh đưa tay ra nắm lấy tay cô, cũng chẳng buồn nghĩ lí do nữa, cứ thế nói, "Anh rất muốn gặp ba mẹ, có được không em?".
Bàn tay bị tay anh nắm chặt, cảm giác thật ấm áp, đột nhiên nghĩ tới điều gì, ánh mắt cô trở nên dịu dàng, Diệp Tề Mi không thắc mắc thêm gì nữa, lập tức gật đầu.
Vui chết đi được, chút nữa thì Thành Chí Đông nhảy ra khỏi ghế hét lên yes, yes.
------trích đoạn 2-----
Rất ít khi nhìn thấy bộ dạng vừa yếu đuối vừa mỏng manh như lúc này của con gái, bà Tiền thấy tim mình đau nhói nhưng ngoài mặt vẫn tươi cười, "Phụ nữ sinh con đều đau như vậy đấy, sao con lại không muốn cho Chí Đông vào?"."Trước đấy anh ấy đã lo lắng như thế, con sợ anh ấy sẽ xỉu mất".
Nói cũng đúng, bà Tiền nhớ lại bộ dạng của Thành Chí Đông, tỏ vẻ thông cảm gật gật đầu.
Cô nói tiếp giọng nhỏ hơn, "Hơn nữa trông con lúc này không được đẹp cho lắm, không muốn để anh ấy thấy".
"...."
Sắp sinh rồi mà còn bày đặt sĩ diện cơ đấy...
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
RomanceNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...