Đặc biệt dành cho những bạn thích hình sự hay nằm vùng nhé:3
Lôi Miểu có một tuổi thơ bất hạnh, cô được Từ gia nhận nuôi từ bé nhưng lại bị vứt bỏ bởi vì bà Từ sinh được một cô con gái xinh đẹp, không cần đứa con ngốc nghếch xui xẻo như cô nữa. Lúc ấy Lôi Miểu đưa tay cầu xin người anh không chung huyết thống Từ Da Diên, nhưng anh ấy không cầm lấy, chỉ nhìn cô áy náy bỏ đi. Lôi Miểu bị đưa trở về ngôi nhà tồi tàn rách nát, chẳng có gì khác ngoài những vết tường loan lỗ, và sự cô đơn đến tuyệt vọng.
Khi lớn lên, nhờ cậu em trai nhỏ Lôi Tiểu Thành, Lôi Miểu được đi học, rồi thi đậu vào một trường đại học danh tiếng. Nhưng vào năm đó, Lôi Tiểu Thành lại biến mất. Lôi Miểu từ chối lời mời nhập học, thi lại vào trường cảnh sát, khoa phòng chống ma tuý, bởi cô có lí do riêng, cô có việc cần phải làm vì em mình.
Đáng tiếc, khi đi thực tập, Lôi Miểu phỏng vấn không thành công nên bị đánh trượt, may mắn là nhờ có khả năng thuần phục chó mèo thiên phú của mình, cô trụ được một chân trong đội chó săn.
Lần đầu tiên Lôi Miểu gặp Kiều Trạch là vào vụ án đầu tiên cô nhận được, anh là chuyên viên phá bom được nhờ đến, cuối cùng lại bị cô tưởng là người qua đường đi dạo, chỉ bậy làm chó dẫn đường kéo Kiều Trạch đi mất, khiến anh vô cùng tức giận. Nhưng trong sự tức giận đó, có cả sự hoảng hốt và nghi ngờ.
Thật ra Kiều Trạch xuất thân là một cảnh sát chìm, nói đúng hơn là đặc công chuyên nằm vùng cấp cao. Vì một tai nạn xảy ra, tai anh bị tiếng nổ nghiêm trọng dẫn đến mất đi thính giác, chỉ có thể dựa vào khẩu hình miệng của người khác để nói chuyện. Bác sĩ bảo thực chất tai không bị thương, chỉ là do vấn đề về tâm lý. Nhưng Kiều Trạch lại nghe được tiếng của Lôi Miểu, chỉ một mình cô.
Sau này chính Kiều Trạch là người đá Lôi Miểu ra khỏi đội chó săn khiến cô thất nghiệp đi bụi, rồi lại chấp nhận cô làm việc với trướng mình, trở thành một cảnh sát nằm vùng phối hợp với anh, còn đem cả hành lý cô về nhà ở chung để tiện cho công việc. Lúc đầu anh này còn nghiêm túc cấm chuyện yêu đương phát sinh, sau lỡ dại rồi thì lại bảo không cần hẹn hò, cứ tiến tới hôn nhân luôn cũng được:v
Nhưng truyện này không vui vẻ đơn giản như vậy.
Sẽ như thế nào khi Lôi Miểu phát hiện ra bí mật của anh trai Từ Da Diên, cả sự thật về việc Lôi Tiểu Thành mất tích cùng những khuất mắt khác? Sẽ như thế nào khi cô thấy từng người mình xem trọng đều bị tổn thương, lâm vào nguy hiểm? Là buông bỏ hay cố gắng vượt qua tất cả?
Đọc truyện đi là biết mà:3
Phải nói truyện này rất hay, đặc biệt cuốn hút, kiểu như đọc vào là không dứt ra được ấy. Đây là truyện hình sự chuyên về ma tuý nên mọi người sẽ biết thêm được nhiều thông tin khoa học hay, hơn thế nữa truyện còn khoét sâu về khía canh thương trường, những cuộc mua bán ma tuý, toan tính dụ địch vào tròng, và còn đặc biệt là lãng mạn nữa nhé:3 Cả hai nhân vật chính đều rất dễ thương, nữ theo kiểu ngây thơ ngốc nghếch, nam thì tuy hơi độc mồn độc miệng một chút nhưng là người vô cùng ấm áp. Truyện HE, dài 135 chương thôi hà, mới đọc xong là leo lên review liền luôn:">
-------------trích đoạn----------
Kiều Trạch chống khuỷu tay lên bàn, nhìn về phía cô: "Chỉ ra sự thật, nói chuyện đạo lí, cái này có gọi là làm người ta bẽ mặt không?"
Lộ Miểu thành thật lắc đầu: "Không có."
"Nhưng mà..." Cô dừng lại, "Khó trách anh không lấy được vợ."
Kiều Trạch: "..."
Anh nhìn cô: "Kiểu sinh vật vợ đó không nằm trong phạm vi cân nhắc của tôi."
Lộ Miểu gật đầu: "Nên anh phổ độ chúng sinh là đúng rồi đó."
"..." Đột nhiên Kiều Trạch cảm thấy bàn tay ngứa ngáy khó chịu, bèn chụp lấy cánh tay cô, kéo người vào lòng, giữ chặt không cho cô cử động, cúi đầu nhìn cô, "Biết vì sao sáng nay lại tỉnh dậy trong lòng tôi không?"
Lộ Miểu sửng sốt, theo bản năng tiếp lời anh: "Vì sao?"
"Độ cô thành người."
"..." Lộ Miểu lại ngẩn người, cô không thể nào bắt kịp suy nghĩ của anh được.
"Tôi vốn là người mà." Cô thì thào phản bác.
Trán Kiều Trạch đè lên cô: "Người lớn?"
Lộ Miểu: "..."
P/s: hừm, bài hát kì này là Mê Mụi của Luân Tang nhé:3 À truyện này ai yêu chó cũng đọc đi, con chó của nam chính dễ thương dại gái chết được:">
Mình tìm thấy trên wattpad đọc của an-toe sẽ thích hơn, chị này làm rất kĩ tuy hơi chậm chút, còn những cái khác đã ra nhiều hơn nhưng bởi vì không chỉnh chu lắm nên đôi khi hội thoại không có dấu "...", rất khó để cảm nhận câu truyện một cách trọn vẹn được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
RomanceNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...