90. Quãng Thời gian Tươi Đẹp Của Chúng Ta-Tuỳ Hầu Châu

7K 108 25
                                    

Có một số việc chẳng phải là khắc cốt ghi tâm nhưng không hiểu sao chúng ta đều nhớ đến chúng rất rõ ràng.

Đối với Lục Già, Từ Gia Tu là như vậy, không phải mối tình đầu sống chết yêu nhau, càng không phải đau khổ không quên được, tình cảm ở thời cao trung Lục Già dành cho Từ Gia Tu chỉ là cảm mến đơn thuần, không quá mãnh liệt.

Bàn về sự kiện năm đó, mượn 2 câu của Lục Già để diễn tả:

"Ba tôi từng chia rẽ anh ta và bạn gái."

"Tôi từng viết thư tình theo đuổi anh ấy. Kết quả, không theo đuổi được."

Sự kiện thật chỉ có vậy?

Năm đó Lục Già viết 2 bức thư tình, một cho Từ Gia Tu, một cho Diệp Ngang Dương. Đối với Từ Gia Tu là thích thật lòng, còn đối với Diệp Ngang Dương là do bị đả kích chuyện thư tình không có kết quả của Từ Gia Tu, nên mới làm bừa viết cho cậu nhóc Dương Dương lớp dưới thường lấy sữa của mình cho cô.

Kết quả, thư tình cho Dương Dương cũng rơi vào khoảng không sâu thẳm không lời đáp.

Thật ra có một chuyện mãi sau này Lục Già mới biết được, bức thư gửi cho Diệp Ngang Dương năm đó bị Từ Gia Tu cướp mất, vì 2 người này vốn là bạn chí cốt của nhau. Còn nữa, Từ Gia Tu thích Lục Già, nhưng rốt cuộc lại không nói ra. Anh canh cánh trong lòng những lời Lục Già viết cho Diệp Ngang Dương khi đó.

Năm 17 tuổi, mỗi người ôm một mối tương tình như thế, rồi xa cách mỗi người một hướng đi.

Năm 27 tuổi, Lục Già từ bỏ công việc ở phương Bắc trở về quê nhà Đông Châu, gia nhập công ty Á Ốc, gặp lại Từ Gia Tu. Anh là người sáng lập của Á Ốc. Ngoài mặt cả hai dường như nếu không là sếp lớn và nhân viên, thì cũng chỉ là ở cương vị bạn cũ cùng trường, lâu ngày gặp lại.

Thực tế tim của Lục Già sắp vỡ ra rồi, đối diện với người mình từng tỏ tình thất bại sao có thể bình tĩnh được.

Từ tổng cũng cảm thấy anh điên rồi, người mình thích ngay trước mắt sao có thế bỏ qua được chứ?

Tình yêu của anh và em, không sợ sai thời điểm. Chỉ cần đúng người, cả đời này không sợ không bên nhau.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Đây là một câu truyện có nhẹ nhàng, cũng có đau lòng, theo mình truyện khá hay và vừa đủ "vị". Chuyện dài 62 chương, HE nhé.

Bài hát số này là Pháo Hoa Cô Đơn, chúc mọi người đón năm mới thật vui vẻ bên gia đình nhé.

Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ