Hà Du Cẩn yêu Cao Phi, nhưng người Cao Phi yêu là Cảnh Giai.
Du Cẩn là con gái nhà quyền quý, khi ba cô biết cô yêu Cao Phi, ông đã lấy tính mạng cha mẹ Cao Phi ra uy hiếp, ép anh chia tay người yêu để cưới Du Cẩn. Bị dồn vào đường cùng, Cao Phi đồng ý, nhưng ngày hôn lễ, anh đã nói với cô rằng: "Hà Du Cẩn, đừng nói sẽ yêu cô, ngay cả hạnh phúc tôi cũng sẽ không cho cô, tôi sẽ cả đời hận cô, cho đến ngày cô chết."
Cao Phi thật sự giữ lời, cho đến lúc chết đi, Du Cẩn vẫn không nhận được tình yêu từ anh. Cô từ nhỏ vốn đã yếu ớt, lại mắc bệnh hiểm nghèo, ngay cả một đứa bé cũng không thể sinh ra. Cao Phi không yêu cô, cho dù ngày ngày ở bên cạnh, anh cũng không yêu, nhưng Hà Du Cẩn lại mù quáng đến mức trao hết mọi thứ thuộc về mình.
Du Cẩn yêu Cao Phi, cho dù anh rất ghét, nhưng cô vẫn luôn miệng nói: "Cao Phi, em yêu anh".
Du Cẩn yêu Cao Phi, cô cố tình làm mọi thứ để anh vui, nhưng anh lại không cười khi ở cạnh cô, dù chỉ một lần.
Du Cẩn yêu Cao Phi, cô từ bỏ hy vọng sống ít ỏi còn lại của mình chỉ vì không muốn lãng phí thời gian ở cạnh anh. Du Cẩn phát bệnh sống đi chết lại nhiều lần như thế, Cao Phi vô tâm không hề hay biết.
Cho đến khi Du Cẩn bị tai nạn xe, bệnh tình của cô mới được tiết lộ, nhưng mọi thứ đã không thể cứu vãn được. Thời gian cuối cùng còn lại của Du Cẩn, có Cao Phi ở bên cạnh chăm sóc. Cô nói cô không hề hối hận, cô yên tĩnh chết trong tay anh, bình yên, ấm áp.
Sau khi Du Cẩn chết, Cao Phi tái hôn với Cảnh Giai, nhưng hình ảnh của Du Cẩn vẫn cứ ám ảnh tâm trí anh. Không lâu sau, cả hai li hôn. Người nhà bên đó nói, Cao Phi bị bệnh tâm thần. Cuộc đời anh từ đó cứ như một chuỗi ngày dài, lặp đi lặp lại với hình bóng của Du Cẩn.
Đến cuối cùng câu chuyện, Cao Phi lựa chọn cái chết, nhưng không phải để kết thúc, mà là để bắt đầu. Bắt đầu mọi thứ cùng người con gái của anh, ở thế giới bên kia sự sống. Cao Phi về nơi có Du Cẩn.
Truyện này rất hay, buồn đến nỗi khiến mình rơi nước mắt, cả câu truyện đều tan thương, ngay cả một điểm sáng cũng không có. Tuy cái kết SE nhưng mọi người không cảm thấy quá đau đớn đâu, bởi vì khi còn sống cả hai nhân vật đã nhận những nỗi đau gấp bội cái chết. Truyện dài 22 chương, ngược rất nặng. Mình mất ăn mất ngủ mấy ngày mới bò lên đây Review nổi, kiểu tuột mood trầm trọng đấy. Truyện này rất ám ảnh nha, bà con lưu ý trước khi đọc.
P/s: bài hát kì này là "Anh ấy không yêu tôi" của Kim Sa, mình thấy khá hợp với câu truyện nên giới thiệu cho mọi người nghe thử. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ:3
À truyện này có audio đấy, giọng đọc rất truyền cảm, nhạc nền cũng rất hay, mọi người có thể tìm nghe. Truyện này thấy bản convert khá nhiều, mọi người tìm đọc bản edit thì tốt hơn nhé:">
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
Storie d'amoreNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...