38. Nhị Gia Nhà Ta-Twentine

14.3K 243 38
                                    

Hầu Tử là nha hoàn rất xấu xí, mặt mũi thường bị trêu là giống khỉ, bản thân cô cũng thật sự nghĩ vậy. Cô từ năm tám tuổi đã bị bán vào Dương gia, làm một chân vặt dưới bếp, sau đó được đưa vào phủ của Nhị gia hầu hạ. Nhị gia Dương Nhất Kỳ là một kẻ ăn chơi trác táng, ham chơi lại háo sắc, thanh danh rất thối, Hầu Tử vì xấu xí nên thường bị anh bắt nạt. Buồn cười là Nhị gia ngạo mạn bắt nạt Hầu Tử 2 năm trời nhưng không nhớ được cô là ai, tên là gì.

Trong một lần đi buôn, biến cố xảy đến, Dương Nhất Kỳ trở thành người tàn phế, anh chỉ còn lại một nửa cơ thể. Lúc đó Dương gia phá sản, kẻ hầu người ở đều dọn đi hết, chỉ còn vài ba người thân tín. Hầu Tử cũng xin ở lại.

Thời gian đầu chăm sóc Dương Nhất Kỳ thật sự rất khó khăn, anh là một kẻ tàn phế bất cần đời, nhưng sau khi thấy Hầu Tử vì anh mà vất vả như thế nào, vừa chăm sóc người bệnh vừa tết hoa kiếm vài đồng lẻ mua cháo cho anh trong khi cô chỉ ăn bột hồ nhão, Nhị gia dần bắt đầu thay đổi. Anh bắt đầu tìm mối giao hoa cho cô đỡ nhọc, bắt đầu luyện tập trên đôi chân giả bằng ống trúc, bắt đầu đi giao thương làm ăn với các gia trang lớn bên ngoài.

Người ta bảo, đó là "lãng tử quay đầu".

Sau này khi Dương Nhất Kỳ trở nên giàu có rồi thì Hầu Tử quyết định rời đi, nhưng mới đi được ba hôm nghe tin Nhị gia ngã bệnh liền quay trở về. Sau đó thì không thấy quay ra nữa:3

Truyện này khá hay, là truyện ngắn cổ đại, chỉ có 7 chương thôi, HE, đọc tí là xong. Vì không thường đọc truyện cổ đại nên cũng không hiểu văn phong nói gì lắm, nhưng truyện này phải công nhận hay. Cái này là do mấy anh chị trên Onebook dụ dỗ đó, ai cũng bảo hay, quảng cáo ghê lắm, mọi người đọc thử nha.

P/s: bài hát hôm nay là "lắng nghe" của Trương Kiệt, nhạc phim của "chế tạo mỹ nhân" đó. Phim này rất hay, có cảm giác giống trinh thám thời cổ đại vậy, hơn nữa nữ chính là Dương Dung trong "Truy tìm kí ức", dễ thương kinh khủng. Mỗi tội phim của Vu Chính, cái kết rất là ba chấm:v

Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ