65.Đến Phủ Khai Phong Làm Nhân Viên Công Vụ-Âu Dương Mặc Tâm

10.1K 178 156
                                    

Kim Kiền là một cô gái không những không xinh đẹp mà gương mặt còn phảng phất mùi vị đàn ông, mắt nhỏ mình dây, lưng rắn eo chuột. Xét thêm về khía cạnh phẩm hạnh thì cô nàng này đạt dưới mức trung bình, ham tiền háo sắc, đã chết nhát mà còn mê trai, thấy ai đẹp là hai mắt nhỏ như muốn rớt ra ngoài. Cho nên người cũng như tên, tên cũng như người, Kim Kiền nghĩa là quỳ gối trước đồng tiền, thanh danh nghe sao cũng bốc mùi...

Cũng vì tật hám tiền, Kim Kiền đồng ý trở thành chuột bạch thử nghiệm cỗ máy thời gian cho mấy lão đầu hói, nhưng do gặp phải một số trục trặc "nho nhỏ", cô lọt luôn về thời cổ đại.

Tương truyền rằng, trong nhân gian thời bấy giờ có hai vị thầy thuốc, một người là Y Tiên, một người là Độc Thánh, danh xưng lừng lẫy khắp thiên hạ. Khi hai vị này đang đánh nhau tranh chấp chuyện nuôi nhận đệ tử, Kim Kiền bất ngờ từ trên trời rơi xuống khiến Y Tiên và Độc Thánh tưởng nhầm cô là đồ đệ trời ban, thế là túm Kim Kiền đem về nhà trau dồi y thuật, rèn luyện sức khoẻ.

Lúc Kim Kiền bị đá vào giang hồ, đã là chuyện của 2 năm sau. Nhờ sự dốc lòng nuôi dạy của hai vị sư phụ, Kim Kiền từ một cô nàng phảng phất mùi vị đàn ông nay đã trở thành một quý ông đích thực. Để tiện cho việc thông hành và hoạt động, Kim Kiền quyết định cải trang nam nhi càng quấy khắp thiên hạ.

Cơ mà còn chưa kịp chu du tứ hướng, Kim Kiền đã bị cuốn vào một vụ án mạng, mà cô là nhân chứng quan trọng nhất. Cũng vì rắc rối này, Kim Kiền gặp được Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ Triển Chiêu. Sau nhờ lập được công lớn trong vụ án, Kim Kiền vắt được một chân qua cổng Khai Phong phủ, làm một lính gác quèn cho Bao đại nhân.

Có điều với tính cách trời sinh láu cá và tài mồm mép hơn người, Kim Kiền ăn hên nhanh chóng phá thêm được mấy vụ án nữa, thành công thăng chức thành Kim đại uý, sống dưới trướng của Triển hộ vệ, đã gây ra không biết bao tình huống dở khóc dở cười mà còn được khắp thành Biện Lương khen ngợi... Bởi mới nói, thế gian lắm lúc đảo lộn.

Nói về Triển Chiêu một chút, anh nam chính này dễ thương đến phát hờn, thường bị mọi người gọi là Tiểu Miêu. Con mèo này đẹp đến chim sa cá lặn, là idol của cả thành Biện Lương, là giấc mộng của thiếu nữ khắp chốn, khi vui thì toả gió xuân khiến kinh thành mất cả ngàn CC máu, khi giận thì toả ra hàn khí làm cho khắp kinh thành đều bị cảm cúm. Tiểu Miêu ta còn có tật hay đỏ mặt đỏ tai, là một đấng nam nhi chi chí, có điều sau khi tiếp xúc với Kim Kiền nhiều quá thì bụng dạ người này cũng bắt đầu trở nên phúc hắc. Đương nhiên, cái này chỉ đúng với vị Kim tiểu tử kia thôi hà:">

Thật ra mình muốn giới thiệu truyện này lâu lắm rồi nhưng mãi tới bây giờ truyện mới hoàn, tức là mình đã đeo bám truyện này được 4 năm. Đây là truyện mình thích nhất từ trước tới giờ, lần nào đọc cũng cười sốc cả ruột.

Mọi người có thể coi nó là một quyển đam mĩ trá hình cũng được tại chuyện Kim Kiền là con gái phải tới khoảng tập 6 mới bị Tiểu Miêu phát hiện. Mình không rõ có bao nhiêu chương nhưng tổng cộng là 9 quyển, mỗi quyển khoảng hơn 10 chương một chút. Truyện cực kì hay luôn, tuy truyện cổ đại nhưng văn phong lại theo hướng hiện đại, đọc rất dễ hiểu nên ai không quen đọc cổ đại thì cũng đừng ngại nha, đặc biệt ai mê Bao Thanh Thiên hay yêu thích trinh thám cũng đừng bỏ. Trên wattpad hiện chưa có hoàn cuốn 9, nhưng mà mọi người cứ đọc từ từ đi, nếu không tìm thấy mấy chương cuối thì cứ nói với mình.

P/s: thật ra kì này mình tính đăng truyện SE nhưng cảm thấy như vậy là thất đức quá nên để dành kì sau vậy:"3 truyện này HE nhé.

Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ