Đinh Nam là khu biệt thự tư nhân thuộc thành phố Đinh Nam, nằm phía bên kia của Giang Xuyên, khí trời và cây cỏ nơi đây đều đặc biệt ấm áp, thanh bình.
Bởi vì đào hôn, An Tầm từ Giang Xuyên chạy đến Đinh Nam ở, nơi này trước kia vốn là của mẹ ruột cô, sau khi bà qua đời thì không thường lui đến nữa. Về lại chốn quen, người đầu tiên An Tầm gặp lại là Thẩm Tư Vũ.
Lúc đầu An Tầm nhầm lẫn Tư Vũ với con trai bác Trường Sinh, người thường trông coi Đinh Nam, nhưng hoá ra anh chỉ là khách vãng lai, thuê biệt thư cùng với mấy người bạn để làm nghiên cứu. An Tầm vốn không đồng ý cho họ ở lại, nhưng khi nghe nói bác Trường Sinh cần tiền chữa trị, cô chấp nhận thoả hiệp sống cùng người lạ.
Đêm đầu tiên hôm ấy, Tư Vũ xuống bếp nấu bữa sớm cho An Tầm ăn.
Đêm thứ hai, Tư Vũ khoả thân trước mặt An Tầm, làm mẫu vẽ cho cô. Việc này trước kia chưa bao giờ nằm trong tiền lệ của anh.
Đêm thứ ba, vốn là Tư Vũ bị cảm mạo sốt cao, lại đổi thành anh muốn lây bệnh cho An Tầm, cưỡng hôn cô.
Sau hôm ấy, quan hệ không những không xác lập, tình cảm hai người cứ như mèo vờn đuôi chuột, lập lờ nhưng đầy kích thích. Tư Vũ như chàng trai lần đầu biết yêu, chỉ nghe đến cái tên An Tầm, đôi mắt anh sẽ thoáng ý cười hạnh phúc, nhưng An Tầm vốn là người có cá tính mạnh mẽ, dù ít nhiều rung động trước Tư Vũ, cô cũng không đồng ý ngay.
Khi không gặp được nhau, tình cảm cứ lớn dần trong lòng mỗi người, và nỗi nhớ làm người ta nhận ra người mình yêu. An Tầm bạo dạn chạy đến Nhật Bản tìm Tư Vũ, Tư Vũ lại gấp gáp chạy đến nước Ý xa xôi để gặp An Tầm. Hai người vốn không ai gặp được ai, nhưng lại tình cờ bước chung vào một nhà hàng ở Nhật Bản. Đêm hôm ấy, tình yêu mới thật sự nở hoa.
Thẩm Tư Vũ có một người anh trai tên Thẩm Tư Nam. An Tầm biết người này, cô trở thành hoạ sĩ nổi tiếng là nhờ anh ta. Lần đó bức tranh đầu tiên của An Tầm ra mắt, trong một đêm có hai vị khách vì tranh nhau mua bức tranh đó mà đội giá lên trời, khiến người ta chú ý, rồi phát hiện tài năng của An Tầm. Trong hai người, một người là Thẩm Tư Nam. Mãi đến sau này An Tầm mới biết, người còn lại là Thẩm Tư Vũ, bởi vì muốn trêu chọc anh trai mình nên anh mới giành bức hoạ ấy. Hoá ra duyên phận là thứ sâu nặng đến vậy, khiến con người chìm đắm, cũng khiến con người lênh đênh về nó.
Duyên phận của An Tầm và Tư Vũ là mối lương duyên viên mãn nhất, rằng giữa biển người mênh mông, anh gặp được cô, yêu cô, lấy cô làm vợ, xây dựng được gia đình cho riêng mình.
Ây da, lời đầu tiên là cảm ơn đồng bào đã chỉ cho mình lọt hố truyện này, đọc xong cảm thấy thoả mãn vô cùng, không cần sóng gió khó khăn, không cần phong ba bão táp, cứ nhẹ nhàng và tự nhiên thế này cũng có cái hay của nó. Nam chính Tư Vũ rất dễ thương, nữ chính độc lập kiên cường, hai người tính cách phải nói là rất tuyệt vời. Truyện dài 51 chương thôi hà, không đọc phí lắm:3
Bài hát hôm nay là Miền Nam của Tô Thi Đinh nhé, hôm nay có review sớm nè, không chúc tối ấm nữa đâu:3
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
RomansNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...