Thám tử tư Thẩm Luật là một kẻ lưu manh phóng khoáng có sở thích vô cùng biến thái: xem các tiết mục bắt thông dâm trên giường do anh biên kịch. Bất hạnh thay, trong một lần vì coi quá hăng say, Thẩm Luật bị gạt tàn thuỷ tinh ném trúng, tét đầu chảy máu. Lúc đó tình thế cấp bách nên trợ lí liền đưa anh đến nhà chị họ Hạ Thấm Đồng của mình để xử lí vết thương.
Hạ Thấm Đồng là một cô gái cực kì xinh đẹp, đến nỗi khi lần đầu nhìn thấy cô, Thẩm Luật suýt nữa huýt sáo tán thưởng vẻ đẹp ấy. Có điều nghề nghiệp của Hạ Thấm Đồng có chút đáng sợ, nghề trang điểm cho xác chết. Cô khâu cho Thẩm Luật 20 mũi không dùng thuốc tê, đau đến nỗi có cả đời Thẩm Luật cũng nhớ được cái cảm giác sống không bằng chết ấy.
Sau lần đó, Thẩm Luật gặp lại Hạ Thấm Đồng khi đang trên đường theo dõi một vụ ngoại tình, hai người có dẫn đến một số tình huống, đại loại gọi là ăn đậu hủ. Đương nhiên người ăn bị đậu hủ là Thấm Đồng, cho nên cô vô cùng ghét Thẩm Luật. Mà Thẩm Luật, từ ngày hôm đó anh đã xác định muốn cô trở thành bạn gái của mình.
Sau nhiều tháng dày công theo đuổi, anh và Hạ Thấm Đồng dần trở thành bạn bè tốt của nhau. Thẩm Luật là người yêu sự tự do phóng khoáng, trong khi Thấm Đồng lại sống nội tâm, khép kính, hai thái cực hoàn toàn đối lập, nhưng anh lại rất tự nhiên bước vào cuộc sống của cô, mang lại cho cô nhiều sắc màu mới. Thấm Đồng thật lòng quý mến tình bạn này.
Nhưng Thẩm Luật thì không. Anh thừa nhận lúc đầu anh thích cô chỉ vì vẻ bề ngoài, nhưng càng tiếp xúc, Thẩm Luật càng bị cử chỉ, tính cách của Thấm Đồng thu hút. Đáng tiếc là trong quan niệm của Thấm Đồng, cô muốn ở cạnh người vừa có tiền vừa có nhân phẩm chứ không lông bông giống anh, bởi như vậy mới thích hợp với cuộc sống vất vả của cô.
Rồi người đáp ứng được tiêu chuẩn đó xuất hiện, cũng trở thành lí do để Thấm Đồng chấm dứt mối quan hệ không rõ ràng với Thẩm Luật. Cô và anh một đêm quan hệ, sáng hôm sau Thấm Đồng nói đó là tất cả những gì cô bồi thường cho anh trong thời gian qua, sau này hai người không còn quen biết. Cô coi thường anh, anh xem như thẹn thùng; cô cự tuyệt anh, anh cho đó là rụt rè, nhưng khi cô nói cô không yêu anh, vĩnh viễn không yêu anh, Thẩm Luật mang mọi tổn thương, biến mất khỏi cuộc sống của Thấm Đồng.
Từ khi Thẩm Luật rời đi, thế giới của Thấm Đồng dường như hoàn toàn sụp đổ. Cô hẹn họ với người đó, nhưng tâm tư luôn nghĩ về anh. Nhớ anh, nhớ rất nhiều, còn rất khó chịu khi thấy anh cười cùng người con gái khác, thấy rất đau khi anh lướt qua cô như người dưng. Cô hiểu, cô yêu anh.
Thấm Đồng hối hận, cô quyết vứt bỏ cả tự tôn, chạy theo tiếng gọi tình yêu, nhưng Thẩm Luật lại không chấp nhận tình yêu của cô thêm được nữa. Anh nói, tình yêu của cô cùng anh không có quan hệ, cô không còn tư cách bước vào thế giới của anh.
Thấm Đồng không vì vậy mà rút lui, cô vẫn kiên trì, chịu bao nhiêu tổn thương, rơi bao nhiêu nước mắt, cũng không nề hà một tiếng.
Có câu nói rất hay thế này: "yêu không cam lòng, hận lại không thể, nhưng so với yêu, hận lại càng khó chịu". Thẩm Luật hận Thấm Đồng, nhưng anh không thể chịu được khi thấy cô đau lòng như thế.
Thế là, hai bạn ấy lại quay về bên nhau:3
Truyện này ngược tâm, ngược nam trước ngược nữ sau, dài chỉ có 11 chương thôi nên diễn biến khá nhanh, văn phong tác giả ổn định. Nam chính thì nhiệt tình như lửa, nữ chính thì lạnh lùng như nước, đọc rất thích. Cảnh báo chút là truyện này có H rất nặng nha, mặc dù có hai cảnh thôi nhưng miêu tả vô cùng chi tiết, đọc mất máu lắm. Nhìn chung thì truyện khá hay, đọc cho đổi gió.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
RomansaNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...