Nếu như có một ngày bạn gặp lại một người đáng lí đã chết từ lâu, bạn sẽ thế nào?
8 năm trước, tại Thất Trung năm cuối cấp xảy ra một vụ tự sát, nữ sinh Đặng Mạn không rõ nguyên nhân đã trầm mình xuống hồ để tìm cái chết.
Hai ngày trước khi Đặng Mạn mất, Lục Yên vì phát hiện ra Đặng Mạn có tình cảm với Giang Thành Ngật - bạn trai cô, nên đã ám chỉ vạch rõ giới hạn với Đặng Mạn, dù rằng hai người họ là bạn thân. Thế nên sau khi Đặng Mạn qua đời, cô không có cách nào đối diện với Giang Thành Ngật được nữa. Ám ảnh tâm lí quá lớn, Lục Yên buộc phải chia tay Giang Thành Ngật mà chẳng nói bất kì lý do, khiến anh lựa chọn rời xa thành phố, lựa chọn quên đi mối tình đầu của mình.
8 năm sau, vào khoảng thời gian cận Đông Chí, trong một con ngõ vắng, Lục Yên vô tình đụng phải Đặng Mạn, cô ấy vẫn y như 8 năm trước, mặc một bộ đồ mốt của thời ấy, trên đầu cài chiếc kẹp mà Lục Yên đã tặng. Lục Yên bắt đầu sợ hãi, hoảng hốt, rồi ngờ vực về những chuyện đã xảy ra.
Sau đêm đó, cuộc sống của Lục Yên hoàn toàn bị đảo ngược. Cô luôn cảm thấy có người theo dõi mình, nửa đêm sẽ có tiếng bước chân qua lại trước cửa nhà, những cuộc gọi không tên vào buổi tối, còn có, những người xung quanh Lục Yên bị sát hại một cách kì lạ, các xác chết đều được vứt trong một cái hồ nào đó. Dường như những cái chết đó đều có liên quan đến cái chết của Đặng Mạn trước kia, hay Đặng Mạn "đã chết nhưng vẫn sống". Và không chỉ có Lục Yên là người duy nhất nhìn thấy cô ta, còn có Đinh Tịnh, nhưng cô ấy cũng chết không lâu sau đó. Lục Yên cũng nhận được tấm thiệp giống Đinh Tịnh, có lẽ cô là người được lựa chọn cho cái chết tiếp theo.
Trong cái nguy hiểm đang cận kề đó, trong sự ma mị không ranh giới giữa người chết và người sống, sự xuất hiện của Giang Thành Ngật như tấm phao cứu lấy Lục Yên. Anh lấy danh phận của một cảnh sát hình sự, bảo vệ Lục Yên, thậm chí chuyển cô sang sống tạm ở nhà anh. Thế nhưng những cái chết vẫn tiếp tục xảy đến, không biết là án giết người hàng loạt, hay là trò đùa của ma quỷ. Giang Thành Ngật thụ lí các vụ án đó, một vụ trọng án khó khăn hơn bao giờ hết.
Quá khứ và bí mật giống như lớp sương dày bao phủ xung quanh, 8 năm trước và 8 năm sau liệu ai còn thấu rõ. Người ta nói vào Đông Chí âm khí nặng, không cẩn thận coi chừng thấy quỷ. Nhưng liệu Đông Chí có phải chỉ đơn thuần là thời gian, hay còn có một ý nghĩa lớn khác nữa? Bí mật mà người chết mang theo, cũng đã đến lúc phải tiết lộ.
Aigoo, tình cảm nam nữ phát triển bình ổn, dạng gương vỡ lại lành nên không phải sóng gió hay ngược gì đâu, mọi người yên tâm nhé. Truyện dài 60 chương, tuy vậy cũng khá ngắn, đọc năng suất nửa buổi là xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Giới thiệu Truyện Ngôn Tình
Roman d'amourNói là review chứ thật ra chỉ là ghi chép lại nội dung các cuốn ngôn tình đã đọc, tiện chia sẻ với mọi người luôn. Hy vọng mọi người sẽ kiếm được cốt truyện nào đó ưng ý với mình. Cảm ơn vì đã đọc. P/s: Mình chỉ review những cuốn mà mình nghĩ là cần...