Hindi ako mapakali habang kagat ko ang kuko ko at hinihintay na may sumagot sa kabilang linya.
"maybe he's busy.."napatingin ako kay Kurt ng sabihin niya yun.
No!
He was never busy when it comes to me!
"I know he'll pick up.."umaasang sabi ko sa kanya.
Pero nakailang tawag na ako ay wala paring sumasagot sa kabilang linya.
"nasa States siya ngayon Kat baka naman nambababae nanaman yun.."natatawang sambit niya.
Tama si Kurt baka nga may kasama nanaman siyang babae..bumigat ang pakiramdam ko sa isiping yun.
"come here Kat.."tinap niya ang tabi niya para paupuin ako.
"Mamaya na ba talaga tayo pupuntang batangas?"I asked.
"oo ayaw mo ba?"takang tanong niya.
"hindi naman sa ganun..pero mas maganda sana kung marami tayo.."I suggested.
"para to sa pagkakaayos nating dalawa at sa relasyon natin kaya we need this.."he said at hinawakan ang kamay ko.
"maybe you're right.."sukong wika ko nalang.
Mula ng magkaayos kami ay hindi ko pa nakakausap o nakikita man lang si Drew wala tuloy akong mapagkwentuhan.
"ok sige..para hindi ka malungkot isasama ko sila Peter.."napatingin ako kay Kurt.
"seriously?"tanong ko sa kanya.
"o bakit ganyan tingin mo?"umiling nalang ako sa kanya.
"bahala ka.."sagot ko sa kanya.
Paalis na kami ng matigilan ako dahil nakita ko si Kurt na balewalang nilalagay sa compartment ng sasakyan ang bag ko.
"hey princess can you please have a heart at tulungan mo naman ako dito ang bigat kaya parang buong bahay dala mo!"
Malungkot na napabuntong hininga ako.
"let's go Kat.."humakbang na ako ng tawagin niya ako.
Napangiti ako ng mapait sa sasakyan na sinakyan namin..porsche.
"bakit hindi na ba ako gwapo sa paningin mo dahil itong everest ang sinakyan natin?"
"hey Kat nakikinig ka ba?"napabaling ako kay Kurt na nagsstart na ng sasakyan.
"may sinasabi ka?"tanong ko.
"I said if you're tired you can take a rest.."tumango ako sa kanya at tumingin sa labas para tignan ang tanawin na halos kainin na ng dilim.
"let's have a music.."binuksan niya ang radio at muling tumingin sa daan.
Secondhand serenade ang singer..favorite band ni Drew.
"maybe it's just me couldn't you believe that everything I've said and did wasn't just deceiving and the tear in your eye and your calm hard face makes me wish that I was never brought in to this place.."
"hoy Drew ang ingay mo wag ka na kumanta dyan sa banyo hindi ko maintindihan tong pinag aaralan ko!"
"aba pasalamat ka nga at binigyan kita ng chance marinig ang golden voice ko..karangalan mo yan oy!"
"Kat..mukhang nadala ka ng kanta ah.."natatawang kinalabit ako ni Kurt.
"yeah.."pagkuway sagot ko nalang.
Hindi ko alam ang dahilan pero naiiyak ako..nilibang ko na lamang ang sarili ko sa mga ilaw na nakikita ko habang daan hanggang sa makatulog ako.
Nagising ako sa mahihinang tapik sa balikat ko.
BINABASA MO ANG
BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]
RomanceMabuti pang lumayo ka nalang sa akin..kesa maramdaman kong malapit ka nga pero hindi ka naman akin..- HIM