Tinago ko sa sarili ko ang mga nangyari.Tahimik akong nag iisip sa mga nagaganap sa akin ng biglang may humalik sa pisngi ko.
"you're overthinking care to tell me what is it?"pinagmasdan ko ang mukha niya mula sa makapal na kilay nangungusap na mga mata matangos na ilong at nakangiting labi.
He is indeed an epitome of a perfect man..no doubt bakit naghabol ako sa kanya noon.
pero..
I know there's a but..
Napahinga ako ng malalim bago ngumiti sa kanya.
"I'm so occupied these past few days.."pagdadahilan ko.
"you're just a workaholic lady come I'll give you a hug.."lumapit siya at tinayo ako para yakapin.
I know he was just being sweet at nakakalaki yun ng puso dahil for the first time I'm his priority no more chase just me and him.
"Kat..what about we go out of town?"bulong niya habang yakap ako.
"su--"natigilan ako dahil naisip ko si Drew.
"ahm..I'll think about it.."napakagat ako sa ibabang labi ko dahil sa sagot ko.
"ok I'll wait for that.."humiwalay siya sa akin mula sa pagkakayakap at pinagmasdan niya ako medyo nailang ako ng ipitin niya sa tenga ko ang buhok na tumatakip sa mukha ko.
"you're blushing..and I miss that.."nakangiting wika niya na para bang nanunukso pa.
"princess.."bigla ang paglayo ko kay Kurt ng marinig ko ang boses na yun.
"ikaw pala Drew..we're just ahm..talking about something.."defensive na salubong ko sa kanya.
"I can see that clearly..well anyway sorry to disturb you two but I just wanted to ask you both if gusto niyong makita ang resort namin kung saan gagawin ang reception ng kasal ni Peter.."mahabang litanya niya.
Naninibago ako sa cold treatment niya dahil he used to be sweet and caring lagi din siyang nakangiti pero ngayon ay wala akong mabanaag na ekspresyon sa mukha niya.
"ok tatawagan kita kung kailan ang free time namin.."mahinahong sagot ni Kurt bago ko siya nakitang tumango at saglit akong sinulyapan bago siya tumalikod.
"Drew.."napatigil siya at humarap sa akin ng tawagin ko siya.
Gusto kong sabihin na namiss ko siya pero pinigilan ko ang sarili ko.
"wala naman..gusto lang sana kitang kamustahin.."kinakabahang wika ko..nakita ko naman ang pagkunot ng noo niya.
"I'm doing fine.."sagot niya at mabilis na lumabas na siya ng opisina.
"may problema ba kayo?"napatingin ako kay Kurt shocks nakalimutan ko na nandito pala siya.
"bakit?"ganting tanong ko rin sa kanya.
"para kasing civil lang ang trato niya sayo parang nagbago.."he said as a matter of fact.
"naglagay lang siguro siya ng bounderies at limit dahil may girlfriend na siya.."mahinang anas ko.
"girlfriend?!wow!himala ah.."natatawang bulalas niya halata parin sa mukha niya ang amazement dahil sa sinabi ko.
"you know what dapat magdouble date tayo para mameet ko naman ang jowa ng pinsan ko.."masiglang suggest niya kaya tinanguan ko nalang siya dahil baka mapansin niya pa ang pagiging wala kong gana sa mga topic na sinasabi niya.
"nga pala Kurt baka this weekend wala naman akong gawin we can go out of town.."napataas ang kilay niya sa sinabi ko.
"akala ko ba pag iisipan mo pa?"takang tanong niya.
BINABASA MO ANG
BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]
Roman d'amourMabuti pang lumayo ka nalang sa akin..kesa maramdaman kong malapit ka nga pero hindi ka naman akin..- HIM