with him part 2

725 39 1
                                    

Nagmamadaling bumaba ako ng hagdan ng marinig ko na may kausap si Drew.

"dad!"galak na tumakbo ako palapit sa kanya.

"iha!"natatawang niyakap niya ako.

"bakit ka nandito?are you going to fetch me na?"biglang nabura ang ngiti sa mukha niya.

"no iha..I'm just here to discuss something important to Drew.."nalungkot ako sa narinig.

"can i go with you pauwi?"I asked again.

"listen Katrina.."I heard him sighed before he talk again.

"mas panatag ako na si Drew ang kasama mo while you're mending your broken heart.."napanganga ako sa narinig ko mula kay daddy.

Seriously?

"daddy I'm not that hurt!"I hissed.

"no iha..I want you to move on ok?no more buts.."natahimik ako ng sabihin niya yun.

Hanggang sa pag alis niya gamit ang chopper namin ay tahimik na nakatanaw lang ako sa langit hanggang sa maglaho na sila roon.

"get inside.."nairita naman ako sa tinuran sa akin ni Drew.

"hoy Drew!"padabog na sinundan ko siya papasok ng mansion.

"what is it this time?"parang naiinip na hinarap niya rin ako.

"why cant I go home?and dont you dare lie to me!"asik ko.

"may problema sa kompanya and your dad wants it fix before he fully transfer to you the title of being a CEO.."naumid ako sa narinig.

"is it ahm..big?"nahihiyang tanong ko sa kanya I saw him smirked.

"not as big as my problem with you.."he answered before he continue to walk inside the mansion.

"me?!aba!hoy Drew sumosobra ka na ah!"pero hindi niya parin ako pinapansin at patuloy lang siya sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa kwarto niya.

"what?are you still going to follow me inside the bathroom?"napalunok ako ng pasimpleng nilibot ko ang buong kwarto niya.

"fine!"anas ko bago namumulang tumalikod.I heard him chuckled bago ko pa mabagsak pasara ang pinto niya paglabas ko.

Wala akong magawa sa kawarto ko kaya naman napag initan ko ang piano na nasa sala.Naupo ako doon at huminga ng malalim bago hinipo ang bawat tiles ng piano.

Pumikit ako at ngumiti.I'ts been so long since na tumugtog ako ng piano lagi kasing gitara ang hawak ko.Naalala ko pa noon si daddy ang mapilit na turuan ako kung paano gamitin ang piano sa bahay namin.

Tulad nalang noon pag di ako pinapansin ni Kurt madalas akong tumugtog noon.Mapait na napangiti ako sa isiping yun.Matagal na panahon ko narin palang minamahal si Kurt at matagal na panahon narin pala niya akong sinasaktan.

Hinarap ko ang piano at nagsimulang tumipa doon.

If I had another chance tonight
I'd try to tell you that the things we had were right
Time can't erase the love we shared
But it gives me time to realize just how much you cared

Now you're gone, I'm really not the same,
I guess I have myself to blame
Time can't erase the things we said
But it gives me time to realize that you're the one instead

[Chorus:]
You know I won't hold you back now
The love we had just can't be found 
You know I can't hold you back now

Now that I'm alone it gives me time to think about the years that you were mine
Time can erase the love we shared
But it gives me time to realize just how much you cared

BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon