"tara Drew bilisan mo!"hatak ko sa kanya dahil balita ko na may banda sa gym at kakanta daw I want to sing a song to my loveydovey!
"Princess can it wait naiwan ang babe ko!"napairap ako sa sinabi niya.
"mamaya ka na lumandi!"asar na baling ko sa kanya.
"ang lagay ikaw lang lalandi?"angal niya na ikinataas ng kilay ko.
"hoy Drew di ako lumalandi noh it's love.."anas ko pa bago muli siyang hinila papuntang gym.
Humihingal kami pareho ng makarating kami dun at agad kong nakita ang hinahanap ko.
"hanga na talaga ako sa mata mo.."pang aasar pa sa akin ni Drew ng ituro ko ang kinaroroonan ni Kurt.
"Kat bakit nandito ka?sa kabilang gym kayo.."wika ni Kurt ng makita niya kami ni Drew magkahiwalay kasi ang highschool sa college pero nandito ako sa kanila.
Nag umpisa ng kumanta ang banda ng magtanong sila kung may magrerequest ba napangisi ako dun.
"Kurt watch and listen.."nakita ko pa ang panlalaki ng mata niya sa sinabi ko.
"ako!"nagtaas ako ng kamay at naglakad paakyat sa mini stage na ginawa ng school council.
"anong request mo?"tanong ng vocalist.
"I want to sing para sa taong mahal ko.."narinig ko ang pagsinghap ng lahat ng tao dun.
Ngumiti sa akin ang vocalist at binigay ang mic.
"this is for you Kurt Hedrei Castillo.."halos lahat ay napatingin sa loveydovey ko na kulang nalang ay magtago sa kinauupuan niya.
Napadilat ako at nilibot ang tingin ko sa paligid.Nandito na ako ulit sa dati kong kwarto.Wala na pala ako sa States.I sigh.
Napanaginipan ko nanaman siya..lahat ng mga stupidity ko ay humahalo na pati sa pagtulog ko.Muli akong natulog dahil puyat pa ako sa nagdaang party.
"Drew naniniwala ka ba sa forever?"natatawang nilingon niya ako habang kumakain.
"hindi..walang forever.."napairap ako sa sinabi niya.
"bitter mode.."angil ko.
"oh eh bakit ikaw?"ganting tanong niya sa akin.
"oo..si Kurt loveydoves ang forever ko.."wika ko with dreamy eyes pa.
"patay na patay ka talaga dyan sa pinsan ko na yan.."umiiling na wika niya habang ngumunguya.
"ewan ko ba...kinikilig ako kahit tinitignan palang naman niya ako.."napaubo bigla si Drew kaya hinimas ko ang likod niya.
"dahan dahan kasi.."pagsuway ko sa sunod sunod niyang subo.
"ikaw nga ang magdahan dahan sa mga sinasabi mo..bata ka pa oy!"umirap ako sa sinabi niya.
"age doesn't matter.."totoo yun pagdating sa pagmamahal wala yan sa taon..nasa nararamdaman yan.
"oh edi ikaw na may forever.."maktol niya kaya naman napatingin ako sa kanya.
"bakit ikaw ba?"tanong ko sa kanya.
"wala..hindi ako gusto ng forever ko.."nag iwas siya ng tingin ng sabihin niya yun.
"kasi ang landi mo kaya siguro na turn off sayo.."dagdag ko sa sinabi niya.
"ok lang pogi naman ako.."sumusukong napailing nalang ako sa kanya.
"Kat.."agad naghugis puso ang mata ko sa taong nakatayo sa harap namin ni Drew.
BINABASA MO ANG
BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]
RomansMabuti pang lumayo ka nalang sa akin..kesa maramdaman kong malapit ka nga pero hindi ka naman akin..- HIM