EPILOGUE

1.6K 55 11
                                    

And in the end I chosed to leave him..

7 months na akong naglilibot sa ibat ibang bansa and they already found the culprit.Selena.Well hindi na ako magtataka she can do whatever she likes ewan ko nalang ngayon na kasama na nya sa kulungan si Alfred.

Besides they deserve each other.

Nagliwaliw ako at nakita ko ang mga college friend ko sa States.Nagpunta ako ng London dun ko nakilala si Andrew pero Andrea daw sya sa gabi pilipino sya na nagtatrabaho don bilang doctor naging close ko sya dahil nga sa makwento sya ay nahawa ako sa pagiging jolly nya.Sabi nya na magstay na sya sa pilipinas kaya sumabay na ako pauwi tutal miss ko narin sila.

"Welcome back.."salubong sa akin ni Kurt and in his arm is Carmela..I know this two can be lovers.

"you're so pretty..as if hindi ka nagkaroon ng stress love life dahil sa kanila.."pang aasar ni Carmela sa nakasimangot na si Kurt.

"since when naging kayo?"I asked ng nasa sasakyan na kami.

"2 months I guess?"sagot ni Kurt sa akin na sinang ayunan naman ni Carmela.

"Are you ready?"natawa ako sa tanong na yun ni Kurt.

"brings back the memory..parang kailan lang yan din ang tanong sa akin ni Dre.."natigilan ako ng pagmasdan nila akong dalawa.

"what?"

"parang napakanatural nalang sayo na pag usapan sya..mukhang nakamove on kana.."Kurt said.

"kamusta na pala sya?"I asked tutal ay binuksan naman na nya ang topic about Drew.

"At first he cant seem to move on..iwan mo ba naman kahit nagmakaawa na sya..pero he's fine now..balita ko ay may nililigawan na syang bago a certain model.."hindi ako nakaimik sa narinig ko.

"Abigail Fuentes,,"pagsasabi ni Carmela.

"well..the name is pretty at kung model nga I'm sure maganda yun.."ngumiti ako sa kanila pero pareho lang silang nakatingin sa akin na para bang sinusukat ang totoong reaksyon ko.

"dont be too excited makikilala mo sya mamaya dahil welcome party mo at sana lang last na to wag kana umalis ng bansa.."natawa ako sa sinabi ni Kurt.

"aye aye captain.."anas ko at nagtawanan kami lahat.

"its good to be back!"sigaw ko ng huminto na ang sasakyan sa tapat ng bahay namin.

"Dad!"tumitiling sigaw ko kay daddy na ngayon ay nakasandal sa hamba ng pinto at mukhang hinihintay ako.

"iha anak!"niyakap nya ako ng mahigpit ganun din sila tita Alice at ang papa ni Kurt.Natigilan ako ng makita ko sila Drew kasama nya sila tita Andrea at ang hindi pamilyar sa akin na babae sya siguro si Abigail.

"Welcome back iha you look gorgeous!"natawa ako sa bati sa akin ni tita Andrea.

"balita ko ay may boyfriend kana.."nagulat ako sa sinabi ni tita Alice.

"who told you that?"natatawang tanong ko sa kanya.

"Kurt.."sabay na wika ni tita Andrea at Alice..agad akong bumaling sa nakapeace sign na si Kurt.

"its not true tita..niloloko lang kayo ni Kurt.."nakita ko ang pagkibot ng labi ni Drew kaya bumaling na ako sa kanya ng tingin.

"how are you..?"napansin kong tumahimik ang paligid sa tanong ko kay Drew.

"ito.."kibit na sagot nya kaya ngumiti lang ako at bumaling sa kasama nya.

"and you are?"baling ko.

"oh I'm sorry..this is Abigail Fuentes our new model.."tumaas ang kilay ko sa pagpapakilala nya sa akin.

"and what is she doing here is she a family maybe your girlfriend?"narinig ko ang kunwaring pag ubo ni Kurt dahil sa sitwasyon pero walang pumansin nun.

BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon