Napapailing nalang ako habang pinagmamasdan ang kasama ko na ginagawang tubig ang alak.
Tumingin ako sa paligid at napabuntong hininga.Sinong magsasabi na ang kilalang Mr.Perfect noon ay naging ganito na ngayon.
"you really look miserable.."he just smirked on what I said.
"I am not worthy.."mapaklang kausap niya sa baso bago niya muling diniretsong ininom ang laman.
"she's yours at first bakit mo pa kasi binitiwan?"iritadong wika ko.
Isang matalim na tingin ang binigay nya sa akin bago nagsalita.
"paano ko sya aangkinin ng buo kung sa tuwing kasama ko sya mas interesado syang alamin ang lahat kay Drew kesa sa akin.."tuluyan na akong napabuga ng hangin dahil nilamon na sya ng insecurities nya.
"she deserves to know..about what you've been through..about your feelings for her and whats really going on that head of yours when you're jealous.."kibit na saad ko.
Narinig ko ang pag buntong hininga nya.
"she doesn't have to know..I heard that the two of them are happy.."he bitterly said.
"kanino mo naman nalaman?"I asked.
"Kat's dad..he..somehow felt it too thats why he's sorry for me.."hindi ako nakakibo sa narinig ko hanggang sa marinig ko nalang syang sumisinghot.
Laging ganito ang eksena namin ni Kurt mula ng mag walk out si Katrina sa hotel kung saan niya kami nakita.
And to tell all of you frankly he never cheated..Never.
He planned it all.Nang malaman niya kay tita Andrea ang totoo na walang kasalanan si Katrina sa accident na nangyari sa mama ni Drew ay naguilty sya sa mga ginawa at sinabi niya.Idagdag pa ang selos nya na puro si Drew ang kinukwento ni Katrina sa kanya.
Sa totoo lang ay pati ako naguguluhan.Kung ako si Katrina at nasa harap ko na ang lalaking matagal ko ng gusto at pangarap I will grab the opportunity and I wont let it slipped away.Base sa nakita kong kilos ni Katrina noon ay alam ko na talagang mahal niya si Kurt.
Pero iba na ngayon.Even her eyes changed when she saw and heard us cheating.She's not hurt and affected unlike before.I guess nothings last forever.
I smiled bitterly and watched Kurt suffered from a broken heart.He chosed to hurt himself for the girl he truly loves.
"come on..I'll take you home.."hindi naman na sya nagreklamo ng alalayan ko sya paalis sa lugar na yun.
Hinatid ko sya sa condo nya dahil alam ko na ayaw niyang malaman ng parents nya na nagkakaganyan sya dahil kay Katrina they might blame her.Its all for Katrina.
"you still have work tom..sleep tight and rest.."saad ko bago ko sya iniwan sa kama niya at lumabas na ng condo nya.
I felt tired ng makarating ako ng bahay.Napahinto ako ng makita ang picture namin ni Kurt.
It was back on our college life.When he admitted that he's falling for that girl.I felt a pang of pain when I remembered that day.
"I agreed on your plans because I'm hoping that you will atleast recognize my feelings for you.But it will always be her.."I felt my tear falls down my cheeks.
I checked my emails and read all of them.I'm helping Kurt on solving a case to Katrina's company.We just learned na may problema sa finance.May mga nawawalang pera na hindi namin alam kung saan napupunta.Kaya ng malaman ni Kurt na pwedeng mapahamak ang babaeng mahal niya he pushed her away.
Thats the scene from a hotel.He knew that Katrina will be there.He made sure that she will heard all of it.Lagi syang ganun.Tulad noon nang ipakilala niya ako as girlfriend.
BINABASA MO ANG
BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]
Lãng mạnMabuti pang lumayo ka nalang sa akin..kesa maramdaman kong malapit ka nga pero hindi ka naman akin..- HIM