Parang bulkan na pumutok ang balita tungkol sa planong pamamanhikan nila Kurt.I accepted his proposal that night.Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o ano dahil sa bilis ng pangyayari.
Napag usapan na kay daddy muna ako uuwi dahil sa engagement na mangyayari bukas at sa bahay namin yun gaganapin.
"tomorrow you'll be officially my fiancee.."masayang wika ni Kurt habang nagmamaneho sinuklian ko yun ng ngiti bago ako pumikit at sumandal sa upuan ng sasakyan.
Nang makarating kami sa bahay ko ay sinalubong ako ni dad.He looks so happy too pero hindi ang taong katabi niya na nakatayo sa barandilya ng hagdan.
"Drew nandito ka pala.."bati ni Kurt.
"yah..got something from Javier.."he answered.
Si Javier ang kaibigan niya na katulong sa pag iimbestiga sa kaso ko.Kahit anong tingin ko sa kanya ay hindi niya talaga tinatapunan ng tingin kung nasaan ako.
"halina kayo at ng makapaghapunan.."aya ni dad.
"hindi na ako makakasabay tito..I still have a meeting at 7pm baka malate na ako pagnagtagal pa ako.."pagtanggi ni Drew.
"oh sige iho hindi na kita pipilitin pa..mag iingat ka.."tumango lang sa kanya si Drew at sumunod na nagpaalam kay Kurt.
"bye princess.."mahina lang ang pagkakasabi niya nun pero dama ko ang bigat ng bawat salita.
Hindi na ako nakasagot dahil nagmamadali syang umalis.Tumingala ako upang pigilan ang luha na nagbabadyang tumulo sa mata ko.
Kumain kami na puro sa engagement ang topic.Kaya ng mahiga ako sa kama ko ay agad akong nakatulog.Nagising ako ng makarinig ako ng kaluskos babangon na sana ako ng makilala ko kung sino yun.Muli akong pumikit at nagpanggap na tulog.
Naupo sya sa gilid ng kama ko at rinig ang malalim na buntong hininga nya.
"I'm sorry..if you think that I dont deserve you..alam ko naman na simula pa noon sya na talaga..pinilit ko lang yung sarili ko sayo..pero siguro dapat na nga akong maging masaya na kahit sandali lang alam ko na naging akin ka.."naramdaman ko ang marahang paghaplos niya sa mukha ko.
Hindi ko napigilan ang sarili ko at naiiyak na dumilat ako.Kita sa mukha niya ang pagkagulat akmang tatayo na sya pero hinawakan ko ang kamay niya.
"I'm sorry.."wika ko bago ko inabot ang leeg niya at masuyo syang hinalikan sa labi.
Alam ko na parang ang unfair ko at dalawa sila pero kahit ngayon lang hahayaan ko ang sarili ko na maging masaya.Namiss ko to.Yung init ng hininga niya sa mukha ko at ang kamay niya na parang ginawa para sa akin.
He kissed me back I moaned and touch his biceps.
"aah..shit princess.."pagkasabi niya nun ay naging mapusok ang mga halik niya pero tinanggap kong lahat yun.
Gusto kong iparating sa kanya na ikasal man ako sa iba sa kanya lang ako.
"I love you Drew.."bigla syang bumitaw at pinagmasdan ako.
"stop the engagement then.."nagmamakaawang saad niya.
"I cant..hindi ko kayang saktan si Kurt.."nakaramdam ako ng lamig ng lumayo sya sa akin.
"at ako..ok lang na masaktan?"puno ng kapaitan na umiling sya sa akin.
"Drew..sorry.."biglang naging matigas ang mukha niya sa sinabi ko.
"sabagay ano nga bang magbabago..noon palang naman sinasaktan mo na ako at expense of Kurt.."cold na tinignan niya ako habang sinasabi yun.
Naiiyak na umiling ako.Pinilit ko syang abutin pero umatras sya palayo.
BINABASA MO ANG
BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]
RomanceMabuti pang lumayo ka nalang sa akin..kesa maramdaman kong malapit ka nga pero hindi ka naman akin..- HIM