"Seems like you're on mode.. Come I'll show you around but fix yourself first.. I'll be waiting outside.. "He just said.
"Teka Drew si Kurt?"iniwasan niya ang tingin ko.
"kinailangan niyang pumunta ng Palawan where my mother is..may business matter silang isesettle doon.."he explained.
"ah.."napatango nalang ako pero he looked at me intently bago siya muling nagsalita.
"don't worry princess ihahatid kita dun mamaya yun ang bilin niya sa akin at isa pa pupunta rin naman talaga kami dun.."he said.
"may kasama tayong pupunta dun?"para namang nagtatakang tinignan niya ako.
"of course my girl.."natahimik ako sa sinagot niya.
"sorry..nasanay lang kasi ako na ika--"
"you better get use to it..hindi sa lahat ng oras ay available ako para sayo..nagkataon lang na dun din ang punta namin kaya isasabay nalang kita..sige na kumilos ka na.."then he leave.
Nakagat ko ang ibabang labi ko dahil sa binitiwan niyang salita..it was harsh..ibang iba sa Drew ko na halos ilagay ako sa pedestal..muli kong tinignan ang nilabasan niyang pinto..he's starting to change.
"make it fast.."napapitlag ako sa sigaw niya mula sa labas ng kwarto ko.
Tamad na kumilos ako at nag ayos para hindi na kami magtalo pa..sa totoo lang ay ito ang unang usapan namin na hindi ako natuwa..ito ang unang beses na naramdaman ko mula sa kanya na hindi ako ganun kaimportante para sa kanya.
Ginawa niya ang sinabi niya at nilibot niya nga ako sa buong resort pero hindi naman niya namention sa akin na kasama pala si Selena kaya nagmukha tuloy third wheel ako well that's the fact parang nakisawsaw lang ako sa kanilang dalawa.
Hindi ko naman magawang magreklamo dahil tulad nga ng sabi niya kanina na ginagawa niya lang to dahil ibinilin ako sa kanya ni Kurt..it was like he has no choice but to keep me company..ibang iba sa dati na hindi ko na kailangan pang sabihin na kailangan ko ng kasama dahil he's always there..for me..but its not like that now..tulad ngayon ay nangangabayo kami hindi man lang niya inalam kung m,arunong ako mangabayo dahil kay Selena lang siya nakatuon..buti nalang kahit paano ay marunong ako.
Masayang nilingon ko si Drew ng makababa din ako ng kabayo pero napunit ang ngiti ko ng makita ko na hindi niya man lang ako pinansin dahil si Selena ang inaalalayan niya para makababa.
Mariing napahawak ako sa dibdib ng halikan siya ni Selena sa labi.Umiwas ako ng mata ng tignan ni Drew ang kinatatayuan ko.
"hey babe naiilang si princess sa ginawa mo.."rinig kong wika niya.
"hindi ba siya hinahalikan ni Kurt?..come on babe natural lang na gawin to.."hirit pa niya.
Nakita ko ang paghingi ng tawad ng mga mata ni Drew sa akin kung kaya ipinagkibit ko nalang yun.
Not my business..wika ko sa sarili ko at nauna na akong naglakad hatak ang kabayo para ibalik yun sa kwadra..napatingin ako sa bulsa ko ng maramdaman ko ang pagvibrate dun.
someone's calling..
hey where are you?
Nagulat ako sa boses na narinig ko.
"Kurt?"sinigurado ko pa kung sino ang kausap ko.
yes Kat its me..who else..?where are you nandito ako sa hotel I left my phone kaya dito ako nakitawag sa reception..
"ahm..nandito ako sa kwadra.."sagot ko.
anong ginagawa mo dyan marunong ka bang mangabayo?
BINABASA MO ANG
BETWEEN FOREVER AND HIM[completed]
RomantizmMabuti pang lumayo ka nalang sa akin..kesa maramdaman kong malapit ka nga pero hindi ka naman akin..- HIM