Jaycee's POV
15 minutes na lang bago mag lunch. Pumunta ako sa cafeteria bago pa magsidatingan ang ibang estudyante. I ordered my usual meal. Habang kumakain ay biglang may tumawag sa pangalan ko.
"Jaycee..." tumingin ako sa tumawag sa akin. It was James. Umupo siya sa harapan ko.
"James." ngumiti ako sa kanya. Napansin kong may pasa siya sa tabi ng kanyang labi. I think that was the bruise he got from Kelvin last friday. "Are you okay?" tinuro ko yung pasa niya.
Tumawa lang siya ng bahagya. "It's just a little bruise. Don't worry about it." nag nod na lang ako. "By the way, where were you last saturday? I stopped by to your house pero walang tao." Tumingin ako sa kanya.
"Nasa trabaho kasi ako hehehe." I laughed awkwardly. Biglang nag ring ang bell. "I have to go. See yah!" tumayo ako at nagtatakbo na palabas.
Naglakad lang ako ng naglakad. Where to go? Ayoko pang bumalik sa room ko. Isang oras pa bago mag start ang next class namin. Umupo ako sa nadaanan kong bench.
"My foot is killing me" sabi ko habang hinihimas ang paa ko.
"Jaycee!" Tumingin ako sa harapan ko at nakita si Stephanie na tumatakbo papalapit sa akin habang kinakaway ang isa pa niyang kamay. Psh. "Jay *hinga* ceee!" hingal niyang sabi ng makarating siya sa harap ko. Hinahabol pa niya ang hininga niya.
"Bakit? Bakit ka tumatakbo? May problema ba?" tanong ko.
"It's nothing like that. It's more than that!" hinawakan niya ang wrist ko at bigla akong hinila at tumkbo na naman.
"Heeyyy! San tayo pupunta?" sigaw ko sa kanya.
" Bulletin board." tipid niyang sabi. Habang papalapit kami ng papalapit kung nasaan ang bulletin board ay naaaninaw ko na ang kumpulan ng mga estudyante.
"Anong meron?" taka kong tanong.
"The school is releasing the new magazine and pictures of the well known ulzzang." Sabi niya.
"Huh?" tumigil ako sa pagtakbo kaya napatigil din siya. "Seriously? I don't have time for that." tatalikod na sana ako pero pinigilan niya ako.
"Seriously? You're asking me that? Lahat ng estudyante dito are fond of these ulzzang. Even the boys and also the faculties and staffs. We go gaga about it." Hinila niya ulit ako papalapit sa bulletin board. "And I heard Samantha Delivigne showed herself in public at Brian's Birthday. That was quite an issue."
"Yeah I think I heard about it. So what?" walang gana kong tanong. Ano bang pakialam ko sa mga ganyan?
"Excuse me! Coming through!" sigaw ni Stephanie sa mga estudyante na nasa harapan namin. Hindi pa rin niya ako binibitawan. Nakisiksik lang kami hanggang marating namin ang unahan.
Naka rank ang mga nakapaskel na picture ng mga ulzzang. Nandito na rin naman ako might as well tignan ko na rin isa isa ang mga nakadikit.
Rank # 10
Angelique Morfi
BINABASA MO ANG
The Twin's Nerd ✔ (Completed)
RomanceSi Jaycee De Vera ay isang simpleng estudyante na ang hangad lang ay ang makapagtapos ng pag-aaral at maabot ang mga pangarap sa buhay. Isa siyang transferee third year college at J&A University. Mahirap man siya ay hindi iyon naging hadlang upang m...