Chapter 3

1.6K 69 2
                                    

VOTE AND COMMENT

***************
Chapter 3

Jaycee's POV

"E-excuse me?" nauutal kong tanong.

"Do I have to repeat what my twin have just said?" tanong nung isa.

"H-Hindi. Ahmm...." kinamot ko ang batok ko.

"Any further question?" bored na sinabi nung isa.

"Ahh why me? Marami namang iba jan. Mas magaganda pa at patay na patay sa inyo." Tanong ko. Hindi ako makatingin sa kanila. Masyado na akong nahihiya.

"If you don't want our offer, madali kaming kausap. Right, James? So goodluck with you finding another school." Ibinaling niya ang tingin niya sa malapad na flat screen t.v. nila.

"No-No-No-No! Hehehe I would love to accept your offer." I plaster a fake smile on my face. Ano na namang gulo 'tong pinasukan mo ngayon, Jaycee? Heuheuheu.

"Good. Now you can start being our girlfriend by cleaning the place." Sabi ni James ng hindi tumitingin sa akin.

Nilibot ng tingin ko ang paligid. Napalunok ako ng laway ng mapagtantong sobra palang kalat talaga. Nagsimula ako sa paglilimot ng mga damit na nakakalat.

Hindi ba sila marunong maglinis? Ugh! Mukhang hindi na ako makaka-attend ng first subject ko. Sinumulan ko ng walisan ang paligid at nag map na rin. Matapos malinis ang bawat sulok ng kwarto na 'to ay napaupo ako sa sahig. Sobrang pagod na pagod na ako. Halos isa't kalahating oras akong naglinis at basang basa na ako ng pawis. Pumasok ako sa kusina para uminom ng tubig.

Isang maid ba ang tingin nila sa pagkakaroon ng girlfriend? Unbelievable! Bakit ba ako naiinis?

Ano bang gusto ko? Yung maging sweet sila sa akin? Yung ituri nila ako kung  paano ba itinuturi ang isang girlfriend?

Biglang uminit ang pisngi ko.

"No!" Sigaw ko. Act like as their girlfriend. Means I'm just their fake girlfriend. And duh Jaycee! Dalawa sila. It's definitely fake. And no feelings are involved. "Yeah! That's right. No feelings involve. We hate each other and that's certainly clear." Tama. Paraan lang nila 'to para mas lalong gumulo ang buhay ko. Para awayin ako ng mga fangirls nila.

"Aaargh!" sigaw ko. I hate myself. Bakit nagpapatalo ako sa kambal na 'to? As if I have a choice. Why do my life have to be this way? Hindi ba pwedeng makakapagtapos ako ng pag-aaral and poof! May trabaho na ako at magiging masaya na kami ni lola. Simple as that.

"Bago ka matuluyang mabaliw jan." May hinagis siya sa aking isang pair ng uniform. "Maligo ka muna bago tayo pumasok. We don't like stinky ugly nerd with us." at umalis na siya.

Eh kung hindi niyo kaya ako pinaglinis ng buong kwartong 'to eh noh? Or kung hindi niyo na lang ako ginawang fake girlfriend? Tsss. I wanna say those things to them but baka mas lalong lumala ang sitwasyon kaya mas minabuti ko na lang na manahimik.

Pumasok ako sa banyo . Inalis ko na yung wig at glasses ko. Naligo lang ako ng madali at nagpatuyo na. Chineck ko muna yung binagay nila sa aking uniform. Baka mamaya may butas pa 'to at pinagtitripan na naman nila ako. Good thing at isang normal na uniform lang ito. Isinuot ko na yun at sinuot na rin ang wig at salamin ko.

Lumabas na ako at dumiretso sa kitchen. May nakahain ng pagkain.

"Let's eat before we attend our next class." Sabi ni... Hindi ko pa rin masabi which one is which... Pati boses nila magkatulad. Hayss... wala na atang makakapagsabi kung sino ba sa kanila si James or Aeron eh.

The Twin's Nerd ✔ (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon