Chapter 20

1.3K 62 4
                                    

VOTE AND COMMENT
***********
Chapter 20

Aeron's POV

"-Samantha Delivigne? I'm not if you're that dumb for not noticing it." Sarcastic niyang sabi.

Hindi talaga ako makapaniwala na nasa harapan ko siya.

"And by the way, I accidentally and don't really meant to, by any chance, saw stollen pictures of me at the orphanage inside your room and also under James' bed." nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya at ramdam ko ang pagpula ng mukha ko. This is gayshit! "Hindi ko talaga sinasadya. Naglalaro tayo ng Hide and seek and..."

"Okay lang." mabilis kong sabi. "We should be going. Any minute now they'll find us in here." Hinawakan ko siya sa kanyang kamay. Bumilis na naman ang tibok ng puso ko. Kalma ka lang puso. Huminga ako ng malalim at tumakbo palabas.

"Hey! There's Samantha!" Hinabol kami ng mga estudyante na nasa likod namin.

"Samantha! Can I take a picture with you!?" Sigaw nung mga estudyante na tumatakbo papalapit sa amin na nasa harapan namin.

Lumiko kami at agad na umakyat sa hagdan.

"San tayo pupunta?" hingal niyang tanong.

"Roof top." tipid kong sagot. Now I know what a celebrity feels like.

Nakarating kami sa rooftop at agad na nilock ang pinto. Tumingin ako kay Jaycee na hinahabol ang hininga.

"Sorry for that. I forgot that we have elevators in here."

"Ok-ay lang.. I can manage." hingal pa rin niyang sabi.

Pinaupo ko siya sa sofa at pinainom ng tubig. Tahimik lang kami at walang nagsasalita.

"C.R lang ako." Tumayo ako at dumiretso sa kwarto ko at nilock ang pinto. Humarap ako sa salamin. Huminga ako ng malalim at hinampas hampas ang mukha.

"Fuck Aeron! That's Samantha Delivigne! The Samantha!" ginulo ko ang buhok ko. "And also your fiance..." napangiti ako. Nawala ang ngiti sa mukha ko ng may maalala ako.

"Tangna Aeron! Anong ginawa mo!?" Tumalon ako sa kama ko at nagpagulong gulong.

Knowing Jaycee De Vera is Samantha Delivigne... Aarrrgh!!! Sana naging mabait na lang ako sa kanya in the first place. I can't imagine that I did those horrible things to Samantha! Huhuhu!

*Knocking*

"Aeron..." tumayo ako at binuksan ang pinto.

"Bakit?" nahihiya kong tanong.

"Pwede mo ba akong tulungan?"

"Saan?"

"I think I should transfer in to a different school again." Hinawakan ko siya sa balikat.

"What? No!" Hindi ko inaasahang sinabi ko. "I-I m-mean sang school ba yan? Sigurado akong mas maganda ang school na 'to."

"Now everyone knows my secret, paano pa magiging tahimik ang buhay ko dito." malungkot niyang sabi. Hinawakan ko ang kanyang kamay at dinala sa sofa at pinaupo.

"I thought there are school for ulzzangs? Ulzzang University, right? Bakit hindi ka dun nag-aral nung simula pa lang? Things would be easier." Kung doon siya pumasok nung simula pa lang hindi sana kami pagtatagpuin ng tadhana.

"Nothing is easy there, Aeron. Rank # 01 ako kahit na ayaw ko. Everyone is wishing for that spot." medyo pagalit niyang sabi. "Maraming gagawa ng masama sa akin just to bring me down. Hindi ako tanga para hindi ko makita na insecure sa akin ang iba ko pang co-ulzzang. I hate this career."

The Twin's Nerd ✔ (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon