VOTE AND COMMENT
*****
Chapter 28Jaycee's POV
"Home." Naglakad na ako palabas ng bahay ng umiiyak. That's right Jaycee... End this lie and start with a new. Ibalik mo ang buhay mo kung saan nararapat. With the Radcliff Family. Yeah. There is where I belong. My family.
.
I combed my hair using my fingers. Inayos ko ang sarili ko at huminga ng malalim. This is it. Nandito na ako.
I pressed the doorbell and the door opened. Bumungad sa akin ang mga nagaalalang mukha nina Tita Selena at Red.
"Diane!" Sabi ni Tita Selena at niyakap ako ng mahigpit. "Are you alright? Tiningnan niya ako sa mgq mata ko.
Ngumiti lang ako sa kanya at hindi umimik. Lumapit sa akin si Red at hinawakan ako sa ulo at ginulo ang buhok ko.
"Welcome home baby girl." Sabi ni Red. Those words really put me in tears.
I'm home. Finally, I found where I truly belong.
.
*Knocking*
"Baby girl.... You awake?...." I heard behind the door of my room.
"Hmmm....?" Ungol ko. Narinig kong bumukas ang pinto at may pumasok.
"Baby girl it's Monday. Don't tell you'll be absent for another week?" Inalis ni Red and kumot ko pero hindi pa rin binubuksan ang aking mga mata.
"Just give me a sec. Inaantok pa ako." Sabi ko at bumaling sa right side ko.
"You'll be late baby girl.... Marami ka pang hahabulin sa school. At alam mo namang kukulitin ka pa nung tatlong palaka sa kung ano ng nangyari sayo. Your two friends are also worried. Nawalan ka na ng access simula nung umalis ka. Kaya bumangon ka na dyan!"
"Aish..." Bumangon na ako at pinilit na buksan ang aking mata. "Okay okay... Eto na nga oh. Gising na po."
"Good. Go fix yourself na." Lumabas na siya ng kwarto ko.
Pumasok na ako sa banyo at naligo. It's been five days since I knew the truth. Hindi naging mahirap para sa akin since nandito si Tita Selena at Red to comfort me.
Matapos makapag ayos at magbihis ay nagtungo na ako sa dining area kung saan ay kasalukuyan akong hinihintay nila.
"Good morning Tita Selena and Red!" Masigla kong bati sa kanila.
"Good morning too to my beautiful daughter, Diane."
"Good morning baby girl."
Umupo ako sa upuan ko at kumain na.
"You still ain't comfortable calling me mom?" Napatigil ako sa pagsubo ng pagkaen ng tanungin ako ni Tita Selena.
"You should call me kuya you know. Mas matanda pa rin ako sayo."
Ngumiti ako.
"I'll be used to it... Soon enough." Nagpatuloy kami sa pagkain.
.
"What the F is she doing?"
"Pagkatapos niyang mawala ng isang linggo makikita ko na lang siyang kasama si Red?"
"What's with this slut?"
Mga parinig ng mga laitera at mga insecure na mga babae sa akin.
BINABASA MO ANG
The Twin's Nerd ✔ (Completed)
RomanceSi Jaycee De Vera ay isang simpleng estudyante na ang hangad lang ay ang makapagtapos ng pag-aaral at maabot ang mga pangarap sa buhay. Isa siyang transferee third year college at J&A University. Mahirap man siya ay hindi iyon naging hadlang upang m...