Chapter 14

1.4K 54 8
                                    

VOTE AND COMMENT
**********
Chapter 14

James' POV

"Look at yourself, Kelvin. You're the one who's letting it happen again." pagkasabi ko nun ay nagsara na ang elevator.

Nakita kong nakahiga si Jaycee sa may sofa habang si Aeron naman ay nanonood ng TV. Tumingin sa akin si Aeron.

"So what happened?" tanong niya.

"Change of plans. Protect Jaycee from Kelvin." sabi ko. Kumunot ang noo niya.

"But why?"

"He love her."

"What!? Shit! No way!" sigaw ni Aeron.

"Gago wag kang maingay! Baka magising si Jaycee." saway ko sa kanya.

"Sorry na kambal. So we're showing her our real color?" Lumapit siya kay Jaycee at hinaplos ang mukha nito.

"Not now. But soon." umupo ako sa kabilang sofa.

"Come to think of it, she's actually cute." tumingin ako kay Aeron na ngayon ay pinagmamasdan ng maiigi ang mukha ni Jaycee.

"Don't tell me you're starting to like her!" nadidiri kong sabi.

"What the hell! Never will that happen!" bumalik siya sa pagkakaupo niya. Natawa na lang ako sa ginawa niya. Tumingin ako kay Jaycee... Yeah, she's kind of cute...

"Oooh! Who lives in a pineapple under the sea? " tumingin ako sa TV at nagpokerface. Inilipat ko yung channel at naghanap ng mas magandang movie.

"Hey! I'm still watching!" sigaw ni Aeron. Medyo gumalaw si Jaycee kaya tinikom agad niya ang bibig niya. Sinamaan ko siya ng tingin.

"Really? Spongebob? You're not a kid anymore Aeron. Be more age appropriate would you please. Tss.."

"But it's my favorite! Turn it back!"

"Nah!"

"Jameess!!! It will end soon!!!"

"......"

"Hand me the remote huhuhu!"

"Later when that show is over."

"You're so cruel! Huhuhuhu! My Spongebob!"

"Stop being childish. And don't shout. You'll wake her up."

"Remote." nag pout siya. Hinagis ko na lang yung remote at agad naman niyang inilipat ang channel sa spongebob.

.

Jaycee's POV

".......... You'll wake her up."

Huh? Sino yun? Pinunasan ko ang mga mata ko at unti unting iminulat.

"James...?" bakit nakatingin sa akin si James? Inilipat ko yung tingin ko. "Aeron....?" nanonood siya ng spongebob. Para siyang bata. Ang lapad ng ngiti niya. "Where am I?" bumangon ako at umupo. Iginala ko ang paningin ko at napagtantong nasa room kami dito sa may rooftop.

"Did we wake you up?"' tanong ni James. Umiling ako.

"Bakit ako nandito? Where's Stephanie?" tanong ko.

"Yung babaeng kasama mo kanina? Bumalik na sa room natin." nag nod na lang ako.

"I have to go. Mala-late na ako sa next class ko. Hindi ba kayo aattend?"

"It's already late." tumingin ako sa relo ko at sobrang late na nga. Hayss... Skip na naman ako sa klase. "By the way, pumunta ako sa bahay niyo lasst saturday night but you weren't there." Bigla ko ngang naalala yung nangyari.

The Twin's Nerd ✔ (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon