Chapter 40

1K 49 3
                                    

VOTE AND COMMENT

************
Chapter 40

Jaycee's POV

It's really nice seeing children playing happily. When you see them smile ay mapapangiti ka na lang. Sana ganun na lang palagi. Mapapangiti tayo ng mga batang naglalaro ng ganung kadali.

I smiled when a ball hit my feet. Pinulot ko iyon at inihagis pabalik sa mga batang naglalaro.

Nasa orphanage ako ngayon to visit the kids. Walong araw na.... Walong araw na ang nakakaraan since that day happened. And walong araw na na hindi pa gumigising ang kambal.

"Ate. Play with us!" Lumapit sa akin ang batang lalaki at hinihila ang aking kamay. Ngumiti ako at tumaya.

"Okay! Ano bang lalaruin natin?" Masaya kong tanong sa mga bata.

"Hide and seek!" Sabay sabay na sigaw ng mga bata.

I frowned ng bigla kong maalala ang Kambal dahil sa laro na 'yun.

My eyes became teary.

"Why are you crying ate? Ayaw mo ba ng laro na 'yun?" Sabi nung batang babae.

"No. I want to." Pinunasan ko ang luha ko at ngumiti. "You'll hide. I seek. Magtago na kayo. I'll start counting na." Tumalikod ako sa kanila at pumikit.

"1.......2........3........"

'You'll act as our girlfriend'

'E-Excuse me?'

'Do I have to repeat what my twin have just said.'

"4........5........6........" I wiped my tears off.

'So anong gusto niyong kainin, twins?'

'Are you sure this is safe to eat?'

'Trust me masarap yan! Manong tatlo pong 10 pesos na fishball, 10 pesos na kikiam at 3 stick ng fishballs.'

'Ahmmm... Hindi mo na pala kami kailangang ilibre pa hehehe.'

"7...........8..........9........" Natawa naman ako ng maalala ko kung paano sila nangiwi bago sila kumain ng streetfoods.

"Aish! Those twins!" I said in the middle of my counts.

'Jaycee will eat lunch with her fiance which is me, is that right?'

'What do you mean you're the fiance? Jaycee will end up marrying me.'

"10." Iminulat ko ang aking mga mata at umikot. "Ready or not! Here I come!" Sigaw ko at nagsimula ng hanapin ang mga bata.

I will miss those twins... I will miss them after they wake up.

Pagkatapos nilang magising ay siya rin ang alis ko papuntang US. And I'm so unfair because I can't say a proper goodbye to my friends.

"I see you Janica!" Sabi ko ng makita siyang nagtatago sa likod ng puno.

"Awww! You caught me ate." Malungkot niyang sabi pero tumawa rin naman.

Habang naghahanap ay nag ring ang phone ko.

*Tita Tricia calling....*

I answered the phone.

"They're awake..." At nang marinig ko iyon ay nagmadali akong pumunta sa kotse ko na may tatlong body guard na naghihintay sa labas.

The Twin's Nerd ✔ (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon